Siêu âm phụ khoa

Ngày đăng: , 10/07/2017 08:07

Chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi, chưa lập gia đình. Em đang bị ngứa và ra dịch âm đạo rất nhiều. Em muốn đi khám phụ khoa để chữa bệnh. Em nghe nói bác sĩ sẽ phải siêu âm, mà người thì nói chỉ siêu âm ngoài ở bụng (vì em chưa qua hệ tình dục), người lại bảo phải siêu âm đầu dò. Em rất băn khoăn không biết siêu âm như vậy có tác dụng gì không và em có cần siêu âm đầu dò không, nếu có thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

(Thái Ngân – Hải Phòng)

  Trả lời:

  Bạn Thái Ngân thân mến!

  Qua thư của bạn, có thể thấy bạn đang rất băn khoăn về chuyện đi khám phụ khoa sẽ phải siêu âm đầu dò và lo lắng việc này sẽ ảnh hưởng và gây rách màng trinh. Lo lắng của bạn cũng giống như của rất nhiều bạn gái trẻ khác trước khi đi khám phụ khoa.

 Tác dụng của siêu âm phụ khoa

  Siêu âm trong quá trình khám phụ khoa là cần thiết vì có như vậy mới đánh giá đúng tình trạng bệnh của mỗi người. Siêu âm phụ khoa bao gồm siêu âm trên bụng và siêu âm đầu dò âm đạo.

  ✿ Tác dụng của siêu âm trên bụng:

Siêu âm phụ khoa trên bụng 

  ✔ Khi siêu âm kiểm tra phụ khoa trên bụng thì điều kiện cần thiết là chị em phải nhịn tiểu thật căng để bác sĩ có thể khảo sát được hết toàn bộ hệ sinh sản bên trong.

  ✔ Siêu âm có thể phát hiện một số khối u như: u xơ tử cung, các loại u nang buồng trứng như: nang nước, nang bì,

  ✔ Siêu âm phụ khoa chẩn đoán buồng trứng, tử cung phát triển không tốt do bẩm sinh, tử cung trẻ em hoặc tử cung dị dạng.

  ✔ Đối với bệnh nhân tắc kinh, kinh nguyệt không đều hoặc xuất huyết tử cung thì siêu âm phụ khoa còn giúp bác sĩ quan sát tình hình trứng phát triển và độ dày nội mạc tử cung.

  ✔ Siêu âm còn đánh giá chức năng sinh dục, quan sát tinh hình phát triển của trứng và rụng trứng, đồng thời đánh giá độ dày của nội mạc tử cung, hiện tại không ít nữ giới chưa dậy thì, chưa có gia đình vì tính tò mò thông qua siêu âm có thể đánh giá được chức năng cơ quan sinh dục của chị em phụ nữ.

  ✔ Siêu âm phụ khoa kiểm tra thường quy: quan sát độ lớn nhỏ của buồng trứng, có hay không u lành tính, u ác tính. Đồng thời quan sát có hay không u xơ tử cung, bệnh tử cung nội tuyến, lạc nội mạc tử cung, polyp nội mạc tử cung.

  ✿ Tác dụng Siêu âm đầu dò âm đạo:

Siêu âm đầu dò âm đaọ

  ✔ Điều kiện cần thiết để làm siêu âm đầu dò âm đạo được chính xác là bàng quang phải không có nước tiểu. Khi siêu âm bác sĩ sẽ đưa một đầu dò siêu âm qua âm đạo để khảo sát. Một số tác dụng của siêu âm đầu dò giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác một số bệnh lý phụ khoa sau:

  ✔ Chẩn đoán buồng trứng đa nang

  ✔ Chẩn đoán vô sinh do buồng trứng hoặc do tử cung

  ✔ Sau khi trứng rụng tiếp tục theo dõi sự phát triển của trứng, quan sát sự rụng trứng

  ✔ Dùng trong thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, chuyển giao phôi thai v.v..giúp đỡ cho các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

  ✔ Đánh giá cơ năng sinh dục:quan sát sự phát triển của trứng và tình hình trứng rụng, đánh giá độ dày tử cung. Đồng thời quan sát có hay không các loại u buồng trứng, u xơ tử cung, kết quả chính xác hơn siêu âm trên bụng.

 Đa khoa phượng đỏ - siêu âm phụ khoa siêu nhanh- siêu rẻ

  Hiện nay ở Hải Phòng có rất nhiều địa chỉ siêu âm phụ khoa cho nên để chị em lựa chọn được cho mình địa chỉ siêu âm uy tín và chất lượng thì không phải là vấn đề đơn giản. Để giải đáp những lo lắng, thắc mắc của các chị em, bạn có thể ghé qua địa chỉ Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ, đây là một trong những địa chỉ uy tín chuyên điều trị các bệnh phụ khoa. Bởi vậy mọi người hoàn toàn có thể yên tâm khi thăm khám điều trị tại đây:

  ✲ Phòng khám có đội ngũ bác sĩ, y tá có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giúp chẩn đoán chính xác bệnh

  ✲  Phòng khám luôn đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp tiên tiến vào điều trị giúp việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

  ✲  Cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại.

  ✲  Dịch vụ y tế chất lượng, bệnh nhân được phục vụ tận tình chu đáo.

  ✲  Chi phí khám phụ khoa chữa bệnh được niêm yết công khai minh bạch với mức chi phí hợp lý.

  Trên thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân do không biết địa chỉ siêu âm phụ khoa ở đâu tốt đã đến những địa chỉ không uy tín, chất lượng. Chính vì thế, khiến bệnh đạt hiệu quả không cao và dễ tái phát trở lại nhiều lần dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nặng và rất khó trị dứt điểm.

  Trên đây là một số tư vấn về siêu âm phụ khoa. Nếu mọi người còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này có thể gọi tới số hotline (0225) 8831 239 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn.