Đau rát âm đạo: triệu chứng chị em không nên chủ quan

Ngày đăng: Thứ Sáu, 21/06/2017 05:06

  Đau rát âm đạo là rắc rối thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đây có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm, vì vậy khi xuất hiện tình trạng trên phái nữ không được chủ quan, xem thường mà cần đến ngay cơ sở y tế để được can thiệp điều trị.

Đau rát âm đạo: triệu chứng của những bệnh lý nguy hiểm

  Khi gặp phải tình trạng đau rát âm đạo thì có khả năng chị em đang mắc phải một trong những bệnh lý sau:

  ☞ Viêm cổ tử cung

  Khi vi khuẩn tấn công vào vùng kín gây viêm cổ tử cung thỉ biểu hiện đầu tiên, điển hình nhất là tình trạng đau rát âm đạo. Bên cạnh đó còn kèm theo các triệu chứng như khí hư ra bất thường có lẫn máu, mủ vàng hoặc trắng đục, đau ở vùng âm hộ, khi quan hệ tình dục thì đau ở vùng thắt lưng, bụng dưới, thậm chí cơn đau còn lan xuống dưới háng.

  Vì vậy khi thấy đau rát âm đạo bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế để can thiệp điều trị tránh kéo dài vì có thể dẫn tới viêm dây chằng, phụ nữ mang thai sẽ rất dễ sảy thay, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

  ☞ Viêm âm đạo

  Viêm âm đạo hình thành do các loại khuẩn có hại tấn công làm tổn thương các tế bào biểu mô gây ra tình trạng ngứa rát âm đạo.

  Ngoài ra, bệnh nhân còn có một số triệu chứng khác như ra khí hư loãng màu xám có mùi hôi, tiểu khó, tiểu buốt, cảm giác nóng rát và đau khi giao hợp.

  Viêm âm đạo nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác như viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu cực kì nguy hiểm.

  ☞ Viêm bàng quang

  Những người bị viêm bàng quang sẽ có triệu chứng là đau rát âm đạo, tiểu buốt, tiểu rát, bụng dưới, lưng đau, ớn lạnh, sốt và buồn nôn, tiểu tiện cảm thấy nóng rát.

Bệnh nhân bị viêm bàng quang có triệu chứng đau bụng dưới

  Bệnh nếu không can thiệp kịp thời sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như nhiễm trùng thận, suy thận, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn,…

  ☞ Nhiễm trùng đường tiết niệu

  Kết cấu âm đạo và niệu đạo ở gần nhau nên những tổn thương ở niệu đạo có thể ảnh hưởng trực tiếp tới âm đạo gây viêm và sưng, đau rát vùng này. Bệnh lý này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: gây suy giảm hệ thống miễn dịch, viêm bàng quan, viêm thận cấp…

   Ngoài ra đau rát âm đạo còn có thể là do suy giảm nội tiết tố estrogen. Thông thường nữ giới trong độ tuổi tiền mãn kinh thường có lượng estrogen suy giảm. Khi nội tiết tố giảm nữ giới kèm theo dấu hiệu là vùng kín khô, không có dịch âm đạo, ít ham muốn tình dục, khi quan hệ thấy có máu chảy ra.

Cần làm gì khi gặp tình trạng đau rát âm đạo

  Ngay khi cảm thấy âm đạo đau rát chị em phụ nữ cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa khám để biết chính xác là bệnh gì và để các bác sĩ đề ra cách phương hướng giải quyết phù hợp.

  Nếu còn do dự chưa biết lựa chọn cơ sở y tế nào chuyên khoa, uy tín thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một địa điểm xứng đáng để phái đẹp an tâm gởi gắm sức khỏe.

  Chiếm lĩnh những ưu thế vượt trội như đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất chuẩn quốc tế, cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tình của nhân viên y tế, mức chi phí tiết kiệm tối đa,… phòng khám đã thu hút được đông đảo bệnh nhân đến thăm khám.

Các bác sĩ tại phòng khám là đội ngũ cán bộ y tế có chuyên môn cao

  Đặc biệt phòng khám luôn đầu tư trang thiết bị cực kỳ hiện đại giúp các chị em có hiệu quả điều trị cao, tiết kiệm thời gian, chi phí như dùng phương pháp Oxygen để điều trị các viêm nhiễm phụ khoa, kỹ thuật Dao Leep điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung...

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng tuy chỉ mới thành lập trong thời gian gần đây nhưng được các chuyên gia và bệnh nhân từng chữa trị đánh giá là cơ sở chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ uy tín, chất lượng hàng đầu tại miền Bắc.

  Nếu còn thắc mắc, chị em phụ nữ có thể liên hệ với chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc gọi điện trực tiếp đến số (0225) 8831 239 các chuyên gia chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật