Thời điểm phá thai vào lúc nào là thích hợp nhất

Ngày đăng: , 31/07/2017 03:07

  Lựa chọn thời điểm phá thai an toàn nhất là một trong những vấn đề rất quan trọng mà nữ giới nên nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ trước khi phá thai. Vì đây là căn cứ giúp bạn lựa chọn được phương pháp phá thai tối ưu nhất. Để hiểu hơn về vấn đề này, dưới đây là những thông tin về thời điểm phá thai an toàn mà chị em nên biết.

  

Phá thai vào thời điểm nào là tốt nhất cho sức khỏe?

  Nhiều chị em khi chưa muốn sinh con, nhưng lỡ mang thai ngoài ý muốn hoặc vì lý do hoàn cảnh không thể giữ lại đứa bé. Thông thường, chị em sẽ nghĩ ngay đến việc phá thai để chấm dứt thời kì thai ngén.

Phá thai vào thời điểm nào tốt nhất là điều cần thiết mà chị em cần nắm vững

  Tuy nhiên, phá thai vào thời điểm nào tốt nhất là điều cần thiết mà chị em cần nắm vững. Bởi nếu phá thai khi tuổi thai còn quá nhỏ, có thể dẫn tới tình trạng sót thai, sót nhau. Ngược lại, nếu phá thai khi tuổi thai quá lớn có thể gây khó khăn cho quá trình phá thai và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là cả tính mạng của nữ giới.

  Do đó, để lựa chọn thời gian phá thai thích hợp, an toàn hơn cho sức khỏe bản thân, chị em cần biết những thông tin sau:

   Khi chị em mang thai trong vòng 70 ngày, mặc dù trong khoảng thời gian này có thể phá thai, nhưng nếu thai nhi ở thời điểm từ 5 - 8 tuần sẽ là thời gian tiến hành phá thai thích hợp nhất. Bởi thực hiện phá thai quá sớm, trong khi phôi thai vẫn còn quá nhỏ, thì sẽ rất dễ xảy ra hút không khí hoặc hút dò, hút sót, khiến ca phẫu thuật phải đối mặt với thất bại.

   Khi mang thai trong vòng 35 - 60 ngày, tử cung của chị em vẫn còn nhỏ, hơn nữa lúc này thì thai nhi và bào thai chưa hình thành… Do vậy, chị em có thể tiến hành phá thai mà không sợ chảy nhiều máu, thời gian phẫu thuật ngắn, giúp phục hồi nhanh cũng như ít ảnh hưởng đến sức khỏe hơn.

   Nếu chị em thực hiện phá thai muộn hơn, cụ thể quyết định phá thai ở giữa tuần thứ 20 - 24 của thai kỳ, thì càng phải tiến hành gây mê tổng quát. Như vậy sẽ dễ dẫn đến nhiều rủi ro cho sức khỏe của chị em.

   Bên cạnh đó, những rủi ro sau khi phá thai trên sẽ càng gia tăng nếu thai phụ đang ở tình trạng thừa cân hoặc hen suyễn ...

  ❂ Lời khuyên:

  Thai phụ sẽ phải đối mặt với một số biến chứng nguy hiểm cho tử cung và các cơ quan nội tạng khác nếu phá thai ở thời điểm muộn. Do đó, khi đã xác định được mình mang thai ngoài ý muốn, chị em nên đến cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Tại đây, chị em sẽ được bác sĩ chuyên môn cao tiến hành siêu âm, thăm khám trước khi phá thai để xác định được kích thước to nhỏ của túi thai, thời gian thích hợp để làm phẫu thuật nhanh chóng và an toàn hơn cho thai phụ.

Chị em nên lựa chọn địa chỉ uy tín khi có nhu cầu phá thai

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ được đánh giá là một trong những địa chỉ phá thai an toàn ở Hải Phòng và đã được cấp phép hoạt động của cơ quan chức năng có thẩm quyền về lĩnh vực chuyên khoa phụ sản.

  Đặc biệt, phòng khám luôn đầu tư đầy đủ các hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ hiệu quả cho việc chẩn đoán. Đồng thời, áp dụng phương pháp tiên tiến như ống siêu dẫn, hút thai chân không để giảm sự đau đớn trong các kĩ thuật phá thai hiện hành.

  Bên cạnh đó, vì quyền lợi của nguời bệnh, chúng tôi luôn giữ cho một môi trường trong sạch, giữ bí mật hoàn toàn các dữ liệu lâm sàng của các bác sĩ phẫu thuật và bệnh nhân. Và điều lớn nhất đó chính là bảo vệ tối đa quyền riêng tư của các bệnh nhân, tạo môi trường thuật lợi nhất để bệnh nhân nhanh chóng phục hồi chức năng thể chất và tâm lý. Đặc biệt, chi phí khám siêu âm và thực hiện phá thai đều được công khai niêm yết theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

  Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết trên đây, chị em có thể biết rõ được việc thực hiện phá thai vào thời điểm nào là tốt. Nếu vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này, chị em hãy nhấp vào biểu tượng chát tư vấn trực tiếp bên dưới hoặc gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ giải đáp tận tình, miễn phí.