Liệt kê các dấu hiệu điển hình của viêm nội mạc tử cung

Ngày đăng: Thứ Tư, 26/06/2017 04:06

  Là một trong những bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản nữ giới phải kể đến viêm nội mạc tử cung, đây là tình trạng viêm nhiễm ở lớp nội mạc của tử cung, nó có thể dẫn đến các biến chứng như viêm phần phụ, nhiễm khuẩn huyết, viêm ống dẫn trứng,… gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vì thế, việc nhận biết sớm những biểu hiện của viêm nội mạc tử cung từ đó có cách khắc phục kịp thời là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Các dấu hiệu điển hình của viêm nội mạc tử cung

  Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc bên trong buồng tử cung của phụ nữ, lớp niêm mạc này sẽ ngày càng dày lên, dần bong ra rồi hình thành lớp niêm mạc mới qua mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Đây chính là cơ chế hành kinh sau mỗi chu kì rụng trứng mà không có sự thụ tinh.

  Khi lớp niêm mạc này bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, vi trùng tấn công thì đó chính là chị em đã bị viêm nội mạc tử cung. Nguyên nhân chủ yếu của căn bệnh này là do các viêm nhiễm bộ phận sinh dục dưới như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm tử cung,…

  Ai cũng có thể mắc phải viêm nội mạc tử cung. Song phụ nữ đã quan hệ tình dục, đã sinh con hoặc sử dụng các thủ thuật ngoại khoa,… là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

  Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày mà chúng còn có thể gây viêm nhiễm sang các bộ phận lân cận khác, có thể gây sẩy thai, sinh non hoặc cản trở quá trình thụ tinh, gây vô sinh hiếm muộn.

  *** Khi bị viêm nội mạc tử cung, người bệnh có thể xuất hiện những triệu chứng lâm sàng sau:

   ➡ Viêm nội mạc tử cung cấp tính:

  Cơ thể sốt nhẹ trên dưới 38 độ, cảm giác khó chịu, nhức đầu, chóng mặt, đau bụng dưới rốn, khí hư ra nhiều như mủ, đặc, màu xanh.

Chị em có dấu hiệu nhức đầu, chóng mặt

  Nếu viêm nhiễm lan rộng đến lớp cơ tử cung thì thân nhiệt tăng cao hơn, các triệu chứng cũng nặng nề hơn.

   ➡ Viêm nội mạc tử cung mãn tính:

  Bệnh thường do tình trạng viêm nhiễm kéo dài lâu ngày do không được điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp. Biểu hiện thường thấy là kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới hoặc cảm giác nặng bụng, tăng tiết dịch âm đạo,…

  Ngoài ra, còn có hiện tượng phì đại tử cung, các tổ chức mô xung quanh tử cung dày lên và đau.

Khi có triệu chứng viêm nội mạc tử cung chị em nên làm gì?

  Vì bệnh có thể trở thành mãn tính và gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm phần phụ hay nhiễm khuẩn huyết nên khi có triệu chứng viêm nội mạc tử cung chị em nên đến phòng khám phụ khoa uy tín để khám và điều trị phù hợp nhất.

Khi có triệu chứng viêm nội mạc tử cung, chị em cần đến khám bác sĩ

  Tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, chẳng hạn:

  ➢ Nếu bị viêm nội mạc cấp tính: Các bác sĩ sẽ chỉ định sẽ tiêm truyền tĩnh mạch kháng sinh, sau đó dùng kháng sinh theo đường uống.

  ➢ Nếu viêm nội mạc tử cung mãn tính: Trường hợp này đi kèm với biến chứng thì người bệnh cần phải nằm viện, kết hợp với dùng thuốc kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sỹ.

  Lưu ý: Chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn của bác sĩ khi điều trị bằng thuốc kháng sinh liều cao và trong thời gian dài, không nên tự mua thuốc về điều trị sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn lúc đó việc điều trị rất phức tạp, thậm chí xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

  Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị viêm nội mạc tử cung, người bệnh nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Cung cấp đầy đủ vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể để tăng cường sức khỏe. Nếu cần thiết có thể điều trị cả cho bạn tình, điều quan trọng là phải quan hệ tình dục an toàn.

  Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của các trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về phụ khoa, trong đó có viêm nội mạc tử cung, giúp chị em mau chóng lấy lại sức khỏe, tự tin và hạnh phúc hơn.

  Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.