Dấu hiệu phì đại cổ tử cung

Ngày đăng: Thứ Tư, 29/09/2017 04:09

  Lượng kinh nguyệt quá nhiều, khí hư có máu, bụng dưới thấy đau và nặng là những dấu hiệu cho thấy chị em có thể đã mắc phải phì đại cổ tử cung. Đây là bệnh phụ khoa thường gặp, nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như sức khỏe sinh sản của phái đẹp. Nhằm giúp phái đẹp có thêm kiến thức để phòng ngừa và điều trị kịp thời, dưới đây là những dấu hiệu phì đại cổ tử cung ở nữ giới.

  

Những dấu hiệu nhận biết phì đại cổ tử cung

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: Phì đại cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung to hơn bình thường, độ dài cổ tử cung vượt quá 2,5 cm trở lên, đây là một loại bệnh chảy máu cổ tử cung ở những mức độ khác nhau.

  Khi bị phì đại cổ tử cung giai đoạn đầu, nữ giới sẽ không có biểu hiện gì rõ ràng nhưng khi chuyển sang giai đoạn cấp tính sẽ có những biểu hiện khác thường như khí hư có dạng mủ kèm theo đau bụng dưới, cảm giác nặng nề, cụ thể:

Hiện tượng phì đại cổ tử cung ở nữ giới

  ❃ Lượng kinh nguyệt quá nhiều: Cùng với đó là lượng kinh kéo dài hoặc chu kỳ kinh nguyệt rút ngắn trên dưới 20 ngày đã xuất hiện lại. Lượng kinh và số ngày kinh thay đổi không rõ ràng hoặc biểu hiện như số ngày kinh dài mà lượng kinh lại không nhiều.

  ❃ Khí hư có máu hoặc khi giao hợp thấy có máu: Khi bị phì đại cổ tử cung lâu ngày không được điều trị, chị em sẽ thấy xuất hiện hiện tượng này. Ngoài ra, chị em còn cảm thấy đau đớn, bụng dưới nặng trĩu, đau bụng kinh, khi đi đại tiện hay giao hợp sẽ càng nặng hơn khi chứng viêm cổ tử cung đã men theo dây chằng của xương cùng lan ra hố chậu.

  ❃ Khí hư ra nhiều, bụng dưới thấy đau và nặng: Khi đến giai đoạn cấp tính của phì đại cổ tử cung, chị em sẽ thấy khí hư có dạng mủ kèm theo đau bụng dưới và đau lưng. Lúc này, bàng quang bị kích thích khiến người bệnh đi tiểu tiện nhiều lần. Khi phì đại cổ tử cung ở giai đoạn mãn tính, khí hư sẽ có màu trắng sữa hoặc dạng mủ vàng nhạt.

Phòng bệnh phì đại cổ tử cung như thế nào ?

  Đến tuổi trưởng thành, nhất là khi đã có gia đình, chị em sẽ có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, cụ thể là phì đại cổ tử cung là rất lớn. Tuy nhiên, do không có kiến thức về cách phòng ngừa. Đến khi mắc phải bệnh mà không khám chữa kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến chức năng sinh sản, dễ gây ra vô sinh, thời gian điều trị thường phải kéo dài.

  Do vậy, ngay từ bây giờ, bác sĩ khuyến cáo chị em cần phải có những cách phòng tránh và đẩy lùi bệnh như:

   Nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, dùng dung dịch vệ sinh có độ PH phù hợp.

   Chung thủy với bạn tình, quan hệ lành mạnh.

   Mặc đồ lót mềm mại, khô thoáng.

   Nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần để tầm soát bệnh.

Chị em nên đến bác sĩ khi có dấu hiệu của bệnh phì đại cổ tử cung

  Khi phát hiện mình có một trong những triệu chứng ban đầu của bệnh phì đại cổ tử cung như kinh nguyệt hay khí hư bất thường, tốt nhất các chị em nên đến bác sĩ để được xác định nguyên nhân và có hướng điều trị bệnh phù hợp. Không nên để lâu chỉ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, đồng thời việc điều trị bệnh cũng sẽ trở nên tốn kém và khó khăn hơn.

  Nếu vẫn còn quá băn khoăn hoặc lo lắng về vấn đề này, chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được hỗ trợ điều trị, đây là một trong số ít các phòng khám được đông đảo bệnh nhân lựa chọn và tin tưởng bởi hội tụ nhiều ưu thế vượt trội như đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, chi phí chữa bệnh hợp lý, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang... Do vậy, các chị em có thể yên tâm gửi gắm sức khỏe của mình ở chúng tôi khi có nhu cầu chữa phì đại cổ tử cung hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào khác.

  Trên là những chia sẻ về những dấu hiệu của phì đại cổ tử cung. Nếu có điều gì cần được tư vấn thêm về bệnh, hãy gọi điện đến đường dây nóng: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng tư vấn trên website để được các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tư vấn miễn phí.