Nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng phì đại cổ tử cung

Ngày đăng: Thứ Tư, 26/06/2017 04:06

  Phì đại cổ tử cung chỉ cổ tử cung to hơn bình thường, độ dài cổ tử vượt quá 2,5 cm trở lên, là một loại bệnh chảy máu cổ tử cung ở những mức độ khác nhau. Cổ tử cung phì đại là bệnh phụ khoa thường gặp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe sinh sản của phái đẹp.

Nguyên nhân dẫn đến phì đại cổ tử cung

    Bệnh phì đại cổ tử cung thường xuất hiện do nguyên nhân sau:

  ✭ Do nhiễm vi trùng Chlamydia trachomatis gây nên, khiến cho tuyến cổ tử cung tăng sinh, làm xuất hiện dịch nhầy.

Vi trùng Chlamydia trachomatis  tác nhân gây nên bệnh phì đại cổ tử cung

  ✭ Các chất nhờn, dịch nhầy sâu bên trong cổ tử cung tích tụ lâu ngày dẫn đến hình thành các khối u, u nang làm cho cổ tử cung phình to.

  ✭  Phụ nữ mắc các bệnh viêm nhiễm mãn tính lâu năm chảy máu, phù nề ở cổ tử cung dẫn đến phi dai co tu cung. Thông thường thì bệnh này không ảnh hưởng gì đến việc mang thai cả, tuy nhiên thì bệnh viêm cổ tử cung nặng có thể dẫn tới các bệnh như: viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, …có thể sẽ dẫn tới vô sinh.

 Dấu hiệu phì đại cổ tử cung

  Bệnh phì đại cổ tử cung chính là một loại viêm cổ tử cung mãn tính, cụ thể các chất nhầy trong cổ tử cung bị tích tụ lâu ngày, từ đó hình thành nên các khối u nên đã làm cho kích thước của cổ tử cung bị phình to hơn so với bình thường gấp mấy lần. Do vậy, sẽ làm cho những người bị bệnh này xuất hiện các triệu chứng là:

  ✭ Khí hư ra nhiều, khí hư ở dạng nhầy hay như mủ, có màu trắng sữa hoặc vàng nhạt. Quan sát trong khí hư có thể thấy có lẫn máu.

  ✭  Bị rối loạn kinh nguyệt, chu kì kinh thất thường, dung lượng máu kinh cũng có thể ra nhiều hơn với bình thường, số ngày hành kinh cũng kéo dài hơn.

  ✭  Khi quan hệ tình dục thấy đau và bị ra máu.

  ✭  Gây đau vùng bụng dưới và vùng chậu.

Đau vùng bụng dưới là một trong những dấu hiệu của bệnh phì đại cổ tử cung

  ✭ Luôn có cảm giác buồn đi tiểu.

  Những dấu hiệu phì đại cổ tử cung này có thể giống với các biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung nên tốt hơn hết, khi phát hiện ra một trong những biểu hiện đó, các chị em cần phải đi khám, để từ đó còn xác định xem liệu đó có phải là bệnh phì đại cổ tử cung không để rồi còn có hướng điều trị bệnh phù hợp. Chứ nếu để lâu, bệnh sẽ không những ngày càng nặng hơn mà việc điều trị bệnh cũng sẽ trở nên tốn kém và khó khăn hơn.

Những biến chứng của bệnh phì đại cổ tử cung

  Theo các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, vì bệnh phì đại cổ tử cung là một loại viêm cổ tử cung mãn tính nên nếu không điều trị sớm, bệnh không những sẽ làm cho cổ tử cung bị tổn thương nghiêm trọng mà nó còn có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng, một trong số những biến chứng đó có thể là:

  ✭ Gây vô sinh, vì viêm cổ tử cung nếu để lâu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh lan rộng ra những bộ phận khác, điển hình trong đó là buồng trứng và vòi trứng. Do vậy, sức khỏe sinh sản của người bệnh chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  Gây khó sinh, nếu khi mang thai, các chị em chẳng may bị mắc phải bệnh phì đại cổ tử cung thì cần phải điều trị bệnh sớm, vì nếu để lâu nó sẽ gây bit tắc cổ tử cung, làm cho cổ tử cung không thể mở được, từ đó sẽ khiến cho các chị em khó có thể sinh con bình thường được.

  ✭ Làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày, nhất là trong cuộc sống vợ chồng. Vì khi bị bệnh phì đại cổ tử cung, người bệnh sẽ có các biểu hiện là bị chảy máu khi quan hệ kèm theo là bị đau bụng dưới, vì thế, các chị em sẽ cảm thấy không thoải mái khi quan hệ và không tập trung làm việc được.

  Do vậy, cách tốt nhất để các chị em tránh được những biến chứng nguy hiểm đó thì các chị em cần phải đi khám và điều trị bệnh ngay khi phát hiện ra các biểu hiện của bệnh. Nếu các chị em vẫn còn những băn khoăn hay vẫn chưa nắm bắt được hết những biểu hiện của bệnh phì đại cổ tử cung là như thế nào thì hãy liên hệ đến số điện thoại (0225) 8831 239, để các bác sỹ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tư vấn trực tiếp và cụ thể cho nhé.