3 phương pháp điều trị u xơ tử cung mới nhất hiện nay

Ngày đăng: Thứ Sáu, 24/06/2017 04:06

  Hiện nay, tỉ lệ người mắc u xơ tử cung ngày càng nhiều, tuy nhiên, không phải ai cũng có thói quen đi khám phụ khoa thường xuyên và chỉ đến khi bệnh trở nặng họ mới đi khám và phát hiện, điều này là vô cùng sai lầm, bởi để lâu ngày khối u sẽ phát triển to ra, gây ảnh hưởng đến trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Nhằm giúp bảo vệ sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản của các chị em khi không may mắc phải u xơ tử cung, dưới đây là thông tin về những phương pháp điều trị căn bệnh này.

Đôi nét về u xơ tử cung

  U xơ cổ tử cung là hiện tượng những khối u phát triển ở bên trong thành tử cung hoặc từ trong lồi ra ngoài bề mặt tử cung. Kích thước của những khối u này cũng khá đa dạng, dao động từ 1mm – 10cm. Đây là một bệnh thường gặp ở nữ giới, nhất là những chị em ở độ tuổi 35 trở đi. Căn bệnh được bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: rối loạn nội tiết tố, do tố di truyền, phụ nữ béo phì hoặc những người mắc bệnh tiểu đường, tuyến vú…

Hiện tượng u xơ tử cung ở nữ giới

  Khi mắc bệnh, chị em thường có triệu chứng như khí hư ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, đau bụng dưới, vùng thắt lưng, toàn thân mệt mỏi, xanh xao…

  Mặc dù là một bệnh lành tính nhưng nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như tắc vòi trứng, sinh non thậm chí là hiếm muộn vô sinh, tước đi quyền làm mẹ của người phụ nữ. Vì vậy, bệnh cần phải được điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

Phương pháp điều trị u xơ tử cung

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: Đối với việc điều trị bệnh u xơ tử cung, sẽ căn cứ vào hiện trạng bệnh chị em đang gặp phải, nếu là những u nhỏ đường kính dưới 30 mm thì thông thường sẽ không có biến chứng, chỉ theo dõi định kỳ 6 tháng một lần bằng phương pháp siêu âm. Còn đối với những u lớn, có đường kính trên 30 mm gây biến chứng nguy hiểm thì có một số phương pháp điều trị u xơ tử cung như sau:

  ➢ Điều trị nội khoa

  Đây là phương pháp chữa trị bằng thuốc nhằm gây ức chế sự rụng trứng, chỉ áp dụng cho các khối u nhỏ hoặc những u lớn đang chờ phẫu thuật hay chống chỉ định phẫu thuật can thiệp.

  Trong quá trình sử dụng thuốc, buồng trứng sẽ tạm thời không tiết estrogen và dần dần làm cho khối u nhỏ lại. Lúc này, người bệnh sẽ có những biểu hiện giống tình trạng mãn kinh, buồng trứng sẽ kích thích khối u tiếp tục phát triển sau khi bệnh nhân ngưng việc dùng thuốc.

  ➢ Phương pháp phẫu thuật

Điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp phẫu thuật

  Các chị em sẽ được chỉ định sử dụng phương pháp này khi có các triệu chứng như rong kinh, rong huyết kéo dài, đau khi giao hợp, đi tiểu nhiều, vô sinh, điều trị nội khoa không có kết quả…

  Có nhiều cách can thiệp như lấy đi khối u hoặc cắt tử cung bán phần, toàn phần tùy vào tình trạng bệnh, phẫu thuật nội soi.

  Trường hợp cắt tử cung sẽ làm mất vĩnh viễn khả năng sinh con về sau nên chỉ áp dụng đối với các trường hợp u quá to, chảy máu nhiều trong lúc phẫu thuật, những phụ nữ đã có con hoặc không mong muốn có con trong tương lai.

  ➢ Phương pháp làm tắc các động mạch

  Đây là phương pháp có tác dụng làm tắc các động mạch nuôi các u xơ tử cung. Sau khi nút mạch, bệnh nhân thường rất đau do khối u xơ tử cung bị hoại tử.

  Theo thống kê có một tỷ lệ nhất định các trường hợp bị vô kinh thậm chí vô sinh sau khi nút mạch. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo rằng phương pháp này nên áp dụng cho các trường hợp đã sinh đủ con hoặc không mong muốn có thai trong tương lai.

  Cũng theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, cả 3 phương pháp điều trị đều có những ưu và nhược điểm riêng. Việc dùng phương pháp nào còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh, kích thước của khối u to hay nhỏ và có nhu cầu sinh con hay không.

  Chính vì thế, khi biết mình mắc bệnh, chị em nên nhanh chóng đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được tư vấn cụ thể phương pháp điều trị u xơ tử cung phù hợp. Phòng khám chúng tôi hiện đang là một trong những địa chỉ chuyên phụ khoa chất lượng và đáng tin cậy trên địa bàn Hải Phòng.

  Đặc biệt, với nhiều ưu điểm như: Có thiết bị máy móc và công nghệ hiện đại, tập thể y bác sĩ giỏi và có thâm niên trong nghề, đội ngũ nhân viên y tế có tác phong làm việc chuyên nghiệp và thái độ thân thiện, chi phí khám chữa bệnh hợp lý…phòng khám tự tin có thể mang đến sự an tâm và hài lòng cho các chị em.

  Với những thông tin về phương pháp điều trị u xơ tử cung ở trên, nếu chị em phụ nữ còn bất cứ thắc mắc gì thì vui lòng click vào bảng chat online bên dưới, hoặc liên hệ trực tiếp đến số hotline : (0225) 8831 239 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp và giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng, chính xác nhất.