Chảy máu âm đạo do đâu?

Ngày đăng: Thứ Năm, 26/06/2017 04:06

  Âm đạo chảy máu ngoài chu kì kinh nguyệt là hiện tượng khá phố biến ở chị em phụ nữ. Đây là một triệu chứng báo hiệu chị em đang mắc một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Vậy, nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Chảy máu âm đạo do đâu?

  Theo các chuyên gia, chị em không được chủ quan nếu bị chảy máu với số lượng nhiều, liên tục ở âm đạo. Vì đây có thể là dấu hiệu nhiều bệnh lý phụ khoa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như:

  ✔ Bệnh lý về tử cung

  Những bệnh về tử cung như polyp cổ tử cung, u xơ cổ tử cung thường gặp ở chị em nữ giới trong trong độ tuổi sinh sản.

  Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh là âm đạo chảy máu bất thường tùy từng mức độ bệnh mà lượng máu có thể ít hoặc nhiều. Bên cạnh đó, chị em sẽ thấy xuất hiện tình trạng đau vùng chậu, vùng bụng, dịch âm đạo ra nhiều và có màu sắc khác thường như màu xanh, vàng, có máu và mủ…

Chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

  ✔ Mất cân bằng nội tiết tố

  Khi chị em bước vào giai đoạn mang thai hoặc đến trước chu kì kinh nguyệt sẽ có sự thay đổi về nội tiết tố. Khi nồng độ progesterone và nồng độ estrogen mất cân bằng sẽ gây nên hiện tượng chảy máu ngoài chu kì kinh nguyệt.

  Kèm theo hiện tượng chảy máu ngoài chu kì kinh nguyệt là chị em sẽ bị giảm trí nhớ, tiêu chảy, mệt mỏi, khô âm đạo…

  ✔ Nạo phá thai không an toàn

  Sau thủ thuật nạo phá thai, tử cung ở nữ giới sẽ hoạt động hết công suất để đưa dịch tiết còn sót lại ra ngoài. Khi đó, cuống thai nhi vẫn chưa được tách ra khỏi vách tử cung nên chị em sẽ bị đau bụng dưới và chảy máu âm đạo.

  Hiện tượng ra máu trong trường hợp này sẽ kéo dài khoảng 1 tuần, và lượng máu sẽ giảm dần sau đó. Chị em có thể uống nước ép rau bồ ngót để dịch tiết nhanh chóng được thải hết ra ngoài. Hơn nữa, nữ giới cần kiêng cữ quan hệ tình dục trong thời gian này để tránh mắc các bệnh về âm đạo, buồng trứng, viêm vùng chậu.

  ✔ Quan hệ tình dục thô bạo

  Với những trường hợp quan hệ quá mạnh bạo hoặc “tự sướng” với những dụng cụ kích thước lớn có thể khiến vùng kín bị tổn thương dẫn đến chảy máu âm đạo. Hoặc âm đạo quá khô cũng có thể khiến vùng kín bị tổn thương, chảy máu kèm theo đau bụng dưới.

Điều trị chảy máu âm đạo như thế nào?

  Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng của bệnh nhân mà các bác sỹ sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị bằng những phương pháp thích hợp. Bệnh nhân sẽ được kiểm tra, chẩn đoán và làm những xét nghiệm liên quan để có biện pháp hữu hiệu hỗ trợ điều trị.

  Trường hợp chảy máu là vấn đề sinh lý bình thường thì chị em chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt thì bệnh có thể khỏi dần. Tuy nhiên đối với chảy máu do viêm nhiễm phụ khoa cần được điều trị đúng cách vì bệnh này có thể dẫn đến vô sinh, có thể sảy thai đối với phụ nữ nhiễm bệnh khi mang thai.

Các bác sĩ chuyên môn cao tại phòng khám nhất định mang đến sự an tâm cho bệnh nhân

  Đối với chảy máu âm đạo thì kỹ thuật Oxygen (O3) hiện là phương pháp tối ưu nhất. Đây là công nghệ mới chuyên điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở hệ thống sinh dục nữ như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu...

  Nguyên tắc hoạt động của kỹ thuật này là ion oxy hoạt tính đến trực tiếp ổ bệnh diệt sạch khuẩn mà không cần tiêm thuốc. Ưu điểm mà nó mang lại là ít gây đau đớn, hạn chế tác dụng phụ, loại bỏ hiệu quả triệu chứng bệnh. Chính vì vậy, phương pháp này được các bác sỹ chuyên khoa ưu tiên sử dụng.

  ➜ Một trong những cơ sở y tế nhiều năm qua đã tiên phong ứng dụng thành thạo phương pháp này chính là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng. Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa với trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm kết hợp với phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến nhất định sẽ mang đến cho chị em những chất lượng khám chữa bệnh hiệu quả nhất.

  Hơn nữa, quy trình thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục nhanh chóng, chính xác cùng với môi trường phòng khám sạch sẽ và hồ sơ bệnh án được bảo mật. Đặc biệt chi phí khám chữa trị luôn hợp lí theo quy định của cơ quan có thẩm quyền và được thông báo trước với chị em sau khi trải qua bước thăm khám sơ bộ, nên bệnh nhân có thể dễ dàng chuẩn bị, ước lượng mức phí.

  Hy vọng thông tin do bài viết vừa rồi cung cấp sẽ giúp ích cho các chị em. Nếu vẫn còn thắc mắc về tình trạng này nữ giới đừng ngại chia sẻ cho các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi qua số điện thoại: (0225) 8831 239 bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia sẽ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.