Triệu chứng của viêm cổ tử cung

Ngày đăng: Thứ Năm, 24/06/2017 04:06

  Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung nữ giới. Khi mắc bệnh này chị em gặp nhiều khó khăn trong việc mang thai, khả năng sảy thai và sinh non rất cao, thậm chí dễ biến chứng thành ung thư ác tính nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Vì vậy, nữ giới cần đặc biệt lưu ý tới các triệu chứng của viêm cổ tử cung để dễ dàng nhận biết mà can thiệp chữa trị kịp thời.

Triệu chứng của viêm cổ tử cung

  Chị em khi thấy những bất thường sau đây thì cần hết sức cảnh giác vì có nguy cơ cao có thể đã mắc phải chứng viêm cổ tử cung:

   Xuất hiện khí hư bất thường: bình thường khí hư có màu trắng trong, không mùi hoặc có mùi đặc trưng, lượng tiết ra ổn định. Tuy nhiên, khi bị viêm cổ tử cung khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường, có màu vàng, xanh hoặc xám, đôi khi có lẫn mủ, kèm theo mùi hôi khó chịu.

  ✔ Đau buốt khi đi tiểu kèm theo triệu chứng tiểu nhiều, tiểu rát.

  ✔ Đau sau khi quan hệ tình dục.

  ✔ Đau vùng bụng dưới, đau vùng chậu, đau lưng, đặc biệt là trong những ngày hành kinh

Chị em bị viêm cổ tử cung có triệu chứng đau vùng bụng dưới dữ dội

   Chảy máu âm đạo bất thường: xuất huyết âm đạo  

ngoài chu kỳ kinh nguyệt và có thể xảy ra sau mỗi lần quan hệ tình dục. Đây chính là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.

  ✔  Ngứa âm đạo: khí hư tiết ra nhiều cùng tình trạng viêm loét cổ tử cung khiến vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu.

  Khuyến cáo:

  Các dấu hiệu viêm cổ tử cung rất dễ bị nhầm lẫn với những dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Vì vậy, ngay khi xuất hiện những triệu chứng bất thường nói trên, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và làm một số các xét nghiệm cần thiết, từ đó mới có thể kết luận chính xác được tình trạng bệnh và có hướng hỗ trợ điều trị đúng cách.

Cách điều trị viêm tuyến cổ tử cung hiệu quả

  Theo các chuyên gia hiện nay có các phương pháp hỗ trợ điều trị viêm loét cổ tử cung là:

  ➪ Phương pháp nội khoa: thông thường, bệnh nhân bị viêm cổ tử cung ở giai đoạn cấp tính sẽ được hỗ trợ điều trị bằng cách đặt thuốc vào âm đạo và uống hoặc tiêm kháng sinh. Các loại thuốc này có tác dụng tiêu diệt nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng có hại, chống sưng, kháng viêm…

Cổ tử cung khi bình thường và khi bị viêm

  ➪  Phương pháp ngoại khoa: Khi viêm cổ tử cung đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa không còn mang lại hiệu quả mà phải hỗ trợ điều trị song song với các phương pháp ngoại khoa. Hiện nay, có rất nhiều cách hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung ngoại khoa như:

       ✺ Đốt điện: là phương pháp dùng máy đốt điện với dòng điện có tần số cao nhằm phá hủy các tổn thương ở cổ tử cung.

       ✺ Sử dụng laser: là phương pháp sử dụng nguồn laser để đốt cháy và làm bay hơi các mô bất thường của cổ tử cung.

            ✺ Áp lạnh: là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp (khoảng -50℃ ), áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung.

       ➾ Những phương pháp này là tương đối hiệu quả tuy nhiên có nhược điểm là bệnh dễ tái phát lại và có thể gây chít hẹp cổ tử cung...

  ➪ ​ Phương pháp hiện đại Viba OKW

  Kỹ thuật Viba OKW cải tiến mới hiện đang là một trong những phương pháp điều trị viêm cổ tử cung hiện đại được giới chuyên môn đánh giá cao và đã áp dụng thành công tại nhiều nước tiên tiến nhờ vào những ưu điểm nổi bật so với phương pháp truyền thống như thời gian điều trị ngắn, ít gây đau đớn, hiệu quả cao, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thời gian phục hồi nhanh, ít tái phát.

  Hiện Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở hiếm hoi đi tiên phong và ứng dụng thành công nhuần nhuyễn kỹ thuật Viba OKW này. Vì thế nên bệnh nhân khi mắc phải bệnh viêm cổ tử cung hãy tin cậy đến với đây để được chữa trị.

  Hơn nữa phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, thành thạo tay nghề nên luôn ứng dụng linh hoạt các phương pháp chữa trị phù hợp với từng tình trạng bệnh lý nhất định sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho các chị em. Phòng khám cam kết sẽ mang đến cho bệnh nhân sự hài lòng một cách trọn vẹn.

  

  Nếu còn thắc mắc về bất cứ vấn đề nào về viêm cổ tử cung hay các bệnh lý phụ khoa nào khác các chị em hãy chia sẻ với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm tại Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách gọi đến số (0225) 8831 239 hoặc click vào biểu tượng tư vấn trực tuyến. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi trả lời đầy đủ, cụ thể nhất.