Ba cấp độ của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ngày đăng: Thứ Năm, 11/07/2017 09:07

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây vô sinh hiếm muộn, ung thư cổ tử cung nếu chị em không phát hiện và xử lý bệnh kịp thời. Dựa trên mức độ tổn thương, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung có mấy cấp độ? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi này nhé.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mấy cấp độ

Ba cấp độ của viêm lộ tuyến cổ tử cung 

  - Thông thường, viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 cấp độ khác nhau là: Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 – tình trạng bệnh nhẹ; viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 – tình trạng bệnh trung bình; Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 – tình trạng bệnh nặng.

  Tính chất bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở 3 cấp độ khác nhau

   ✿ Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1: Mức độ tổn thương chiếm 1/3 bề mặt cổ tử cung

  + Đây là giai đoạn đầu của bệnh, mức độ tổn thương viêm lộ tuyến nhẹ. Tuy nhiên, ở giai đoạn mới hình thành này, những dấu hiệu của bệnh chưa thật sự rõ ràng.

  + Tuy nhiên, nếu chị em nào tinh ý, thấy khí hư ra nhiều, có màu trắng, vàng, có bọt và kèm theo mùi hôi khó chịu, đôi khi cảm thấy ngứa vùng âm đạo thì nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và xử lý kịp thời tránh trường hợp vi khuẩn lây lan sang tử cung ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

  + Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn này thì công tác điều trị bệnh rất dễ dàng và hạn chế tối đa nhất các biến chứng có xảy ra.

     ✿ Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2: Mức độ tổn thương chiếm từ 1/3 – 2/3 bề mặt cổ tử cung

  + Ở cấp độ này, tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Những dấu hiệu của bệnh cũng rõ ràng hơn. Khi mắc bệnh ở giai đoạn này, bệnh sẽ cảm thấy đau rát và khó chịu khi quan hệ. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị thì nguy cơ dẫn đến các biến chứng và ung thư cổ tử cung là rất cao.

  ✿ Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3: Mức độ tổn thương chiếm hơn 2/3 bề mặt cổ tử cung

  + Đây là giai đoạn bệnh đã phát triển rất nặng. Ngoài các biểu hiện như ở cấp độ 1 và 2 thì ở giai đoạn 3, bệnh nhân có dấu hiệu xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ. Bệnh nhân có bệnh ở giai đoạn này cần phải đến ngay cơ sở y tế để được y bác sĩ can thiệp kịp thời.

  + Bệnh ở cấp độ 3 nếu kéo dài hoặc điều trị không đúng cách sẽ dẫn đến tắc cổ tử cung, ung thư cổ tử cung…và nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn là hoàn toàn có thể xảy ra.

    ✿  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ được chữa khỏi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu được phát hiện sớm sẽ được chữa khỏi 

   ✿  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe sinh sản và thậm chí là tính mạng của người bệnh. Vì vậy khi phát hiện bản thân có triệu chứng bệnh như đã nêu trên, chị em cần đến ngay cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám, kiểm tra và xử lý bệnh kịp thời.

   ✿ Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã và đang ứng dụng rất thành công phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến tử cung bằng công nghệ dao Leep. Đây là công nghệ tiên tiến nhất trong chữa bệnh viêm lộ tuyến. Cùng với đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, đầy đủ chắc chắn sẽ mang lại cho bệnh nhân sự hài lòng nhất về hiệu quả điều trị.

   ✿ Chị em còn thắc mắc về vấn đề viêm lộ tuyến có mấy cấp độ hoặc những vấn đề liên quan có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi điện tới số hotline (0225) 8831 239 . Hoặc nhấp vào bảng bên dưới. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn.