Phương pháp điều trị u nang buồng trứng an toàn

Ngày đăng: Thứ Sáu, 15/06/2017 03:06

  Ở độ tuổi trưởng thành, các chị em thường gặp nhiều rắc rối liên quan đến bệnh phụ khoa, trong đó có u nang buồng trứng. Bệnh sẽ không đáng ngại nếu được kịp thời loại bỏ các u nang ra khỏi buồng trứng, ngược lại, nếu không có sự can thiệp và chữa trị sớm, căn bệnh này sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng và có thể khiến các phái đẹp mất thiên chức làm mẹ bất cứ lúc nào.

U nang buồng trứng là gì?

  Buồng trứng thuộc cơ quan sinh sản của nữ giới, nằm ở hai bên tử cung, là nơi sản sinh ra tế bào trứng và các hormone sinh dục nữ. U nang buồng trứng được các chuyên gia định nghĩa là các túi chứa đầy dịch bên trong và bên trên buồng trứng, thường bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân như: phụ nữ đã có tiền sử nạo hút, phá thai nhiều lần, do nội tiết bị phá hủy, sự suy giảm chức năng tuyến yên…

  Khi u nang buồng trứng mới được hình thành, thường rất khó phát hiện vì các khối u khá nhỏ, nếu không sớm phát hiện và chữa trị kịp thời, căn bệnh này có thể phát triển và đe dọa đến tính mạng của chị em.

Buồng  trứng bình thường và khi bị u nang buồng trứng

Phương pháp chữa trị u nang buồng trứng hiệu quả

  Ngày nay, với nền y học hiện đại, các chuyên gia đã tìm ra rất nhiều cách để chữa u nang buồng trứng hiệu quả. Vì thế, khi có những dấu hiệu như: đau bụng, tức nặng vùng dưới rốn, sờ thấy khối u ở vùng hố chậu… chị em không nên quá hoảng hốt mà hãy tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề vững, căn cứ vào tình trạng bệnh, tuổi tác, sức khỏe và nguyện vọng của chị em mà đề ra những phương án chữa trị phù hợp, chẳng hạn:

   Nếu là u nang buồng trứng lành tính:

   Các bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành làm phẫu thuật để loại bỏ những khối u ra khỏi buồng trứng, cách phẫu thuật này không làm triệt sản nên phụ nữ vẫn có thể sinh con.

   Đối với những phụ nữ lớn tuổi hơn và không có nguyện vọng sinh con, người bệnh sẽ được điều trị với phương pháp cắt bỏ khối u lẫn tử cung.

   Nếu là u nang buồng trứng ác tính:

   Đối với phụ nữ trẻ tuổi sẽ được các bác sĩ làm phẫu thuật cắt bỏ khối u, đồng thời làm các xét nghiệm để tìm các tế bào ung thư di căn nhằm chữa trị tận gốc.

   Ở những phụ nữ đã có tuổi, sẽ được áp dụng phương pháp chữa trị đặc biệt hơn, ngoài việc loại bỏ khối u ác tính thì tử cung và phần phụ cũng sẽ được thực hiện cắt bỏ.

      Với phương pháp chữa trị tiên tiến cùng sự hỗ trợ đắc lực của các trang thiết bị y khoa hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, sẽ giúp tầm soát, phát hiện và xử trí sớm các bệnh sản - phụ khoa, đảm bảo giúp chị em loại bỏ u nang buồng trứng tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ một cách đơn giản và nhanh chóng hơn với chi phí hợp lý nhất.

Khi điều trị u nang buồng trứng, cần lưu ý gì?

    Tuân thủ các quy định của bác sĩ chuyên khoa trong khám và điều trị.

    Có chế độ làm việc và sinh hoạt hợp lý, tránh làm việc nặng và stress kéo dài.

    Tăng cường bổ sung chất xơ cho cơ thể và hạn chế các đồ ăn giàu chất béo, nhất là các loại chất béo từ mỡ động vật.

Bệnh nhân cần bổ sung nhiều chất xơ để chứng u nang buồng trứng sớm chấm dứt

    Khám định kỳ thường xuyên để theo dõi tình trạng cơ thể.

    Quan hệ tình dục an toàn và vệ sinh để tránh lây nhiễm các bệnh thông qua đường tình dục cũng như hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan sinh dục.

  Phía trên là những thông tin về phương pháp điều trị u nang buồng trứng nhằm giúp chị em sớm giải quyết được tình trạng này khi không may mắc phải. Nếu còn những thắc mắc hay băn khoăn nào, hãy nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí nhé!