Kinh nguyệt có màu xanh là biểu hiện của bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Tư, 29/09/2017 04:09

  Một số nữ giới khi đến cuối kỳ kinh nguyệt thường thấy hiện tượng kinh nguyệt có màu xanh. Đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này. Dưới đây là những thông tin giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.

  

Kinh nguyệt có màu xanh cảnh báo những bệnh gì?

  Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: Khi kinh nguyệt kéo dài khoảng 4 ngày và sang đến ngày thứ 5 thì nhiều chị em thấy có hiện tượng dịch màu xanh, nhầy, mùi hôi tiết ra. Nhiều người thường nghĩ đó là máu kinh còn sót lại, tuy nhiên, đó lại là khí hư tiết ra và cũng là biểu hiện của một loại bệnh lý nào đó, cụ thể:

  ➠ Khí hư màu vàng xanh, có mùi hôi: Đây có thể là dấu hiệu cho thấy chị em bị mắc bệnh viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas. Khi mắc bệnh này, chị em sẽ thấy âm đạo sưng tấy đỏ, loét rộng xung quanh, đồng thời có cảm giác đau rát, ngứa ngáy.

  ➠ Khí hư màu xanh, không mùi: Hiện tượng này cảnh báo bệnh viêm âm đạo do nấm Candida, vi khuẩn gây ra.

Khí hư màu xanh, có mùi hôi là dấu hiệu cho thấy chị em có thể đã mắc phải bệnh viêm âm đạo

  ➠ Khí hư màu xanh nhạt, kèm theo tình trạng ngứa ngáy âm đạo: Đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm phần phụ do nấm hoặc do trùng roi Trichomonas gây ra.

  ➠ Khí hư màu xanh giống mủ: Dấu hiệu này đi kèm với các triệu chứng như đau bụng dưới, mệt mỏi, mất sức thì có thể chị em đã mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung do nạo phá thai không an toàn hoặc tác dụng phụ sau khi đặt vòng tránh thai không đúng cách.

  ➠ Khí hư màu xanh và vón cục, giống bã đậu: Đây là dấu hiệu do viêm nhiễm vùng kín hoặc do nhiễm khuẩn phần phụ hoặc nấm.

  ➠ Khí hư màu xanh có mùi chua, người bệnh có thể bị đau bụng hoặc không: Đây cũng là dấu hiệu rõ nhất cảnh báo bệnh ung thư tử cung ở nữ giới.

Đa Khoa Phượng Đỏ - Địa chỉ chữa kinh nguyệt màu xanh hiệu quả

  Để điều trị khỏi tình trạng khí hư màu xanh, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám và thực hiện các bước xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, dựa vào nguyên nhân và tình trạng bệnh ở mỗi người mà các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Đến Đa Khoa Phượng Đỏ khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở kinh nguyệt, khí hư

  Khi đến điều trị các bệnh lý phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, chị em không phải lo lắng về việc làm thủ tục khám chữa bệnh mất nhiều thời gian vì các nhân viên y tế tại đây sẽ hướng dẫn tỉ mỉ để tiến hành nhanh chóng nhất. Không chỉ vậy, chị em có thể yên tâm vì tất cả các thông tin bệnh án và thông tin cá nhân đều được bảo mật.

  Đặc biệt, phòng khám còn là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi, tay nghề vững, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên khoa. Do đó, Đa Khoa Phượng Đỏ luôn tự tin và không ngừng nỗ lực để trở thành địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa số 1 tại Hải Phòng.

  Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn người bệnh sớm lấy lại sức khỏe của mình và giảm thiểu bệnh tật trong xã hội, nên ngoài công tác khám chữa bệnh thì phòng khám còn chú trọng nhiều hơn trong việc phát động các phong trào từ thiện giúp đỡ người bệnh hằng năm cũng như đưa ra chính sách hỗ trợ tiền xăng xe, chi khám chữa bệnh cho những bệnh nhân ở tỉnh xa...

  Hy vọng với những chính sách này, phòng khám có thể san sẻ phần nào khó khăn của người bệnh và giúp mọi chị em có điều kiện khám chữa bệnh tốt. Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào về hiện tượng kinh nguyệt màu xanh cũng như các bệnh lý phụ khoa khác, hãy gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được các bác sĩ phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ hỗ trợ tư vấn tận tình.