Kinh nguyệt kéo dài rất nguy hiểm

Ngày đăng: Thứ Sáu, 15/11/2017 01:11

  – Chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường ở các chị em phụ nữ, xuất hiện khi đến tuổi dậy thì. Kỳ kinh có ổn định hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Sự hoạt động của buồng trứng, tuyến yên, yếu tố tâm lý, bệnh lý, chế độ dinh dưỡng,…

  – Biểu hiện đặc trưng của hiện tượng kinh nguyệt kéo dài là ngày kinh kéo dài trên 7 ngày, máu kinh đóng thành từng cục, vùng bụng dưới đau dữ dội, lượng máu kinh ra nhiều, vượt quá 80ml/chu kỳ.

  – Người bệnh thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, dễ bị hiện tượng cường kinh trong thời gian dài.

  – Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh kinh nguyệt này, mà cụ thể là kinh nguyệt kéo dài nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây những mối nguy hiểm khôn lường như sau:

Kinh Nguyệt Kéo Dài Ảnh Hưởng Đến Sinh Hoạt Hàng Ngày

  – Tình trạng nguyệt san kéo dài là nguyên nhân chính khiến các chị em phụ nữ luôn cảm thấy khó chịu, ẩm ướt tại vùng kín. Kinh nguyệt ra nhiều, kèm theo cảm giác đau tức, khó chịu vùng bụng dưới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc, học tập, sinh hoạt hàng ngày của bạn gái.

  – Nhiều trường hợp bị cường kinh làm cho người bệnh mất tự tin, tinh thần suy giảm, hay nổi giận, suy giảm trí nhớ.

  Kinh Nguyệt Kéo Dài Gây Thiếu Máu

  – Khi kinh nguyệt ở trạng thái bất thường, kéo dài làm cho cơ thể bị thiếu máu do lượng máu kinh chảy ra quá nhiều, có thể dẫn đến hiện tượng chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc máu kinh không ra theo đúng chu kỳ.

  – Thiếu máu do rối loạn kinh nguyệt dễ dẫn đến hiện tượng đau đầu, rối loạn nhịp tim, thở gấp. Với các trường hợp bệnh nặng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

  – Theo các bác sĩ chuyên khoa, có khoảng 20% chị em phụ nữ có nguy cơ bị đau đầu do rối loạn kinh nguyệt gây nên.

Kinh Nguyệt Kéo Dài Tăng Nguy Cơ Mắc Các Bệnh Về Tử Cung Nguy Hiểm

  – Kinh nguyệt không đều, kéo dài liên tiếp trong nhiều chu kỳ kinh khác nhau có thể do các bệnh phụ khoa khác nhau gây ra như: U xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư buồng trứng,…

  – Trong giai đoạn này, cổ tử cung ở trạng thái mở rộng để đẩy máu kinh ra ngoài nên vi khuẩn, nấm men, ký sinh trùng dễ dàng tấn công và gây bệnh hơn, nhất là các bệnh liên quan đến viêm nhiễm như: Viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung,…

  – Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, các bệnh này có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính, sức đề kháng của người bệnh kém nên tăng nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

  Kinh Nguyệt Kéo Dài Ảnh Hưởng Đến Sức Khoẻ Sinh Sản

  – Các bệnh thuộc về kinh nguyệt có liên quan chặt chẽ với buồng trứng và tử cung, do đó nồng độ hormone trong cơ thể người bệnh dễ bị mất cân bằng.

  – Theo thống kê lâm sàng, phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, trong đó có kinh nguyệt kéo dài có nguy cơ bị vô sinh cao hơn 1, 3 lần so với nhóm phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt ổn định. Đặc biệt, có đến 60% ảnh hưởng đến chuyện con cái sau này nếu không kịp thời hỗ trợ điều trị.

  – Khi chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, cách tính ngày trứng rụng cũng khó khăn hơn, trứng và tinh trùng khó gặp nhau để tạo thành hợp tử nên có thể bị vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới cao hơn.