Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung ở nữ giới

Ngày đăng: Thứ Tư, 26/06/2017 03:06

       Khi có hiện tượng lớp niêm mạc mềm, xốp bên trong, tử cung tăng nhanh ở thời điểm sắp đến kỳ rụng trứng thì có thể chị em đã mắc phải chứng viêm nội mạc tử cung. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn phát sinh ra các bệnh phụ khoa khác, thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vậy nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung là gì?

3 nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: viêm nội mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung, nó được bắt nguồn tử rất nhiều nguyên nhân như:

  ➣ Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: chị em mắc phải một số bệnh lý viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và mầm bệnh thường gặp nhất là lậu cầu, chlamydia…Vi khuẩn có xu hướng lây lan lên trên tử cung. Nếu các bệnh viêm nhiễm này không được điều trị hoặc điều trị không hiệu quả sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn ngược dòng gây viêm nội mạc tử cung.

  ➣ Nhiễm trùng: hiện tượng này thường bắt đầu từ vùng rau bám và nguyên nhân thường là do sản dịch (chất dịch lẫn máu từ tử cung chảy ra sau khi đẻ hoặc sảy) bị ứ đọng không thoát được ra ngoài hoặc do sót rau sau khi bị sảy thai hoặc đẻ.

  ➣ Do không chú ý vệ sinh: việc không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục, giao hợp trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc cuộc sống tình dục rối loạn cũng có thể dẫn đến viêm nội mạc tử cung cấp tính. Tác nhân gây bệnh chủ yếu là vi khuẩn ở âm đạo và cổ tử cung.

  *** Dấu hiệu viêm nội mạc tử cung

   ➜ Chị em sẽ thấy xuất hiện những cơn đau thắt ở vùng bụng dưới, có khi là những cơn đau dữ dội kéo dài kèm theo xuất huyết âm đạo.

Chị em xuất hiện những cơn đau thắt ở bụng

   ➜ Thân nhiệt người bệnh luôn dao động, có thể sốt nhẹ hoặc sốt rất cao.

   ➜ Bị chảy máu ở tử cung, khí hư ra nhiều bất thường, đặc quánh như mủ kèm mùi hôi tanh khó chịu.

   ➜ Người bệnh sẽ thấy cơn đau càng dữ dội hơn khi quan hệ tình dục, có thể đau rát và chảy máu.

   ➜ Kinh nguyệt bị rối loạn, lượng kinh nguyệt bất thường, có khi ra rất nhiều hoặc rất ít, màu sắc bất thường ( xanh, vàng sậm, nâu) và vón cục.

   ➜ Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi bất thường, quá dài hoặc quá ngắn.

Viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

  Nội mạc tử cung là một trong những thành phần quan trọng thuộc bộ phận tử cung của cơ quan sinh dục nữ giới. Do đó khi các lớp niêm mạc ở nội mạc tử cung bị viêm nhiễm, vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công vào lớp đáy của thành tử cung và gây viêm nhiễm trên toàn diện rộng. Sau một thời gian dài, những vi khuẩn này sẽ phá hủy các cấu trúc của tử cung gây ra hoại tử và dẫn tới nguy cơ ung thư tử cung.

  Ngoài ra, bệnh viêm nội mạc tử cung còn dẫn đến sự thay đổi các nội tiết tố và các hocmone kích thích chu kỳ rụng trứng khiến việc thụ thai của chị em trở nên khó khăn..

  Nếu trường hợp chị em đang mang thai mà bị viêm nội mạc cổ tử cung, thai nhi có thể bị dị tật hoặc chết lưu trong bụng mẹ do tử cung bị dính lại hoặc các lớp niêm mạc bị hủy hoại làm mất điểm bám cho phôi thai.

  Các vi khuẩn gây viêm nhiễm nội mạc tử cung có thể phát triển lên buồng trứng, ống dẫn trứng và toàn bộ các khu vực xung quanh gây ra viêm vùng chậu đe dọa tính mạng và sức khỏe của chị em.

  Từ những thông tin trên, có thể kết luận rằng, đây là bệnh khá nguy hiểm. Do đó, khi chị em phát hiện cơ thể có những biểu hiện lạ, nghi vấn là viêm nội mạc tử cung thì nên đến ngay phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

Cần đến ngay bác sĩ khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một lựa chọn tốt để chị em đến thăm khám và điều trị bệnh viêm nội mạc tử cung nói riêng và các bệnh phụ khoa khác nói chung. Tại đây luôn có cơ sở vật chất cũng như đội ngũ bác sỹ chuyên môn giàu kinh nghiệm để đem lại cho chị em sức khỏe toàn diện với mức chi phí tiết kiệm nhất.

  Nếu có bất cứ thắc mắc nào hay cần được tư vấn thêm, chị em có thể gọi vào hotline hoặc nhấn vào tư vấn trực tuyến để được các bác sĩ Đa Khoa Phượng Đỏ tư vấn miễn phí.