Những dấu hiệu giúp chị em nhận biết viêm buồng trứng

Ngày đăng: Thứ Sáu, 23/06/2017 05:06

  Viêm buồng trứng ở chị em là tình trạng bị viêm nhiễm do một số các chứng viêm ở cơ quan lân cận xâm nhập ngược dòng lên buồng trứng. Bệnh này nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí còn là tác nhân gây ra ung thư buồng trứng. Do vậy, chị em cần nhận biết sớm những dấu hiệu của bệnh để có biện pháp điều trị kịp thời.

Dấu hiệu viêm buồng trứng ở phụ nữ

   Người mắc bệnh viêm buồng trứng thường có những triệu chứng tương tự như bệnh viêm ống dẫn trứng, viêm túi mật cấp tính nên có thể gặp khó khăn khi xác định bệnh. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể nhận biết bệnh thông qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính, mỗi giai đoạn lại có những dấu hiệu nhận biết riêng.

  ◆ Dấu hiệu nhận biết viêm buồng trứng cấp tính:

  Ở giai đoạn này, chị em có thể nhận biết bệnh qua những dấu hiệu sau:

   Kinh nguyệt không đều: Thời gian “đèn đỏ” ngắn hoặc kéo dài trong nhiều ngày, lượng máu kinh mất đi quá ít hoặc quá nhiều…

Vùng bụng dưới bị đau là dấu hiệu cho biết chị em bị viêm buồng trứng

   Vùng bụng dưới bị đau, có thể kéo theo đau mỏi thắt lưng

   Cảm giác hậu môn như bị sưng nóng và ẩm ướt, đau rát khi đi đại tiện

   Hệ tiêu hóa bị rối loạn, chán ăn, sốt, cơ thể mệt mỏi.

   Người bệnh đôi khi còn có cảm giác như đau quanh sườn hoặc đau ngực dưới bên phải.

   ☞ Như đã nói ở trên, những triệu chứng này lại rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm túi mật cấp tính hay viêm ống dẫn trứng. Do vậy, để  xác định bệnh và chữa trị kịp thời, cách tốt nhất là chị em cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để gặp bác sĩ.

  Đặc biệt, khi ở giai đoạn cấp tính, bệnh có thể được điều trị nhanh chóng dễ dàng, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí chữa trị. Ngược lại, nếu người bệnh không tiến hành điều trị, để bệnh lâu và chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như tắc vòi trứng, dẫn đến vô sinh ở chị em.

  ◆ Dấu hiệu nhận biết viêm buồng trứng mãn tính:

  Đến giai đoạn này, người bệnh sẽ có những dấu hiệu sau:

   Kinh nguyệt ra nhiều bất thường, màu đen và bị vón cục, có thể đi kèm theo cảm giác bị đau bụng kinh, đau mỏi thắt lưng và vùng chậu trong mỗi kỳ nguyệt san, thậm chí những cơn đau này vẫn còn tiếp diễn khi hết kinh nguyệt.

   Khí hư có sự thay đổi cả về chất, lượng, mùi và màu, nếu chị em phát hiện khí hư kèm theo mủ và máu thì nên đi khám phụ khoa sớm.

   Căng trướng, khi ấn vào thì thấy cứng và đau.

   Chán ăn, sụt cân, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, thậm chí còn bị co giật…

Cách điều trị viêm buồng trứng hiệu quả ở phụ nữ

  Viêm buồng trứng không chỉ mang lại nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ, mà nó còn có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản ở chị em, thậm chí nó còn có thể làm mất đi thiên chức làm mẹ của chị em bất cứ lúc nào.

 

Cần đến ngay cơ sở y tế khi có dấu hiệu của viêm buồng trứng

  Chính vì vậy, khi có dấu hiệu của viêm buồng trứng, chị em nên đến ngay cơ sở y tế uy tín, điển hình như Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ chuyên khoa, tay nghề giỏi thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất, chẳng hạn:

   Trường hợp viêm buồng tính cấp tính có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Nếu cơ thể bị nhiễm độc do viêm, các bác sĩ sẽ tiến hành truyền dịch để loại bỏ chất độc ra ngoài cơ thể, ngoài ra bệnh nhân cũng có thể được truyền vitamin và chất kháng độc để chống viêm.

   Trường hợp viêm cấp tính nặng hơn với biểu hiện là mủ và dịch tính ở phần phụ thì sẽ được chỉ định bằng phương pháp phẫu thuật, đồng thười có thể được kết hợp dùng thuốc để chống lại viêm nhiễm và kích thích lại các mô mới.

  Với những kết quả đạt được trong công tác khám và chữa hiệu quả các bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm buồng trứng nói riêng. Đa Khoa Phượng Đỏ ngày càng xây dựng được niềm tin trong lòng bệnh nhân và cũng là địa điểm đáng tin cậy dành cho những chị em nào đang gặp các vấn đề về bệnh phụ khoa lựa chọn và điều trị bệnh hiệu quả.

  Trên đây là những chia sẻ về dấu hiệu cũng như cách điều trị viêm buồng trứng, hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp chị em sớm nhận biết và chữa trị căn bệnh này kịp thời. Nếu vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp thêm, chị em hãy nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được các bác sĩ ở đây hỗ trợ tận tình, nhanh chóng, kịp thời.