Khám bệnh âm đạo với bác sỹ phụ khoa giỏi tại Hải Phòng

Ngày đăng: Thứ Sáu, 14/11/2017 12:11

Âm đạo là một bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục nữ, có hình dạng ống rỗng nằm bên trong âm hộ, dưới niệu đạo và ở phía trên hậu môn

Bộ phận âm đạo không thể thiếu trong sinh lý, sinh sản của chị em, bởi đây là đường sinh sản tự nhiên, nơi kinh nguyệt thoát ra ngoài và thực hiện quá trình giao hợp.

Với vị trí và chức năng quan trọng như vậy, âm đạo không tránh khỏi bị tác động bởi nhiều yếu tố và có thể mắc phải vài bệnh lý liên quan.

Những Lý Do Khiến Chị Em Mắc Bệnh Âm Đạo

Theo các bác sĩ phụ khoa, phần lớn chị em chỉ khi bị mắc bệnh mới đi khám, vì thế mọi người chỉ đang chữa bệnh chứ chưa có ý thức phòng bệnh. Sau đây là những lý do mà chị em thường mắc phải bệnh âm đạo.

– Rối loạn nội tiết tố, mất cân bằng trong môi trường âm đạo.

– Không đảm bảo vấn đề vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh không đúng cách, sử dụng các chất xịt rửa, dung dịch vệ sinh, xà phòng có nồng độ kiềm cao để vệ sinh vùng kín.

– Thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn.

– Mặc đồ lót chật chội, ẩm ướt, không thấm hút mồ hôi, không thay băng vệ sinh thường xuyên khi đến chu kỳ kinh nguyệt, sử dụng băng vệ sinh hàng ngày nhưng không thay băng thường xuyên.

–  Thực hiện phá thai nhiều lần, đặc biệt là phá thai không an toàn hoặc sinh đẻ nhiều lần.

– Chế độ làm việc, nghỉ ngơi chưa hợp lý, sống và làm việc trong môi trường ôi nhiễm

Những Bệnh Âm Đạo Thường Gặp Ở Phụ Nữ

Qua thực tiễn thăm khám, các bác sỹ sản phụ khoa tại phòng khám đa khoa Phượng Đỏ cho biết rằng, chị em thường gặp những bệnh lý liên quan đến âm đạo như:

Viêm Âm Đạo

Đây là bệnh âm đạo phổ biến nhất và cũng là bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất. Khi bị viêm âm đạo, chị em thường có các triệu chứng như: âm đạo ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy đỏ và ra nhiều khí hư bất thường, có màu trắng đục hoặc vàng xanh có mùi hôi khó chịu, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt,…

Khô Âm Đạo

Một trong những phiền phức về bệnh âm đạo của chị em không thể bỏ qua đó là tình trạng khô âm đạo.

Khô âm đạo là khi dịch tiết âm đạo không đủ để bôi trơn âm đạo, từ đó sẽ khó khăn cho hoạt động tình dục. Tình trạng đau rát là điều khó tránh khỏi và có thể gây khó khăn cho cả bạn tình.

Ngứa Âm Đạo

Ngứa âm đạo là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em, là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa. có đến hơn 90% trường hợp chị em nữ giới gặp phải tình trạng này ít nhất 1 lần trong đời. Ngứa âm đạo khiến chị em khó chịu, thiếu tự tin, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống, công việc và đời sống tình dục,…

Khám và hỗ trợ trị bệnh tại phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Để việc hỗ trợ điều trị bệnh âm đạo đạt hiệu quả cao, cần phải dựa vào từng bệnh lý cụ thể, nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Vì thế, khi có những bất thường ở âm đạo thì chị em không nên tự ý mua thuốc về dùng hay can thiệp bằng bất kỳ phương pháp nào khi chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. việc dùng sai thuốc, sai phương pháp sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, thường xuyên tái phát và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Khi có những bất thường ở âm đạo, chị em hãy đến các đơn vị y tế chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn và hỗ trợ điều trị bởi các bác sỹ chuyên khoa giỏi.

Tại phòng khám đa khoa Phượng Đỏ đội ngũ bác sĩ Giỏi sẵn sàng hỗ trợ bạn. chúng tôi có thiết bị y tế hiện đại giúp hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất