Ra huyết trắng sau khi quan hệ có sao không?

Ngày đăng: Thứ Ba, 13/06/2017 05:06

  "Xin hỏi bác sĩ, hiện tượng ra nhiều huyết trắng sau khi quan hệ tình dục có sao không. Vì mọi lần trước không có hiện tượng này, nhưng dạo gần đây, mỗi lần quan hệ xong cháu thấy vùng kín xuất huyết trắng với số lượng khá nhiều. Vậy đây là dấu hiệu bình thường hay là biểu hiện của bệnh phụ khoa nào ạ. Mong bác sĩ trả lời giúp!".

  (Trần Mai Trang – Hải Dương)

  Chào bạn Trang! Hiện tượng của cháu đã có rất nhiều trường hợp chị em gặp phải. Để giải thích lại dấu hiệu này, mời cháu theo dõi ở nội dung bên dưới.

Ra huyết trắng sau khi quan hệ có sao không?

  Huyết trắng (khí hư) là chất dịch tiết ra từ âm đạo, có màu trắng trong hoặc hơi ngã vàng, không có mùi hoặc hơi tanh. Thông thường để môi trường âm đạo hoạt động tốt sẽ cần đến một lượng chất nhày nhất định.

  Nếu khí hư ra nhiều sau quan hệ tình dục nhưng không đi kém với các dấu hiệu bất thường nào như: huyết trắng có mùi, đổi màu kèm theo cảm giác đau khi giao hợp,… thì chị em có thể hoàn toàn yên tâm, vì đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường.

Ra huyết trắng sau khi quan hệ khiến nhiều chị em lo lắng

  Một số trường hợp, do tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, hay đang trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc trước thời điểm rụng trứng thì khí hư cũng sẽ ra nhiều hơn bình thường.

  Tuy nhiên, có nhiều trường hợp ngoại lệ, nếu ra nhiều huyết trắng kèm theo một số triệu chứng bất thường thì chị em cần lưu ý vì có nguy cơ mắc một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như;

 ❋ Huyết trắng ra nhiều sau khi quan hệ và đau bụng dưới: chị em có nguy cơ bị viêm nhiễm đường sinh dục.

 ❋ Huyết trắng ra nhiều sau quan hệ kèm theo ngứa âm đạo: có khả năng mắc bệnh viêm lộ tuyến tử cung, viêm âm đạo,…

 ❋ Huyết trắng ra nhiều sau quan hệ nhìn như bã đậu, có mùi hôi và ngứa ở âm đạo: Nguy cơ chị em đã bị viêm nhiễm phụ khoa do nấm cdida hoặc vi khuẩn gây nên.

  Huyết trắng là cahats dịch rất cần thiết, nó giúp cho hoạt tình dục và quá trình thụ thai được thuận lợi, giữ cho âm đạo không bị khô,… Tuy nhiên, những dấu hiệu bất thường từ khí hư cũng là điều mà nữ giới cần chú ý.

Nên làm gì khi huyết trắng ra nhiều sau quan hệ?

  Nếu ra nhiều huyết trắng do sinh lý, chị em không cần quá lo lắng, nên giảm bớt căng thẳng, giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ. Nhưng nếu là dấu hiếu của khí hư bệnh lý, thì nữ giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám để được chẩn đoán đúng tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

  Bên cạnh đó, cần có những biện pháp phòng tránh, khắc phục tình trạng này như:

  Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục và trong chu kỳ kinh nguyệt.

  Không thụt rửa sâu âm đạo, tránh lạm dụng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh.

Nên thăm khám ngay khi có dấu hiệu đau sau quan hệ tình dục

  Mặc quần lót rộng rãi, chất lượng mềm mại như cotton đễ thấm mồ hôi và giữ cho vùng kín luôn khô thoáng.

  Nên thăm khám phụ khoa định kỳ, ít nhất 2 lần/ năm để kịp thời phát hiện những biểu hiện khác thường và có cách xử lý.

  Chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được thăm khám, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị an toàn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ khoa, phòng khám đã chữa khỏi cho nhiều trường hợp chị em bị chứng khí hư bất thường nói riêng và các chứng bệnh phụ khoa khác nói chúng, được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn.

  Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ làm việc tại Đa Khoa Phượng Đỏ đều là những người tài giỏi, cùng với sự hỗ trợ của cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nhận viên y tế chu đáo, chuyên nghiệp,… Phòng khám hy vọng sẽ là địa chỉ uy tín và chất lượng nhất để phục vụ người bệnh.

  Trên đây là những thông tin giải đáp cho chị em rõ về dấu hiệu ra huyết trắng sau khi quan hệ. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.