Viêm lộ tuyến cổ tử cung và những điều cần biết

Ngày đăng: Thứ Năm, 25/05/2021 08:05

        Viêm lộ tuyến cổ tử cung  là bệnh phụ khoa thường thấy ở nữ giới. Tuy nhiên, bệnh rất khó để nhận biết qua các dấu hiệu thông thường, dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì căn bệnh này sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

  Nếu bạn không có thời gian, hãy gọi điện đến số  (0225) 369 9999 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp và nhanh chóng.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì ?

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng mà các lớp tế bào bên trong cổ tử cung đâm ra ngoài, khiến cho cổ tử cung trở nên sần sùi. Do các tế bào này đâm ra bên ngoài nên rất dễ bị viêm nhiễm do nấm, vi trùng và vi khuẩn gây ra.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh thường thấy ở phụ nữ có gia đình, tuy nhiên những người chưa từng sinh con hay quan hệ tình dục vẫn có khả năng mắc bệnh, tỷ lệ này thì chiếm ít hơn. 

 

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Bệnh thường thấy ở phụ nữ có gia đình, đã sinh con

  Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh này mà chị em phụ nữ mắc phải rất nhiều, hãy cùng điểm qua vài vấn đề mà chị em mắc phải nhé.

  Không khám phụ khoa định kỳ

  Hiện nay, chị em phụ nữ vẫn còn e dè, ngại ngùng khi nhắc đến việc khám phụ khoa, chính vì điều đó làm cho tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa ngày một gia tăng. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ sẽ không có quá nhiều biểu hiện rõ rệt, do đó chúng ta cần khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện và ngăn tình trạng bệnh nặng hơn.

  Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên khám phụ khoa 6 tháng/1 lần để kiểm tra chính xác tình trạng sinh lý của bản thân.

  Không vệ sinh cô bé đúng cách

  Vùng kín là một nơi cực kỳ thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển vì chỗ đó luôn trong tình trạng ẩm ướt, vì vậy chúng ta cần biết vệ sinh đúng cách để giúp bảo vệ vùng kín khỏi việc xâm hại của vi khuẩn.

  Ngoài vệ sinh hằng ngày, chúng ta cũng nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục, trong các ngày hành kinh.

  Quan hệ tình dục bừa bãi

  Việc quan hệ tình dục nhiều người, thô bạo hay lạm dụng các đồ chơi tình dục sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, ngoài ra còn có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như: Sùi mào gà, giang mai, lậu,...

  Sử dụng bao cao su không đạt chất lượng

  Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bao cao su khác nhau, hãy lựa cho mình những thương hiệu bao cao su chất lượng và mua ở những nơi uy tín. Đồng thời tìm hiểu cách bảo quản và kiểm tra hạn sử dụng của bao trước khi sử dụng.

  Click vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh chính xác. {tuvanphukhoa}

  Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Tình trạng bệnh được chia làm 3 cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào độ viêm nhiễm tại cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Các cấp độ viêm tuyến cổ tử cung

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

  Ở giai đoạn này, dấu hiệu của bệnh chưa rõ ràng, nên thường sẽ lầm với các bệnh phụ khoa khác.

  - Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc vàng.

  - Khí hư có mùi hôi tanh khó chịu

  - Tình trạng ngứa ngáy ở âm đạo và âm hộ xuất hiện.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

  Ở giai đoạn này, các triệu chứng trở nên rõ rệt hơn.

  - Tình trạng ngứa ngáy trở nên nặng hơn.

  - Khí hư ra ngày một nhiều và mùi càng trở nên khó chịu.

  - Khi quan hệ tình dục sẽ thấy thốn và đau rát ở trong âm đạo và cổ tử cung.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

  Đây là giai đoạn nghiêm trong nhất, không những ảnh hưởng đến tâm lý mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

  - Khí hư tiết ra nhiều và có màu sắc lạ như vàng, xanh, lợn cợn và có mùi khó chịu.

  - Âm đạo chảy máu dù không phải ngày “đèn đỏ”.

