Kinh nguyệt không đều phải làm sao

Ngày đăng: Thứ Hai, 15/11/2017 01:11

Trả lời:
Chào bạn,
Kinh nguyệt không đều là hiện tượng kinh nguyệt không theo bất cứ một chu kỳ nào. Chu kỳ kinh thất thường, có khi dưới 21 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày; lượng máu kinh rất nhiều hoặc quá ít; màu sắc của máu kinh thay đổi từ đỏ sang đen thẫm, có mùi hôi khó chịu; có thể gây nên đau bụng dữ dội.

Bạn không nên vì lo lắng quá mà cần phải bình tĩnh để đưa ra cách giải quyết kịp thời và hiệu quả. Bởi nếu quá lo lắng cũng có thể làm cho tình trạng kinh nguyệt không đều tiến triển do tâm trạng không tốt sẽ dẫn đến suy giảm sức đề kháng của cơ thể.
Việc đầu tiên bạn nên làm là đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó bác sĩ có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng cách. Bạn cũng đừng vì ngại ngùng, e ngại trong việc thăm khám mà cần mô tả những dấu hiệu chính xác nhất của chu kỳ kinh nguyệt không đều để phục vụ cho nhu cầu chuẩn đoán bệnh. Tránh để tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau.
Ngoài việc tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, bạn cần chú ý vệ sinh vùng kín đảm bảo sạch sẽ, đúng cách để ngăn ngừa nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời cần có chế độ học tập, làm việc, nghỉ ngơi khoa học; hạn chế những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống; đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Hải Phòng đã và đang hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc kinh nguyệt không đều bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế đảm bảo… phòng khám ngày càng trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy cho hàng trăm bệnh nhân mắc các bệnh phụ khoa nói chung cũng như bệnh lý kinh nguyệt không đều nói riêng. Do đó, bạn H có thể đến phòng khám của chúng tôi để được thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.