Triệu chứng viêm cổ tử cung

Ngày đăng: Thứ Sáu, 15/11/2017 03:11

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Hầu hết những trường hợp chị em mắc viêm cổ tử cung thường bỏ qua do bệnh rất dễ nhầm lẫn với các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Vì vậy, việc nắm bắt những triệu chứng viêm cổ tử cung sẽ giúp cho chị em dễ dàng nhận biết, phát hiện ra bệnh sớm hơn, từ đó có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.


Viêm cổ tử cung là quá trình viêm nhiễm tại cổ tử cung gây ra do những tác nhân chủ yếu là: vi khuẩn Chlamydia, Trichomonas, virus herpes, vi khuẩn lậu cầu… hoặc có thể là do việc quan hệ tình dục thô bạo, sử dụng các dụng cụ can thiệp vào cổ tử cung, việc vệ sinh vùng kín không đảm bảo an toàn, đúng cách cũng là những nguyên nhân gây nên viêm cổ tử cung.
Viêm cổ tử cung có 2 dạng, cấp tính và mãn tính. Viêm cổ tử cung cấp tính thường phát sinh cùng với viêm âm đạo mãn tính hoặc viêm nội mạc tử cung cấp tính; tuy nhiên viêm cổ tử cung mãn tính thường gặp nhiều hơn. Biểu hiện chủ yếu của bệnh đó là ra nhiều khí hư, thường là chất dịch nhày, dạng nhớt, có mủ đôi khi có kèm theo những sợi máu.

Những Triệu Chứng Cụ Thể Của Bệnh Viêm Cổ Tử Cung

–         Vùng kín ra nhiều khí hư, có lẫn mủ.
–         Người bệnh có cảm giác đau khi giao hợp, ra máu sau khi giao hợp
–         Thường xuất hiện những triệu chứng ở đường tiểu như: tiểu buốt, tiểu gấp, đi tiểu nhiều lần…
–         Kèm theo đó là triệu chứng đau vùng bụng dưới, đau vùng thắt lưng
–         Trường hợp nặng có thể thấy máu kinh tăng nhiều, kinh nguyệt xuất hiện bất thường khi chưa đến kỳ kinh.
–         Khi thăm khám phụ khoa: thấy cổ tử cung viêm tấy đỏ, viêm loét, có thể thấy biểu mô tuyến bò ra nham nhở, quan sát thấy các nang căng dịch nhầy và ra mủ…
Viêm cổ tử cung nếu như không được hỗ trợ điều trị hoặc hỗ trợ điều trị không sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm, không chỉ gây nên xáo trộn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản: cản trở việc thụ thai, gây viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, vòi trứng, buồng trứng; nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Tình trạng viêm nhiễm lâu không được hỗ trợ điều trị có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, đe dọa đến tính mạng.
Những triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung xuất hiện ngày càng nhiều với tần số tăng dần theo mức độ nặng của bệnh. Vì vậy ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu của bệnh, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Người bệnh có thể đến Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ hải Phòng để được bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn cụ thể và hỗ trợ điều trị kịp thời. Hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh lý phụ khoa trong đó có bệnh viêm cổ tử cung đã được các bác sĩ hỗ trợ điều trị thành công. Phòng khám đang ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ trong khám, hỗ trợ điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao, giúp người bệnh có sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc.