Hình ảnh buồng trứng bình thường và buồng trứng đa nang

Ngày đăng: Thứ Tư, 27/10/2017 01:10

  Nắm bắt được hình ảnh buồng trứng bình thường và buồng trứng đa nang là một trong những thông tin quan trọng, giúp bạn có thể phân biệt và phát hiện sớm bệnh để tìm ra hướng hỗ trợ điều trị thích hợp. Hiểu được tầm quan trọng đó, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chia sẻ về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

  

Một số hình ảnh buồng trứng bình thường và buồng trứng đa nang ở chị em phụ nữ

   Thống kê cho thấy, ở những phụ nữ có chu kỳ kinh dưới 25 hoặc trên 35 ngày sẽ có nhiều nguy cơ không phóng noãn trứng và những trường hợp này có liên quan đến hội chứng đa nang buồng trứng, với sự xuất hiện của nhiều nang nhỏ nhưng không phát triển được, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Buồng trứng đa nang là sự xuất hiện của nhiều nang nhỏ nhưng không phát triển được

   Chị em khi mắc phải chứng bệnh này sẽ thấy biểu hiện rõ ràng nhất chính là tình trạng kinh thưa, máu kinh ít hoặc nhiều thất thường và kéo dài. Qua màn hình máy siêu âm, chị em sẽ thấy hiện rõ các nang trứng nhỏ có đường kính dưới 10mm, nằm rải rác ở 1 hoặc cả 2 bên buồng trứng.

Chị em có thể phát hiện bệnh đa nang buồng trứng qua màn hình máy siêu âm

  Theo các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ: Bệnh đa nang buồng trứng nếu không được chữa trị kịp thời không chỉ khiến cho chất lượng người bệnh bị giảm sút do phải đối mặt với những cơn đau đầu, đau bụng, mệt mỏi và suy nhược cơ thể mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh: tiểu đường, rối loạn tiêu hóa, ung thư nội mạc tử cung và đặc biệt là chị em có thể sẽ mất đi khả năng làm mẹ.

   Đối với những trường hợp bệnh nhân đang mang thai, bị đa nang buồng trứng sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em, đồng thời dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về sau như: ung thư nội mạc tử cung, các bệnh về tim mạch, tiểu đường…

Đa nang buồng trứng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị sớm

   Chính vì vậy, khi có các biểu hiện của hội chứng đa nang buồng trứng, chị em nên đến ngay các phòng khám phụ khoa uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra các liệu pháp để điều trị hợp lý nhất.

Hỗ trợ chữa trị đa nang buồng trứng hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ 

  Đa Khoa Phượng Đỏ hiện đang là “cái tên” được nhiều giới chuyên môn đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đa nang buồng trứng hiệu quả.

  Theo các bác sĩ tại phòng khám: hiện nay, có nhiều cách hỗ trợ điều trị hội chứng đa nang buồng trứng như sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật nội soi tùy thuộc vào từng mức độ bệnh và nguyện vọng mong muốn có con hay không của người bệnh.

  *** Một số cách hỗ trợ điều trị hội chứng đa nang buồng trứng hiện nay là:

  ➢ Điều trị nội khoa: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để điều hòa kinh nguyệt, kích thích phóng noãn, làm trứng phát triển, vỡ ra và phóng noãn đối với những trường hợp mắc bệnh nhẹ. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ theo dõi sự phát triển của nang noãn bằng đầu dò âm đạo hoặc que thử phóng noãn.

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc đối với trường hợp bệnh đa nang buồng trứng mới khởi phát

   Can thiệp ngoại khoa buồng trứng: Là phương pháp phẫu thuật buồng trứng mà bác sĩ sẽ chỉ định để tiến hành cắt bỏ một phần hoặc chọc thủng vài vị trí bề mặt buồng trứng để phóng noãn.

  Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chú ý đến vấn đề cân nặng, cần có một thói quen sinh hoạt khoa học, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ…

  Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì các phương pháp đều được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, cùng trang thiết bị hỗ trợ tối tân nhất. Không chỉ vậy, mức chi phí tại phòng khám cũng rất phải chăng, phù hợp với quy định, cùng với chế độ bảo mật bệnh án tốt,… Do đó, phòng khám xứng đáng là nơi mọi chị em có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi có nhu cầu chữa trị.

  Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh đa nang buồng trứng. Nếu chị em còn vấn đề gì vướng mắc, cần được giải đáp, hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.