Phương pháp áp lạnh chữa viêm lộ tuyến

Ngày đăng: Thứ Năm, 11/07/2017 04:07

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến – một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, như: laser, đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP. Và phương pháp áp lạnh là một trong những phương pháp được nhiều cơ sở y tế sử dụng khá phổ biến. Sau đây các chuyên gia bệnh phụ khoa sẽ trình bày về cơ chế hoạt động, ưu điểm và nhược điểm của cách điều trị này để chị em có thể hiểu rõ hơn.

Phương pháp áp lạnh trong điều trị viêm lộ tuyến

  Áp lạnh là thủ thuật ngoại khoa dùng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp sau đó dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt có thể áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung.

Máy áp lạnh dùng để điều trị viêm lộ tuyến

  Nhiệt độ tại nơi dụng cụ chứa nitơ lỏng áp vào có thể rất thấp, ở mức -50 độ C. Với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến. Thời gian áp lạnh tại chỗ thường từ 1-2 phút, tùy theo mức độ thương tổn như thế nào. Tại vùng áp lạnh cùng với hiện tượng tế bào chết bong ra, vết thương sẽ dần liền sẹo, các tế bào lát ở ngoài lỗ tử cung sẽ bò vào che phủ, làm cho cổ tử cung trở lại bình thường như trước khi có bệnh.

  ✲ Ưu điểm:

  Điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp này mang lại kết quả tương tự như đốt điện hay laser nhưng có những điểm nổi trội:

   Thực hiện đơn giản

   Áp lạnh chỉ trong thời gian ngắn.

   Chỉ tác động tại chỗ nên thực hiện nhẹ nhàng, ít gây đau đớn, không gây áp lực tâm lý cho bệnh nhân.

  ✲ Nhược điểm:

   Thường được chỉ định khi ngoài tổn thương lộ tuyến thì không có tổn thương viêm nhiễm, ác tính nào khác.

   Khi áp dụng phương pháp áp lạnh cổ tử cung, các mô tế bào ở tử cung sẽ dính chặt với dụng cụ tiếp xúc. Do đó, phải đợi đến khi tan băng mới có thể rút dụng cụ ra. Nếu sơ suất rút dụng cụ ra khi băng chưa tan có thể gây tổn hại đến cổ tử cung gây ra viêm nhiễm ngược, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh viêm cổ tử cung.

  Trong khoảng thời gian sau khi áp lạnh, thường là 2 tuần người bệnh sẽ phải đối mặt với những phiền toái trong sinh hoạt do có dịch vàng chảy ra ở vùng kín (tế bào lộ tuyến bong ra).

  Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhất hiện nay

  Phương pháp áp lạnh tồn tại nhiều nhược điểm vì vậy kỹ thuật Dao – LEEP đã ra đời. Đây là công nghệ của Mỹ được xem là tiên tiến nhất hiện nay. Kỹ thuật này ứng dụng dòng điện có điện áp thấp, để loại bỏ hoàn toàn viêm lộ tuyến cổ tử cung một cách nhanh gọn và không biến chứng.

  Kỹ thuật Dao LEEP khắc phục toàn bộ những nhược điểm của phương pháp áp lạnh như: không gây ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh vùng viêm lộ tuyến, triệt để tiêu diệt bệnh, không tái phát, sau phẫu thuật không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của người bệnh. Đồng thời chữa viêm lộ tuyến bằng kỹ thuật Dao LEEP là phương pháp không mất nhiều chi phí như những phương pháp khác.

Kỹ thuật Dao LEEP điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cực kỳ hiệu quả

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở y tế ứng dụng thuần thục kỹ thuật Dao LEEP trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến. Thời gian qua đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp.

  Với sự hỗ trợ từ phương pháp hiện đại cùng với tay nghề vững từ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững nhất định sẽ mang đến hiệu quả điều trị cao, an toàn cho người bệnh.

  Hơn nữa với mức chi phí khám chữa bệnh hợp lý, thông tin cá nhân được bảo mật… các chị em có thể an tâm khi đến đây để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

  Nếu còn thắc mắc về phương pháp điều trị viêm lộ tuyến chị em hãy mạnh dạn liên lạc với đội ngũ chuyên gia bệnh phụ khoa tại Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách nhấp vào mục tư vấn trực tuyến hoặc gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ bạn một cách cụ thể và tận tình nhất.