Kinh nguyệt ra quá nhiều là bệnh gì

Ngày đăng: Thứ Năm, 15/11/2017 02:11

Kinh nguyệt là yếu tố phản ánh rõ ràng nhất về sức khỏe của nữ giới, nó thể hiện qua số lượng, màu sắc, mùi… Vì vậy kinh nguyệt ra nhiều có thể là dấu hiệu để thông báo chị em đang mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Kinh Nguyệt Ra Nhiều Là Như Thế Nào?

– Kinh nguyệt bình thường của phụ nữ khoảng từ 3 đến 5 ngày. Sau 5 ngày, kinh nguyệt sẽ hết hẳn, dung lượng máu lúc hành kinh khoảng 50 – 100ml.

– Nếu vượt quá lượng máu trên và ngày hành kinh kéo dài hơn 6, 7 ngày thì được coi là kinh nguyệt ra nhiều, bất bình thường.

– Kinh nguyệt ra nhiều  sẽ kèm theo những biểu hiện phức tạp gây khó khăn cho các chị em như:

– Chu kì hành kinh kéo dài hơn 7 ngày, có nhiều máu bị vón cục trong những ngày hành kinh, máu ra nhiều làm cản trở hoạt động bình thường của phụ nữ. Nữ giới còn cảm thấy đau bụng âm ỉ kéo dài, cơ thể mệt mỏi do mất máu quá nhiều.

– Phần lớn những triệu chứng kinh nguyệt đều do có những tổn thương ở tử cung như u xơ tử cung, polyp trong buồng tử cung, lạc nội mạc tử cung  tại cơ tử cung làm bộ phận này không co bóp được tốt và chậm cầm máu.

Kinh Nguyệt Ra Nhiều Là Do Bệnh Gì ?

Kinh nguyệt ra nhiều là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa như:

Viêm Cổ Tử Cung

Biểu hiện đặc trưng của bệnh là kinh nguyệt ra nhiều. bệnh do các loại nấm hoặc kí sinh trùng gây nên, bệnh thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Nếu bị viêm tử cung thì còn có thêm biểu hiện đó là khí hư sẽ có màu xám hoặc vàng, cùng chứng tiểu buốt, tiểu rát.

Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Khi người bệnh ở giai đoạn nặng thì lượng kinh nguyệt sẽ ra rất nhiều trong chu kì hành kinh, âm đạo cũng có thể chảy máu bất thường ngoài kì kinh hoặc trong lúc quan hệ, kèm theo đó là hiện tượng tiểu đau và gây đau vùng eo, xương chậu.

Viêm Vùng Chậu

Giống như bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chu kì kinh nguyệt của chị em cũng ra nhiều và kéo dài bất thường. Đau và chảy máu khi quan hệ, đau lưng… bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ gây vô sinh ở nữ giới.

Polyp Cổ Tử Cung

Bệnh là tình trạng cổ tử cung có những khối u nhỏ phát triển ở cổ tử cung hoặc bên ngoài buồng tử cung. Khi mắc bệnh nữ giới sẽ có cổ tử cung to hơn bình thường, bề mặt cổ tử cung bị sưng đỏ và có mủ, khi bệnh nặng hơn có thể gây lở loét và chảy máu gây ảnh hưởng đến tử cung và buồng trứng khiến kinh nguyệt ra rất nhiều trong chu kì nguyệt san.

Viêm Niệu Đạo

– Triệu chứng điển hình của bệnh là tiểu buốt, tiểu rát, khí hư bất thường và lượng kinh nguyệt ra nhiều. Khi quan hệ có thể sẽ gây chảy máu và đau rát vùng kín.

– Ngoài ra, cũng có thể do tử cung đổ sau khiến ứ trệ tuần hoàn tĩnh mạch nên gây chảy máu nhiều. Một số bệnh như tăng huyết áp, rối loạn đông máu, bệnh thận…cũng có thể gây ra kinh nguyệt ra nhiều.

– Giống với rong kinh, rong huyết, kinh nguyệt ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cho người phụ nữ vì gây mất máu nhiều.

– Vậy nên ngay khi có những dấu hiệu bất thường kể trên, chị em không chủ quan coi thường bệnh mà nên đến các cơ sở y tế để được các y bác sĩ khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

– Tùy vào nguyên nhân gây ra kinh nguyệt nhiều mà các bác sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị khác nhau phù hợp với mỗi bệnh nhân.

– Với trường hợp kinh nguyệt  ra nhiều do cấu tạo cơ địa hoặc do rối loạn nội tiết, chị em chỉ cần uống điều kinh theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên môn là tình trạng sẽ được cải thiện.

– Trường hợp kinh nguyệt ra nhiều do chị em mắc một căn bệnh phụ khoa nào đó. chị em cần khám phụ khoa để xác định rõ nguyên nhân và áp dụng đúng phương pháp hỗ trợ điều trị cho loại bệnh đó thì kinh nguyệt sẽ ổn định trở lại.