Viêm tuyến vú và những nguy hại do bệnh gây ra

Ngày đăng: Thứ Ba, 15/06/2017 01:06

  Ở phụ nữ, bệnh viêm tuyến vú thông thường sẽ xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào tuyến vú thông qua vết nứt hoặc các ống dẫn sữa ở núm bị mở và thường có những biểu hiện như đau ngực, vú sưng lên, có cảm giác nóng và đỏ… điều này khiến sức khỏe của chị em bị suy giảm và cuộc sống gặp nhiều rắc rối. Vậy ngoài những vấn đề này thì chị em còn gặp phải những nguy hại nào do bệnh viêm tuyến vú gây ra?

Viêm tuyến vú là gì?

  Viêm tuyến vú là bệnh hình thành do viêm nhiễm các mô vú và thường gặp nhiều ở những bà mẹ mới sinh con đầu lòng, đang trong thời kỳ cho con bú hoặc cũng có thể xảy ra hiếm hoi ở những trường hợp không cho con bú.

  Khi bị viêm tuyến vú, người bệnh sẽ có biểu hiện đau sưng vú, kèm theo sốt và căng bầu vú, làm ảnh hưởng khá lớn đến quá trình nuôi con bằng sữa mẹ của chị em.

 

Viêm tuyến vú khiến chị em bị đau sưng vùng vú

  Nguyên nhân thông thường dẫn đến viêm tuyến vú có thể kể đến như: ống dẫn sữa bị tắc, núm vú bị xước, nứt, cho con bú không đúng cách… dù là nguyên nhân nào thì cũng có thể dẫn đến nhiều nguy hại nếu như không đi khám và chữa trị kịp thời.

  Mối nguy hại từ bệnh viêm tuyến vú

  Về cơ bản, đây là căn bệnh lành tính nhưng không phải vì thế mà chị em không cảnh giác, bởi nó có thể dẫn đến những mối nguy hại rất cao như:

    Bị áp xe: Nếu viêm tuyến vú không được điều trị sớm hoặc ứ sữa, ổ áp xe có thể phát triển trong vú, tạo thành khối viêm mãn, khiến các tuyến sữa không còn chức năng tiết sữa nữa, thậm chí, nó có thể dẫn đến hoại tử…

    Bị ứ sữa: Sữa nhiều, ứ sữa có thể xảy ra trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ. Điều này gây áp lực lên trên ống sữa và rò rỉ sữa vào xung quang mô vú, có thể dẫn đến viêm vú mãn tính.

  Ngoài ra, nếu bệnh viêm tuyến vú mà để lâu sẽ có nguy cơ tái phát cao nếu người bệnh không chữa trị kịp thời.

Cách điều trị viêm tuyến vú hiệu quả

  Để tránh tình trạng bệnh kéo dài, khó chữa trị, gây ảnh hưởng tới quá trình nuôi con và thậm chí phải sống chung với bệnh suốt đời, khi phát hiện bất cứ dấu hiệu nào của bệnh, nữ giới cần đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề vững thăm khám, xét nghiệm và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, chẳng hạn:

Khi có những dấu hiệu viêm tuyến vú, chị em nên đến bác sĩ để chữa trị kịp thời

    Với những trường hợp bị viêm tuyến vú thông thường, bác sĩ sẽ cho sử dụng chủ yếu là thuốc kháng sinh nhằm giúp giảm đau, cho bệnh mau chóng hồi phục.

    Với những bà mẹ đang cho con bú trực tiếp thì cần phải bôi thuốc mỡ hoặc dầu gan cá lên đầu vú, đồng thời thay đổi tư thế và thói quen cho con bú hợp lý.

    Nếu viêm tuyến vú đã di căn thành áp xe và mưng mủ, thì quá trình điều trị cần phải thực hiện tiểu phẫu để dẫn mủ, kết hợp kháng sinh liều cao nhằm mang lại hiệu quả điều trị và tránh xảy ra các biến chứng.

   Lưu ý: Chị em nên nghỉ ngơi nhiều, uống nước thường xuyên, mặc áo ngực rộng rãi... Đặc biệt, không được sử dụng thuốc uống hay thuốc bôi bừa bãi khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh gây nên những biến chứng không mong muốn xảy ra.

  Nhằm mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bệnh nhân khi đã tin tưởng lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, ngoài có đội ngũ bác sĩ giỏi, phương pháp chữa trị tiên tiến, chúng tôi cũng luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, các trang thiết bị y khoa đạt chuẩn để xứng đáng là một địa chỉ khám uy tín, chất lượng, giúp mọi bệnh nhân mau chóng thoát khỏi bệnh viêm tuyến vú nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung với chi phí hợp lý và tiết kiệm nhất.

  Phía trên là những thông tin về viêm tuyến vú và những nguy hại mà căn bệnh này mang lại, hy vọng phần nào sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về vấn đề này và có phương pháp điều trị kịp thời khi không may mắc phải. Nếu còn thắc mắc hay băn khoăn nào, hãy nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.