  - Đau bụng dưới, bạn sẽ lầm tưởng là đau bụng kinh.

  - Đau rát và chảy máu khi quan hệ.

  Khuyến cáo: Để tránh tình trạng bệnh chuyển biến nặng hơn, chị em hãy đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ 1 lần để có thể sớm phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn đầu.

  Các tác hại khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Bệnh viêm lộ tuyến tử cung nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống cũng như sức khỏe của chị em:

  Ảnh hưởng tâm lý:

  Các triệu chứng như ngứa ngáy, ra khí hư có mùi hôi sẽ khiến cho chị em luôn cảm thấy khó chịu, không tự tin. Gây cản trở trong công việc và đời sống. 

  Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng:

  Khi gặp những triệu chứng đau rát, chảy máu khi quan hệ tình dục, kèm với việc ra khí hư sẽ sinh ra tâm lý sợ việc quan hệ với đối phương, dần dần sẽ mắc chứng lãnh cảm và gây mất hạnh phúc gia đình.

  Mắc những bệnh viêm nhiễm khác:

  Tình trạng viêm nhiễm nếu không ngăn chặn kịp thời thì sẽ lây lan vào sâu bên trong, gây ra những bệnh phụ khoa khác như: Viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung,…

  Gây hiếm muộn và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản:

  Bệnh sẽ làm cho quá trình thụ thai trở nên khó khăn và nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến vô sinh. Đối với phụ nữ mang thai bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có nguy cơ sinh non, sảy thai,… Em bé trong bụng sau khi sinh sẽ bị ảnh hưởng bởi mẹ và mắc các bệnh như: Viêm da, hô hấp, phát triển không bình thường.

  Nguy cơ gây ung thư tử cung:

  Nếu thời gian mắc bệnh lâu và tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến căn bệnh ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm. Nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ phải cắt bỏ tử cung và mất đi khả năng sinh con.

  Hãy click vào khung chat phía dưới để được các chuyên gia tư vấn ngay, tránh những biến chứng không đáng có cho sức khỏe của bạn. {tuvanphukhoa}

  Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Đa khoa Phượng Đỏ

  Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh mà đưa ra phương pháp điều trị hợp lý

  Sử dụng thuốc: Nếu trường hợp nhẹ thì bác sĩ kê đơn thuốc kháng viêm để hạn chế tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy trong cổ tử cung.

  Lưu ý: Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc để tránh các tác dụng không mong muốn. Đồng thời giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và quan hệ tình dục an toàn.

 

  Điều trị bằng kỹ thuật dao Leep: Phương pháp này sẽ dựa trên nguyên lý dùng sóng điện tử, không gây ảnh hưởng đến các khu vực khác. Đây là phương pháp được các chuyên gia đánh giá rất cao về độ hiệu quả, an toàn và không để lại sẹo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ưu điểm khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng kỹ thuật Dao LEEP

 

 

  Ngoài áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại, mà Đa khoa Phượng Đỏ còn được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao qua những ưu điểm như:

  ++ Phòng khám được Sở Y Tế Hải Phòng cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh phụ khoa.

  ++ Đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm hơn 20 năm ở lĩnh vực phụ khoa.

  ++ Phòng thuốc nội khu đặt chuẩn GPP, cung cấp các loại thuốc ngoại nhập đạt chuẩn.

  ++ Hệ thống trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế hiện đại.

  ++ Có khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật vô trùng để tiến hành điều trị phụ khoa an toàn.

  ++ Chính sách bảo mật thông tin và hồ sơ khám bệnh cho khách hàng, theo nguyên tắc nghiêm ngặt, không tiết lộ bên ngoài.

  ++ Chi phí khám bệnh đều được niêm yết rõ ràng, kê khai theo từng hạng mục, đúng theo quy định của Sở Y Tế.

  Trên đây là những thông tin lý giải cho chị em hiểu rõ về bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung, nguyên nhân và phương pháp điều trị. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào thắc mắc hay muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ thì hãy gọi ngay đến số (0225) 369 9999 để được tư vấn trực tiếp.