Kinh Nguyệt Không Đều

Bật mí cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều an toàn và hiệu quả

Ngày đăng: Thứ Năm, 25/05/2021 10:05

  Hiện tượng kinh nguyệt không đều gây ra rất nhiều phiền toái cho chị em, đồng thời gây ra ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe và khả năng sinh sản. Thế nên, bạn cần hiểu rõ về hiện tượng này và tìm ra cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều hiệu quả cho mình. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

  Gọi điện đến số (0225) 369 9999 hoặc nhấp vào khung chat dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp.

  Hiện tượng kinh nguyệt không đều là gì?

  Kinh nguyệt là hiện tượng chảy máu ở âm đạo, đây là hiện tượng bình thường đối phụ nữ có cơ thể khỏe mạnh, bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi từ 8 – 15 và kết thúc vào độ tuổi từ 45 – 55.

  Rối loạn kinh nguyệt là những biểu hiện bất thường về số lượng ngày hành kinh, số lượng máu, số ngày cách mỗi kỳ kinh so với những kỳ thông thường. Kỳ kinh thông thường sẽ kéo dài từ 3 – 7 ngày, lượng máu mất đi mỗi kỳ từ 50ml – 150ml và số ngày cách mỗi chu kỳ kinh nguyệt sẽ từ 28 đến 35 ngày. Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi, nhiều nhất các bé gái ở độ tuổi dậy thì và phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh.

 

cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều

  Sự bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt biểu hiện cho bệnh rối loạn kinh nguyệt.

  Nguyên nhân và biểu hiện kinh nguyệt không đều

  Nguyên nhân

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc kinh nguyệt không ổn định như: Tâm lý căng thẳng, rối loạn nội tiết tố,… Hãy cùng điểm qua những nguyên nhân phổ biến nhất.

  Do yếu tố môi trường

  Việc bạn thay đổi môi trường sống, học tập hay làm việc khiến cho tâm lý chưa thể thích nghi, dần dần sẽ hình thành nên tâm lý lo lắng, căng thẳng. Nếu tâm lý này kéo dài, sẽ làm kinh nguyệt bị rối loạn.

  Tác dụng phụ của thuốc:

  Một số loại thuốc như: Thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp,…sẽ gây rối loạn kinh nguyệt nếu sử dụng không có hướng dẫn của bác sĩ.

  Tăng/ giảm cân quá mức:

  Việc tăng hay giảm cân là kết quả của quá trình sinh hoạt không lành mạnh khiến cho nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi.

  Do tuyến giáp hoạt động kém:

  Suy giáp sẽ khiến cho kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày, ra nhiều máu hơn. Cường giáp sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn bình thường.

  Biểu hiện

  Nếu bạn có 1 trong những biểu hiện dưới đây thì bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để khám bệnh.

  - Kinh sớm: Kinh nguyệt có thể đến sớm 3 - 7 ngày hoặc có thể có kinh 2 lần / tháng.

  - Chậm kinh: Kinh nguyệt đến trễ từ 5 – 7 ngày.

  - Kinh thưa: Thời gian chậm kinh lên đến 2 hay 3 tháng.

  - Rong kinh: Số ngày hành kinh > 7 ngày, lượng máu ra nhiều hoặc ít thì tùy tình trạng của mỗi người.

  - Vô kinh: Nếu bạn không hề có kinh trong nửa năm đến 1 năm.

  Nếu bạn có những biểu hiện trên hãy click ngay vào khung chat bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp.

  Cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh kinh nguyệt không đều, bạn nên quan sát các triệu chứng của cơ thể và đến những cơ sở y tế uy tín để kiểm tra, thăm khám. Tùy vào tình trạng của bệnh mà sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp. 

 

cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều

  Đa khoa Phượng đỏ là phòng khám uy tín, kinh nghiệm điều trị các vấn đề về kinh nguyệt

  Tăng cường tập thể dục

  Bạn nên dành thời gian mỗi ngày để tập luyện một môn thể thao nào đó như: gym, yoga, đánh cầu,... Việc tập luyện thể thao mỗi ngày sẽ góp phần giúp cơ thể chúng ta có một hệ tuần hoàn và trao đổi chất tốt.

  Điều chỉnh chế độ ăn uống

  Lượng thức ăn nạp vào mỗi ngày rất quan trọng cho quá trình cơ thể trao đổi chất, hãy lựa chọn những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Bổ sung vitamin và các chất khoáng thiết yếu mỗi ngày bằng cách ăn nhiều trái cây và uống nhiều nước.

