Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt trễ có sao không?

Ngày đăng: Thứ Tư, 12/08/2017 03:08

  “Em năm nay 25 tuổi. Thời gian nửa năm trở lại đây, em thường xuyên bị trễ kinh, có tháng em trễ tận 10 ngày. Các bác sĩ cho em hỏi kinh nguyệt trễ có sao không, có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này không? Mong nhận được lời giải đáp từ bác sĩ. Em cảm ơn nhiều lắm.”

  ( Xuân Lan, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng)

  Chào Lan, về thắc mắc về tình trạng kinh nguyệt trễ của bạn các bác sĩ đã giải đáp như sau:

Kinh nguyệt trễ do đâu?

  Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường có thể từ 21 ngày đến 35 ngày, chu kỳ trung bình phổ biến nhất là khoảng 28 ngày. Khi theo dõi chu kình kinh nguyệt thông thường mà không thấy có kinh nguyệt sau 7 ngày theo chu kỳ thì được xem là bị trễ kinh.

  Sau đây là những nguyên nhân gây nên chứng trễ kinh:

  ✜ Do bệnh lý

   Mắc phải bệnh phụ khoa: trễ kinh có thể là dấu hiệu bạn đang mắc một số bệnh như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, u xơ cổ tử cung, bị buồng trứng đa nang, viêm buồng trứng hoặc các bệnh về bệnh suy buồng trứng.

   Mắc bệnh ở tuyến giáp: chị em mắc bệnh ở tuyến giáp có thể làm tăng hay giảm bài tiết prolactin – một hormone sinh sản do tuyến yên bài tiết ra. Thay đổi về nồng độ hormone có thể ảnh hưởng đến tuyến dưới đồi và làm trễ kinh.

  ✜ Do những yếu tố khác tác động

   Do tâm lý căng thẳng: tâm trạng không ổn định dẫn đến ức chế sự rụng trứng làm cho chu kỳ kinh nguyệt đến muộn hơn bình thường.

Tâm lý căng thẳng cũng là nguyên nhân gây nên chứng trễ kinh

   Do tác dụng phụ của thuốc: khi sử dụng một số loại thuốc có tác dụng phụ đến hoocmon khiến thay đổi chu kỳ kinh của bạn. Ví dụ: thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị hen suyễn, kháng sinh…

   Do vận động quá mạnh: luyện tập thể thao quá sức hay lao động chân tay nặng nề cũng khiến cơ thể suy kiệt và làm ức chế cơ chế rụng trứng gây trễ kinh.

   Mất cân bằng hoocmon từ việc tăng hoặc giảm cân quá nhanh.

   Do rối loạn nội tiết tố nữ.

  ✔  Ngoài ra do chế độ sinh hoạt thiếu điều độ, cơ thể thiếu chất, thức đêm quá nhiều cũng có thể khiến bạn bị trễ kinh.

  ✜ Nếu có quan hệ tình dục thì trễ kinh có thể là dấu hiệu chứng tỏ chị em đang mang thai. Ngoài trễ kinh thì còn kèm theo tình trạng buồn nôn, đau ngực. Tuy nhiên để biết chính xác thì chị em cần đến ngay cơ sở y tế để siêu âm hoặc mua que thử thai về thử.

   Với tình trạng của bạn để điều trị tình trạng kinh nguyệt trễ cách tốt nhất là đến ngay cơ sở y tế để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân. Khi xác định chính xác nguyên nhân việc điều trị sẽ dễ dàng hơn. Bạn không nên chủ quan vì nếu để kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản sau này.

Ở đâu điều trị trễ kinh hiệu quả?

  Để mang lại hiệu quả điều trị cao chị em cần lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa để can thiệp chữa trị. Nếu ở Hải Phòng thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy, xứng đáng để lựa chọn.

Đến ngay Đa Khoa Phượng Đỏ để điều trị trễ kinh

  Đội ngũ bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ là những chuyên gia về bệnh phụ khoa giỏi kiến thức chuyên môn, giàu kinh nghiệm nên chị em có thể an tâm khi tiến hành điều trị rối loạn kinh nguyệt tại đây.

  Khi đến với phòng khám các bác sĩ chuyên khoa tại đây sẽ xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng trễ kinh. Căn cứ vào đó bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp với từng chị em:

   Đối với nữ giới đang mắc các bệnh lý phụ khoa: như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung, đa nang buồng trứng.. các bác sĩ sẽ tiến hành soi buồng trứng, soi âm đạo, siêu âm kiểm tra và xác định chính xác bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị riêng biệt với từng chứng bệnh.

   Với trường hợp do bất thường ở tuyến giáp: thì các bác sĩ sẽ có phương án điều trị ổn định bắt đầu từ tuyến giáp bằng các phương pháp chuyên khoa đặc trị.

  ❂  Nếu trễ kinh do rối loạn nội tiết tố: các bác sĩ sẽ sẽ tiến hành điều trị bằng thuốc đặc trị phù hợp, thuốc có tác dụng điều hòa, ổn định nội tiết cơ thể từ đó sẽ giúp kinh nguyệt điều hoà trở lại.

    ❂ Còn với những chị em bị trễ kinh do những yếu tố khác tác động: các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách để có những thói quen tốt để kinh nguyệt trở lại đều đặn bình thường.

  Lưu ý: chị em không nên tự ý mua thuốc khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ vì có thể dẫn tới phản ứng phụ của thuốc, khiến bệnh thêm nặng và khó điều trị hơn.

  Hy vọng qua bài viết vừa rồi chị em đã có câu trả lời cho câu hỏi: kinh nguyệt trễ có sao không? Nếu vẫn còn thắc mắc về tình trạng trễ kinh hay những bất thưởng nào khác, chị em cứ mạnh dạn gởi thắc mắc về cho các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách gọi đến số (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung tư vấn trực tuyến. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết.