Phá thai bằng thuốc nhưng không ra túi thai nên xử lý thế nào?

Ngày đăng: Thứ Tư, 26/04/2021 05:04

     Phá thai bằng thuốc nhưng không ra túi thai là dấu hiệu cho thấy thai phá không thành công. Điều này đưa đến chị em nhiều hệ lụy như thai nhi bị dị tật nếu vẫn còn sống hay thai chết lưu dẫn đến nhiễm trùng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và thậm chí là đe dọa tính mạng...

Dấu hiệu cho thấy phá thai bằng thuốc nhưng không ra túi thai

     Chị em phá thai bằng thuốc không ra túi thai thường sẽ có các dấu hiệu nhận biết như:

Phá thai bằng thuốc nhưng không ra túi thai

Không ra máu cục

     Thông thường sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2 tử cung sẽ co bóp đẩy túi thai ra ngoài. Vì vậy, nếu bạn uống thuốc nhưng không thấy máu cục ra chứng tỏ nguy cơ phá thai bằng thuốc không ra túi thai.

Băng huyết

     Một số trường hợp túi thai chưa ra hết và vẫn còn sót lại một phần ở tử cung chị em có thể gặp tình trạng máu âm đạo ra nhiều, không có dấu hiệu ngừng và máu lúc này có màu đỏ tươi thay vì là màu đỏ thẫm.

Đau bụng dữ dội

     Sau khi uống thuốc phá thai khiến tử cung co bóp nên chị em cũng xuất hiện các cơn đau bụng. Tuy nhiên, không có gì đáng ngại bởi mức độ đau chỉ sánh ngang với cơn đau bụng kinh hoặc hơn. Tuy nhiên với thai phụ đau bụng dữ dội có thể là do sót thai, sót nhau...

Máu âm đạo bất thường

     Một số trường hợp sót thai, sót nhau... khiến chị em có những bất thường về máu âm đạo như ra kéo dài hơn 10 ngày, có màu đen hay nâu, có mùi hôi khó chịu...

     Với những triệu chứng này có thể là dấu hiệu cho thấy phá thai bằng thuốc nhưng không ra túi thai hay vẫn còn sót thai, sót nhau... Vì vậy, để tránh tình trạng kéo dài dẫn đến nhiễm trùng đe dọa sức khỏe, khả năng làm mẹ, tính mạng chị em nên tìm hiểu những cách xử lý cho trường hợp này.

Làm thế nào khi phá thai bằng thuốc không ra túi thai?

     Phá thai bằng thuốc không ra túi thai để lại nhiều mối nguy hiểm, đối với thai phụ không có kiến thức chuyên môn khó mà xử lý hiệu quả.

     Với các phương pháp dân gian như dùng rau răm, nước dừa, rau ngót, rau sam... không chắc chắn sẽ giúp bạn đẩy sạch hoàn toàn túi thai. Vì vậy, để tránh thời gian kéo dài có thể gây ra nhiều nguy hiểm tốt nhất bệnh nhân nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ tham khám bằng trang thiết bị y tế và có phương pháp điều trị phù hợp.

     Tại cơ sở y tế, với những trường hợp thai phụ đã dùng thuốc phá thai nhưng không thành công bác sĩ sẽ thăm khám và cân nhắc các biện pháp phá thai tiếp tục dựa vào kích thước, tuổi thai hay tình trạng thai sót ở thai phụ...

     Một số phương pháp thường được áp dụng như:

Dùng thuốc phá thai

Phá thai bằng thuốc nhưng không ra túi thai

     Đối với trường hợp được phát hiện sớm, kích thước thai còn nhỏ bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để kích thích tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài.

Hút thai

     Trường hợp dùng thuốc phá thai không khả quan bác sĩ sẽ chỉ định hút thai, dùng ống nhỏ bằng nhựa đưa vào tử cung qua ngả âm đạo để hút thai ra ngoài.

     Ngoài ra, với trường hợp thai vẫn còn phát triển bác sĩ sẽ dựa vào tuổi thai để xác định phương pháp phù hợp như nạo hút thai, nong gắp thai, mini, kovax...

     Việc chỉ định phương pháp nào là còn phụ thuộc vào tình trạng của thai phụ, vì vậy chị em nên đến cơ sở y tế chuyên môn để bác sĩ thăm khám để đưa ra phương pháp xử lý kịp thời, phù hợp.

     Với trường hợp dùng thuốc phá thai nhưng không thành công nếu phát hiện muộn thai vẫn tiếp tục phát triển, khi đã quá lớn việc tiếp tục áp dụng phương pháp đình chỉ thai nghén sẽ không khả thi bởi nguy cơ đe dọa khả năng làm mẹ, tính mạng của thai phụ rất cao. Song, thai nhi nếu sinh ra có nguy cơ sẽ bị dị tật từ độc tố của thuốc phá thai đã dùng. Với những thông tin này chúng tôi chỉ mong thay phụ cảnh giác mà sớm tìm đến bác sĩ khi bản thân có dấu hiệu phá thai không thành công. Đặc biệt đừng quên tái khám sau 14 ngày bạn dùng thuốc phá thai để bác sĩ kiểm tra thai đã phá thành công hay chưa.

     Mong rằng với thông tin trên đây chị em đang rơi vào tình trạng phá thai bằng thuốc nhưng không ra sẽ trang bị cho mình kiến thức chăm sóc phù hợp. Nếu có thắc mắc về địa chỉ đình chỉ thai nghén hãy liên hệ hotline 0225.369.9999 để được tư vấn MIỄN PHÍ!