  Không nên ăn thức ăn nhanh, đông lạnh hay đồ chiên dầu nhiều để tránh tăng cân. Ngoài ra, bạn cũng không nên nhịn ăn quá mức để ép cân nặng, cơ thể sẽ bị thiếu chất.

  Hạn chế sử dụng chất kích thích

  Nên hạn chế sử dụng các loại nước uống như: Bia, rượu, nước có gas,…hay các đồ ăn cay nóng, những loại đó sẽ làm cho cơ thể chúng ta bị nóng và khó tiêu, từ đó gây ra kinh nguyệt không đều. Đồng thời, không được sử dụng các chất kích thích, vì chúng gây ảnh hưởng đến gan mật.

  Sử dụng thuốc hợp lý

  Một số loại thuốc khi sử dụng sẽ gây ra một số tác dụng phụ nhất định, nhất là thuốc tránh thai, lời khuyên là hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc để tránh những tác hại không mong muốn.

cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều

  Nếu thuốc tránh thai bạn đang dùng làm kinh nguyệt không đều, hãy ngưng sử dụng và tham khảo bác sĩ loại thuốc khác

  Giữ tâm lý thoải mái

  Những yếu tố căng thẳng, sợ hãi, stress,… sẽ làm cho hoạt động của tuyến yên bị ức chế, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng khiến cho kinh nguyệt không đều. Hãy cố gắng bình tĩnh, giữ tâm lý thoải mái và không nên suy nghĩ quá nhiều.

  Điều hòa hormone cho cho cơ thể

  Thiếu hay mất cân bằng hormone cũng là nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt trở nên thất thường. Tại Đa khoa Phượng Đỏ các bác sĩ thường sẽ chỉ định dùng các loại thuốc có chứa hormone estrogen và testosterone để cân bằng kinh nguyệt.

  Khám phụ khoa định kỳ

  Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ 1 lần sẽ giúp chúng ta có thể kiểm soát được tình trạng và sức khỏe của bản thân, có thể sớm phát hiện và điều trị các bệnh phụ khoa khác, cũng như tìm được cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều.

 

  Tại Đa khoa Phượng Đỏ, bác sĩ sẽ cho bạn biết được ngay tình trạng bệnh của mình sau thăm khám và đưa ra phác đồ trị bệnh hiệu quả. {tuvanphukhoa}

  Chữa bệnh kinh nguyệt ở đâu?

  Đã có rất nhiều chị em đau đầu trong việc tìm cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều tại nhà, hay đi đến các nhà thuốc tư nhân, nhưng đều khiên bệnh ngày một nghiêm trọng và tái phát nhiều lần, gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe, tinh thần.

  Đối với bệnh rối loạn kinh nguyệt, thì tùy vào tình trạng, nguyên nhân gây bệnh, thì mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ uy tín trong khám chữa các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh rối loạn kinh nguyệt.

  Các phương pháp trị rối loạn kinh nguyệt tại Đa khoa Phượng Đỏ:

 

cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều

  Các phương pháp điều trị bệnh kinh nguyệt không đều

  Nội khoa: Nếu tình hình rối loạn kinh nguyệt nhẹ và do các nguyên nhân như nội tiết tố hay môi trường gây ra, thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để hỗ trợ điều tiết hormone trong cơ thể nhằm điều hòa kinh nguyệt.

  Ngoại khoa: Nếu kinh nguyệt không đều là do bệnh phụ khoa gây ra, thì tùy vào từng bệnh sẽ có cách điều trị khác nhau như: Đốt điện, áp lạnh, laser, Dao LEEP,...

 

  Bên cạnh điều trị việc áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, Đa khoa Phượng Đỏ còn được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao bởi các ưu điểm như:

  ƯU ĐIỂM KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

  TẠI PHÒNG KHÁM PHƯỢNG ĐỎ

  - Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động.

  - Đội ngũ bác sĩ giỏi, có tâm, nhiều năm kinh nghiệm ở các bệnh viện lớn trên cả nước.

  - Áp dụng nhiều phương pháp chữa trị tiên tiến, hiệu quả.

  - Không gian khám riêng tư, môi trường sạch sẽ, thoải mái.

  - Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo quá trình trị bệnh.

  - Tư vấn miễn phí, tận tâm và nhiệt tình, đội ngũ tư vấn 24/24 luôn hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh chóng.

  - Đặc biệt là mức chi phí hợp lý, được thông báo cụ thể, rõ ràng và niêm yết với người bệnh.

 

  Trên đây là những thông tin về cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều, nếu cần thêm bất kì thông tin gì cần được giải đáp, hãy gọi ngay đến số (0225) 369 9999 để được tư vấn trực tiếp.