Phương pháp hỗ trợ điều trị đa nang buồng trứng

Ngày đăng: Thứ Năm, 24/06/2017 08:06

  Đa nang buồng trứng là tình trạng rối loạn nội tiết tố gây ra, một số trường hợp lại do di truyền. Bệnh có liên quan trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, là nguy cơ đe dọa về thiên chức làm mẹ bất cứ lúc nào. Vì vậy, để tránh tình trạng này thì phương pháp hỗ trợ điều trị là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ cần quan tâm hàng đầu.

Cách điều trị đa nang buồng trứng ở nữ giới

  Theo các thống kê cho thấy: những phụ nữ có chu kỳ kinh dưới 25 hoặc trên 35 ngày sẽ có nhiều nguy cơ không phóng noãn và những trường hợp này có liên quan đến hội chứng đa nang buồng trứng như xuất hiện nhiều nang nhỏ nhưng không phát triển được, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

       Biểu hiện rõ ràng nhất mà chị em có thể nhận thấy khi mắc phải chứng bệnh này là tình trạng kinh thưa, máu kinh ít hoặc nhiều thất thường và kéo dài. Bệnh đa nang buồng trứng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh: tiểu đường, rối loạn tiêu hóa, ung thư nội mạc tử cung và đặc biệt là tin buồn cho những bà mẹ mong muốn có em bé.

Buồng trứng lúc bình thường và khi bị đa nang

  Có nhiều cách điều trị hội chứng đa nang buồng trứng như sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật nội soi tùy thuộc vào từng mức độ bệnh và nguyện vọng mong muốn có con hay không của người bệnh.

  *** Một số cách hỗ trợ điều trị hội chứng đa nang buồng trứng hiện nay là:

   ➢ Điều trị nội khoa: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để điều hòa kinh nguyệt, kích thích phóng noãn, làm trứng phát triển, vỡ ra và phóng noãn. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ theo dõi sự phát triển nang noãn bằng đầu dò âm đạo hoặc que thử phóng noãn.

   ➢ Can thiệp ngoại khoa buồng trứng: Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật buồng trứng để tiến hành cắt bỏ một phần hoặc chọc thủng vài vị trí bề mặt buồng trứng để giải phóng các nang noãn.

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi để cắt bỏ bề mặt buồng trứng giải phóng nang noãn

  Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chú ý đến vấn đề cân nặng, cần có một thói quen sinh hoạt khoa học, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ…

  Đối với những trường hợp bệnh nhân đang mang thai, bị đa nang buồng trứng sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em, đồng thời gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về sau như: ung thư nội mạc tử cung, các bệnh về tim mạch, tiểu đường…

  Do đó khi có các biểu hiện của hội chứng đa nang buồng trứng, chị em nên đến ngay các phòng khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh để từ đó đưa ra các liệu pháp để điều trị hợp lý nhất.

Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ uy tín điều trị đa nang buồng trứng

  Đa nang buồng trứng không chỉ khiến cho chất lượng người bệnh bị giảm sút do phải đối mặt với những cơn đau đầu, đau bụng, mệt mỏi và suy nhược cơ thể mà còn gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

  Thấu hiểu được điều đó, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ ra đời hội tụ đầy đủ các yếu tố của một phòng khám uy tín, chất lượng và đạt chuẩn tại Hải Phòng hiện nay. Phòng khám với:

   Trang thiết bị y tế hiện đại, chủ yếu được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ... mang lại hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị.

   Cơ sở phòng khám khang trang, đội ngũ nhân viên nhiệt tình giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

   Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

   Phương pháp khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của người bệnh.

   Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch.

  Với những yếu tố đó, Đa Khoa Phượng Đỏ đã gặt hái nhiều thành quả trong công tác khám chữa và nhận được sự phản hồi tích cực của nhiều bệnh nhân. Để không phụ lòng tin yêu đó, chúng tôi vẫn luôn tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng để xứng đáng là nơi mọi chị em có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi có nhu cầu chữa trị.

  Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh đa nang buồng trứng. Nếu chị em còn vấn đề gì vướng mắc, cần được giải đáp, hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.