Rối loạn kinh nguyệt

Trễ kinh có nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng: Thứ Tư, 21/06/2017 05:06

  Kinh nguyệt như một "tấm gương" phản ánh tình trạng sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Tuy nhiên, rất nhiều chị em thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt. Trong đó trễ kinh là hiện tượng gây ra nhiều phiền phức và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của nữ giới. Vậy nguyên nhân trễ kinh do đâu?, sau đây các chuyên gia sẽ trình bày cho chị em phụ nữ hiểu rõ hơn mà biết cách phòng tránh, giúp hạn chế tối đa nguy cơ bị trễ kinh.

6 Nguyên nhân gây trễ kinh thường gặp

  ✔ 1. Cân nặng tăng giảm đột ngột

  Chị em đột ngột tăng cân hay giảm cần sẽ khiến cho hormone sinh dục trong cơ thể thay đổi tác động đến chu kỳ kinh nguyệt gây trễ kinh.

  ✔ 2. Tâm lý không ổn định

  ● Nữ giới thường xuyên bị stress, lo lắng, áp lực trong công việc, đời sống cũng làm cho rối loạn kinh nguyệt gây chậm kinh.

  ● Do tâm lý không thoải mái tác động làm cho trứng rụng muộn hay thậm chí có thể dẫn đến vô kinh

Phụ nữ thường xuyên căng thẳng cũng dẫn đến tình trạng chậm kinh

  ✔ 3. Do mắc chứng rối loạn kinh nguyệt

  Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, không có định, gây ra hiện tượng rong kinh, vô kinh, chậm kinh…Nếu tình trạng trễ kinh này xảy ra thường xuyên xảy ra thì chứng tỏ chị em đã mắc chứng rối loạn kinh nguyệt trầm trọng.

  ✔ 4. Thường xuyên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

  Những chị em nào thường sử dụng thuốc tránh thai khân cấp sẽ làm thay đổi lượng hormone ức chế để trứng không rụng được từ đó dẫn đến tình trạng chậm kinh.

  ✔ 5. Mắc các bệnh phụ khoa

  Trễ kinh có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm lộ tuyến cổ tử cung , u xơ cổ tử cung, bị buồng trứng đa nang hoặc các bệnh về viêm buồng trứng…

  ✔ 6. Vận động quá nhiều

  Việc nữ giới vận động quá mạnh, luyện tập thể dục thể thao quá sức có thể khiến nữ giới mất năng lượng, cơ thể căng thẳng, mệt mỏi gây ức chế hành kinh dẫn đến trễ kinh.

Khắc phục trễ kinh như thế nào?

  Khi mắc phải tình trạng trễ kinh kéo dài bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc uống khi chưa biết rõ tình trạng bệnh cũng như không nên tự ý áp dụng các mẹo vặt dân gian truyền miệng hay lan truyền trên mạng mà chưa được kiểm chứng về hiệu quả. Bởi việc này có thể khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị và tốn kém rất nhiều chi phí.

  Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng trễ kinh kéo dài là đến cơ sở y tế uy tín để can thiệp để tìm ra nguyên nhân mà các bác sĩ sẽ đề ra cách điều trị phù hợp.

  Nếu đang ở Hải Phòng hay khu vực miền Bắc thì các chị em hãy tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ 498 đường Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng. Đây là một cơ sở y tế tư chuyên điều trị những bất thường của chị em phụ nữ nhiều năm qua luôn được đánh giá rất cao từ các chuyên gia trong nghề cũng như luôn nhận được phản hồi tốt từ phía bệnh nhân.

  Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ thì chị em phụ nữ có thể an tâm vì được điều trị trong điều kiện tốt, các bác sĩ chuyên khoa giỏi sẽ điều trị chính xác bằng những phương pháp tối ưu nhất nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao. Ví dụ như:

   Trễ kinh do dùng thuốc tránh thai thì sẽ được bác sĩ hướng dẫn hỗ trợ bằng biện pháp tránh thai khác thích hợp hơn.

   Nếu do đang mắc các bệnh phụ khoa thì sau khi tiến hành soi buồng trứng, soi âm đạo, siêu âm kiểm tra và xác định chính xác bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị riêng biệt với từng chứng bệnh.

  ❂ Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ, chị em cũng nên kết hợp với các phương pháp hỗ trợ điều trị tại nhà như: giữ tâm lý thoải mái, có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, học tập, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, không vận động và làm việc quá sức,…để giúp quá trình hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

Chị em cần giữ cho mình tâm lý thoải mái để hỗ trợ việc điều trị trễ kinh hiệu quả hơn

   Hy vọng qua những thông tin trên bệnh nhân có thể hiểu hơn về nguyên nhân gây trễ kinh mà biết cách phòng tránh. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về những bất thường về bệnh lý phụ khoa các chị em hãy mạnh dạn gởi câu hỏi thắc mắc về mục tư vấn trực tuyến hoặc liên lạc qua số điện thoại (0225) 8831 239 các chuyên gia chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.