Cách điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Ngày đăng: Thứ Sáu, 26/06/2017 04:06

  Viêm cổ tử cung không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và đời sống vợ chồng. Do vậy, điều trị viêm cổ tử cung là việc làm cần thiết mà chị em cần phải thực hiện ngay khi phát hiện bệnh, tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng không tốt cho sức khỏe. Vậy chữa viêm cổ tử cung như thế nào?

Bệnh viêm cổ tử cung là gì?

  Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm … xâm nhập vào cổ tử cung gây ra viêm nhiễm, thời điểm hoạt động lý tưởng nhất của những loại vi khuẩn này là khi chị em có quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hậu quả của việc nạo phá thai… Đây là một bệnh phụ khoa khá phổ biến thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Hiện tượng viêm cổ tử cung ở nữ giới

  Bệnh phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính, người bệnh thường có triệu chứng như: tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt, khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới và vùng thắt lưng, đau khi quan hệ tình dục.

  Nếu người bệnh không có biện pháp chữa trị kịp thời, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính với các triệu chứng dễ nhận biết như: khí hư ra nhiều, dính, có màu vàng nhạt, đôi khi còn kèm theo những sợi máu, kinh nguyệt không đều, ngứa ngáy vùng kín, đau vùng thắt lưng…

  Khi thấy mình có một trong những triệu chứng kể trên thì tốt nhất chị em hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

  ➧ Lời khuyên: Bệnh viêm cổ tử cung có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: lây nhiễm sang những cơ quan khác, cản trở việc thụ tinh của trứng gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí có thể gây ung thư cổ tử cung, chính vì vậy việc thăm khám càng sớm càng tốt là điều quan trọng chị em cần lưu ý.

Cách điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

  Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa gây bao phiền phức và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ sinh sản của phụ nữ. Bệnh nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể gây những biến chứng nguy hại như vô sinh - hiếm muộn, sinh non, ung thư cổ tử cung…Vì vậy, khi nhận thấy dấu hiệu của bệnh, chị em nên nhanh chóng đi khám tại cơ sở y tế chất lượng để có phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Cũng giống với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, dựa vào mức độ và nguyên nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh viêm cổ tử cung phù hợp nhất.

  ➨ Ở giai đoạn cấp tính

  Thông thường các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân dùng thuốc đặt, nhằm tiêu diệt tế bào nhiễm khuẩn và thuốc uống kháng sinh để tiêu viêm, giảm sưng. Giai đoạn này bệnh còn nhẹ nên cách hỗ trợ chữa bệnh khá đơn giản và ít tốn kém hơn.

  ☞ Lưu ý: Chị em không nên tự ý dừng thuốc khi thấy hết các triệu chứng mà cần tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, uống xong thuốc, người bệnh nên tái khám để xem tình hình bệnh thế nào, từ đó có hướng giải quyết phù hợp nhất.

  ➨ Ở giai đoạn mãn tính

  Hỗ trợ chữa trị bệnh lúc này cần sự can thiệp của các máy móc thiết bị hiện đại mới đem lại kết quả tốt và nhanh hơn. Cũng có trường hợp cần đến kết hợp dùng thuốc và dùng vật lý trị liệu công nghệ cao để hỗ trợ chữa bệnh đạt hiệu quả tốt hơn.

  Hiện nay, tại Việt Nam đã có một số phòng khám áp dụng thành công công nghệ vật lý trị liệu Oxygen của Mỹ trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm cổ tử cung.

  Phương pháp này sử dụng các ion hoạt tính len lỏi vào các tế bào nhiễm khuẩn, công suất diệt khuẩn cực mạnh, khôi phục nhanh chóng tế bào gốc, giúp người bệnh có thời gian hồi phục nhanh mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Đặc biệt, người bệnh có thể không dùng thuốc, không tiêm, không gây đau, không để lại sẹo.

  Hiện phương pháp điều trị này đang được áp dụng rất thành công tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, hàng ngàn bệnh nhân đã thoát khỏi nỗi ám ảnh do bệnh viêm cổ tử cung gây ra khi đến khám và điều trị bệnh tại đây.

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số hotline : (0225) 8831 239hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.