Quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc gây ra máu âm đạo

Ngày đăng: Thứ Sáu, 27/04/2021 05:04

     Hỏi: Sau phá thai bằng thuốc 1 tuần đã không còn ra máu âm đạo thế nhưng khi quan hệ trở lại tôi hốt hoảng khi “cậu nhỏ” của bạn trai dính máu từ âm đạo mình mà tôi cũng bị ra máu trở lại, vùng kín còn thấy đau buốt, thỉnh thoảng còn có những cơn ngứa châm chích. Liệu có vấn đề gì không thưa bác sĩ?

     Quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc vô cùng nguy hiểm, đừng chủ quan mà có thể đánh mất khả năng làm mẹ của mình. Lời khuyên từ bác sĩ Diễm Chi chuyên khoa sản phụ khoa sẽ đưa đến bạn đọc đang quan tâm về vấn đề này những thông tin cụ thể.

 

Bác sĩ Diễm Chi chia sẻ tác hại khi quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc

     Với chị em phá thai bằng thuốc thuận lợi sau 1 tuần phá thai bằng thuốc đã không còn ra máu âm đạo. Tuy nhiên, điều này không khẳng định sức khỏe bạn đã hồi phục hoàn toàn, vì thế chị em vẫn nên nghỉ ngơi và kiêng cữ để tránh ánh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của mình.

     Sau phá thai, vùng kín của chị em rất nhạy cảm cho nên cần cử quan hệ tình dục, vệ sinh sạch sẽ “cô bé” hàng ngày, tránh vận động hay mang vác nặng, không đưa bất kỳ vật dụng nào vào sâu âm đạo ngay cả việc dùng tay để vệ sinh.

quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc

Quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc

     Thời điểm chị em có thể quan hệ tình dục sau phá thai bằng thuốc là khi cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, ít nhất là 1 tháng. Việc quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc nữ giới có nguy cơ gặp phải các vấn đề như:

Viêm phụ khoa

     Sau phá thai nội tiết tố của chị em chưa ổn định, tử cung vẫn chưa hồi phục hoàn toàn việc quan hệ sớm vô tình có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập sâu vào bên trong gây ra các bệnh viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung... Điều này dẫn đến một số triệu chứng như ngứa và đau rát vùng kín, ra nhiều khí hư và có mùi hôi. Một số trường hợp còn làm tổn thương vùng kín khiến chị em ra một ít máu âm đạo.

Nguy cơ mang thai trở lại

     Sau 2 tuần phá thai bằng thuốc cơ thể nữ giới đã có khả năng mang thai trở lại. Tuy nhiên, việc có thai lúc này là không tốt cho mẹ và bé khi tử cung của sản phụ chưa hồi phục hoàn toàn, chưa kể đến một số chị em vẫn chưa sẵn sàng làm mẹ. Song nhiều trường hợp do chủ quan mới phá thai nên không phòng tránh dễ dẫn đến nguy cơ mang thai trở lại.

     Với bạn nữ trên, tôi nhận thấy bạn có những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa do quan hệ tình dục trở lại quá sớm. Tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để bác sĩ thăm khám và sớm điều trị.

     Sau 1 tuần phá thai bằng thuốc bạn đã quan hệ tình dục, liệu bạn có bị viêm nhiễm phụ khoa? Kết nối ngay với bác sĩ tư vấn bằng cách bấm VÀO ĐÂY để bác sĩ dựa vào tình trạng của bạn mà chẩn đoán phù hợp!

Khả năng sinh sản của chị em bị đe dọa vì sớm quan hệ tình dục sau phá thai

     Quan hệ tình dục quá sớm không chỉ gây bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em mà còn có nguy cơ đe dọa đến khả năng sinh sản sau này do biến chứng từ viêm nhiễm phụ khoa.

     Vì vậy, để an toàn cho mình nữ giới không nên quan hệ tình dục sớm sau khi dùng thuốc phá thai. Sau 2 tuần uống thuốc phá thai bạn nên đến cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra thai đã phá thành công hay chưa, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về thời gian có thể quan hệ tình dục dựa theo tình trạng sức khỏe của mình.

quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc

     Ngoài kiêng cữ quan hệ tình dục để đảm bảo sức khỏe và khả năng làm mẹ sau này chị em nên:

     - Nghỉ ngơi đầy đủ, không khuân vác nặng.

     - Thường xuyên thay băng, giữ vùng kín sạch sẽ.

     - Bổ sung dinh dưỡng để cải thiện tình trạng sức khỏe.

     - Không ăn thức ăn có gia vị cay, nóng, chất kích thích...

     - Khi quan hệ trở lại nên dùng biện pháp tránh thai.

     Với thông tin trên hy vọng chị em biết cách bảo vệ mình hơn, nếu chị em quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc nên theo dõi và thăm khám ngay khi có dấu hiệu bất thường.