Rối loạn kinh nguyệt

Giải đáp nguyên nhân đau bụng dưới

Ngày đăng: Thứ Sáu, 15/07/2017 05:07

  Đau bụng dưới là một trong những triệu chứng thường gặp ở phụ nữ, có thể đau âm ỉ, đau thành từng cơn hay đau lâu ngày... Chị em không được xem thường vì đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy nguyên nhân gây ra những cơn đau này là do đâu? Sau đây các chuyên gia phụ khoa sẽ giải thích lý do để chị em có thể hiểu rõ hơn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau bụng dưới

  Theo bác sỹ chuyên khoa, chị em bị đau bụng dưới vào ngày rụng trứng, trong chu kì kinh, trước hoặc sau ngày hành kinh…Trường hợp đau bụng kinh là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường bởi sau khi chu kỳ kết thúc thì cơn đau cũng chấm dứt. Tuy nhiên ngoài thời điểm trứng rụng và hành kinh, nếu chị em vẫn bị đau bụng dưới thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa cần được điều trị ngay như:

   Ung thư buồng trứng: bệnh lý này có biểu hiện là đau bụng dưới âm ỉ trong thời gian dài từ vùng phía rốn trở xuống.

   Vòi trứng bị viêm: khi vòi trứng bị viêm, chị em sẽ xuất hiện các triệu chứng như bụng dưới rốn đau âm ỉ kèm theo sự tê buốt các đốt xương sống, căng thẳng. Chu kì kinh nguyệt bị rối loạn, các cơn đau bụng dưới ập đến trước và sau khi diễn ra kinh nguyệt.

Đau bụng dưới là một tình trạng nhiều chị em gặp phải

   Viêm vùng chậu: khi bị viêm vùng chậu, bệnh nhân sẽ có biểu hiện là đau vùng bụng dưới, khí hư bất thường, sốt nhẹ, tiểu khó…

   U nang buồng trứng: khi loại u nang lớn thì chị em sẽ thấy đau vùng bụng dưới, bàng quang bị khối u chèn ép dẫn đến đi tiểu nhiều lần.

   U xơ tử cung: bệnh thường xuất hiện ở nữ giới trong độ tuổi 30, chị em sẽ thấy 1 số dấu hiệu như đau bụng dưới thường xuyên, kèm theo đó là kinh nguyệt không đều, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục…

   Lạc nội mạc tử cung: Ở một số phụ nữ, mô nội mạc tử cung lại phát triển bên ngoài tử cung, nó có thể xuất hiện ở buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang, ruột, và nhiều bộ phận khác của cơ thể. Sự phát triển bất thường đó khiến cho người phụ nữ bị đau đớn vùng bụng dưới.

  Ngoài ra, đau bụng dưới còn là biểu hiện của 1 số bệnh lý như: nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm bàng quang, mang thai ngoài tử cung, hội chứng ruột kích thích, viêm ruột thừa, sỏi thận…

Cần làm gì khi bị đau bụng dưới

  Khi có biểu hiện đau bụng dưới nhiều ngày không khỏi, chị em hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được bác sỹ thăm khám, thực hiện xét nghiệm, siêu âm,… cần thiết để chẩn đoán chính xác và hỗ trợ điều trị kịp thời.

  Tùy vào nguyên nhân gây ra chứng đau bụng dưới, mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe, cơ địa của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ được chỉ định sử dụng thuốc hoặc thực hiện thủ thuật… nhằm mang về kết quả hỗ trợ điều trị cao nhất cho chị em.

Khi bị đau bụng dưới chị em cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế

  Từ khi hoạt động đến nay phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người bệnh, bởi phòng khám có những điểm nổi bật sau:

   Các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là những bác sĩ giỏi nên luôn luôn chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý để điều trị bằng phương pháp tối ưu nhất.

   Khi đã xác định chính xác đau bụng dưới do bệnh lý phụ khoa gây ra thì chị em có thể an tâm vì phòng khám trang bị đầy đủ những thiết bị y khoa hiện đại nhất, được nhập khẩu từ những quốc gia y học phát triển như Mỹ, Anh, Nhật. Nên phòng khám cam kết sẽ điều trị những bệnh lý phụ khoa cực kỳ hiệu quả.

   Chi phí khám chữa trị tại Đa Khoa Phượng Đỏ vô cùng tiết kiệm do mọi khoản thu tại phòng khám đều được cơ quan y tế có thẩm quyền giám sát chặt chẽ nên không bao giờ tồn tại tình trạng “vẽ bệnh, chặt chém” người bệnh.

  ➜ Vì vậy nên đa số bệnh nhân khi đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để thăm khám và điều trị đều cảm thấy hài lòng về kết quả chữa trị vì phòng khám luôn đảm bảo đúng người, đúng bệnh, luôn mang lại hiệu quả chữa trị cao, ngoài ra còn giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí.

  Mọi thắc mắc về nguyên nhân gây nên chứng đau bụng dưới hay những bất thường liên quan đến phụ khoa khó nói chị em hãy mạnh dạn gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239 hoặc click vào khung chat trực tuyến. Các bác sĩ tại phòng khám chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, giái đáp cho bạn.