Những dấu hiệu nhận biết viêm buồng trứng ở nữ giới

Ngày đăng: Thứ Tư, 15/06/2017 03:06

 Một trong những bệnh lý phụ khoa thường hay xảy ra ở chị em phụ nữ có thể nhắc đến là viêm buồng trứng, nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì bệnh có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí còn là tác nhân gây ra ung thư buồng trứng. Do vậy, chị em cần nhận biết sớm những dấu hiệu của bệnh để có biện pháp điều trị tốt nhất và tiết kiệm chi phí.

  

 Dấu hiệu giúp chị em nhận biết viêm buồng trứng

  Viêm buồng trứng là bệnh viêm nhiễm trên buồng trứng do vi khuẩn gây nên. Khi bị mắc bệnh này, chị em thường có những triệu chứng tương tự như bệnh viêm ống dẫn trứng, viêm túi mật cấp tính nên có thể gặp khó khăn khi xác định bệnh. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể nhận biết viêm buồng trứng thông qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính nhằm sớm phát hiện bệnh để điều trị kịp thời, cụ thể:

  ✔ Viêm buồng trứng cấp tính:

  Ở giai đoạn này, chị em có thể nhận biết bệnh qua những dấu hiệu sau:

  - Kinh nguyệt không đều: Chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, thời gian “đèn đỏ” ngắn hoặc kéo dài trong nhiều ngày, lượng máu kinh mất đi quá ít hoặc quá nhiều…

  - Vùng bụng dưới bị đau và mỏi thắt lưng

  - Có cảm giác sưng nóng và ẩm ướt ở hậu môn, đau rát khi đi đại tiện

  - Bị rối loạn tiêu hóa, chán ăn, cơ thể mệt mỏi, sốt

  - Đôi khi có cảm giác đau quanh sườn hoặc đau ngực dưới bên phải.

  Có nhiều dấu hiệu giúp chị em nhận biết bệnh viêm buồng trứng

  Như đã nói ở trên, những triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Do vậy, chị em phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định bệnh và chữa trị kịp thời.

  Việc điều trị viêm buồng trứng ngay ở giai đoạn này sẽ không chỉ giúp chị em đạt hiệu quả cao trong quá trình điều trị, mà còn giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí trị bệnh. Ngược lại, nếu không tiến hành điều trị sớm, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

 ✔ ✔ ✔ Dấu hiệu nhận biết viêm buồng trứng mãn tính

  - Kinh nguyệt ra nhiều bất thường, màu đen và bị vón cục, có thể kèm theo đau bụng kinh, đau mỏi thắt lưng và vùng chậu, thậm chí những cơn đau này vẫn còn tiếp diễn khi hết kinh nguyệt.

  - Khí hư có sự thay đổi cả về chất, lượng, mùi và màu. Nếu chị em phát hiện khí hư kèm theo mủ và máu thì nên đi khám phụ khoa sớm.

  - Căng trướng vùng bụng dưới, mỗi khi ấn vào thì thấy cứng và đau.

  - Cơ thể mệt mỏi, sốt cao, chán ăn, sụt cân, thậm chí còn bị co giật…

  Khi đã bước vào giai đoạn mãn tính thì việc chữa trị vào lúc này trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, vì chỉ cần lơ là hay chủ quan thì nguy cơ mất khả năng làm mẹ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ đáng tin cậy để điều trị viêm buồng trứng

  Hiểu được sự cấp thiết của việc trị liệu căn bệnh này, các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ đã không ngừng nghiên cứu để tìm ra các biện pháp chẩn trị tiên tiến nhất, nhằm mang về kết quả chữa trị tối ưu nhất cho bệnh nhân.

  Điều trị hiệu quả viêm buồng trứng tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Điều trị viêm buồng trứng cấp tính: ở giai đoạn này, phương pháp điều trị viêm buồng trứng chủ yếu là phương pháp nội khoa, tức là sử dụng thuốc kháng sinh nhằm điều trị kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm ở buồng trứng.

  Điều trị viêm buồng trứng mãn tính: người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp siêu âm ổ bụng, tiểu phẫu, đốt điện, đốt laze, đốt bằng sóng cao tần để loại bỏ ổ viêm nhiễm và ngăn ngừa tái phát.

  Lưu ý: Người bệnh cần tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ, tránh sử dụng thuốc bừa bãi để việc chữa trị viêm buồng trứng đạt được kết quả cao nhất.

  Với việc đầu tư xây dựng phòng khám chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, Đa Khoa Phượng Đỏ ngày càng khẳng định vị thế của mình trong công tác chăm sóc, khám chữa bệnh với đầy đủ các yếu tố về cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, phương pháp tiên tiến... nhờ vậy mà đã chữa trị thành công viêm buồng trứng cho hàng ngàn bệnh nhân. Nhờ vậy, mà phòng khám đã tạo niềm tin cho rất nhiều người bệnh, giúp họ tin tưởng và lựa chọn chúng tôi khi có nhu cầu khám chữa bệnh.

  Mong rằng với những dấu hiệu viêm buồng trứng ở phụ nữ được chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em có thể sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Nếu còn điều gì thắc mắc, có thể nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.