Kinh nguyệt vón cục

Ngày đăng: Thứ Tư, 15/11/2017 02:11

Kinh nguyệt vón cục là một trong những hiện tượng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt mà nhiều chị em nữ giới gặp phải. Vì vậy, đã có rất nhiều chị em lo lắng và thắc mắc rằng kinh nguyệt vón cục phải làm sao? Đây có phải hiện tượng bình thường không hay là biểu hiện của bệnh gì?. Để biết được nguyên nhân và cách xử lý khi kinh nguyệt vón cục, chị em hãy cùng tham khảo những thông tin có trong bài viết dưới đây.

Khi bước vào tuổi dậy thì, chị em nữ giới bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt với chu kỳ khoảng từ 25- 35 ngày, thời gian hành kinh khoảng từ 3-7 ngày, lượng máu mất đi khi hành kinh là khoảng từ 10ml – 80ml, máu kinh có màu đỏ thẫm, loãng, hơi dính.

Kinh nguyệt vón cục?

Kinh nguyệt vón cục là một trong những dấu hiệu bất thường của chu kì kinh nguyệt, khi kinh nguyệt vón thành những cục máu đông thì nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể là do:

– Yếu tố tác động từ bên ngoài: do chị em bị stress kéo dài, lo lắng, thay đổi môi trường sống, chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý, vận động quá sức,… khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em có những bất thường, đặc biệt là hiện tượng kinh nguyệt không đều và xuất hiện những cục máu đông.

– Yếu tố bệnh lý: Tình trạng kinh nguyệt vón cục kéo dài và kèm theo dấu hiệu máu kinh sẫm màu có mùi hôi, đau bụng,… có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như: rối loạn nội tiết tố, viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng,…

 

Trên đây là một số nguyên nhân gây nên tình trạng kinh nguyệt vón cục, nếu thấy trong chu kỳ kinh nguyệt của mình có những bất thường, đặc biệt là sự xuất hiện của những cục máu đông kéo dài thì chị em hãy tiến hành thăm khám và tư vấn hỗ trợ điều trị ngay, bởi kinh nguyệt vón cục dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào cũng đều ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống, sức khỏe của chị em phụ nữ, đặc biệt là sức khỏe sinh sản, đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Chị em có thể đến Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng để thăm khám và hỗ trợ điều trị khi thấy kinh nguyệt vón cục hay những bất thường của chu kỳ kinh nguyệt. Sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa giàu kinh nghiệm của phòng khám sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Bên cạnh việc thăm khám và hỗ trợ điều trị theo đúng phác đồ của bác sỹ chuyên khoa thì chị em cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý và khoa học, luôn giữ cho tâm trạng, tinh thần thoải mái, tránh những đồ uống có cồn và các chất kích thích,…

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng là đơn vị y tế chuyên khoa theo mô hình chất lượng cao được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa có tay nghề và giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản và giám sát chặt chẽ, nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục thăm khám nhanh chóng, chi phí hợp lý theo niêm yết của Sở Y tế,…. Thế mạnh của phòng khám là chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cho cả nam và nữ giới, chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, phá thai an toàn, trị liệu tiêu viêm, thẩm mỹ bộ phận sinh dục,… trong đó có cả rối loạn kinh nguyệt cho nhiều bệnh nhân và được người bệnh tin tưởng, tín nhiệm nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi hỗ trợ điều trị tại phòng khám.