Sưng âm vật - dấu hiệu không thể coi thường

Ngày đăng: Thứ Hai, 10/07/2017 09:07

Nhiễm khuẩn, dị ứng sản phẩm làm đẹp, viêm âm đạo... có thể là những lý do khiến bạn bị sưng âm đạo. Cùng bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa tại Đa Khoa Phượng Đỏ tìm hiểu tình trạng âm đạo bị sưng qua nội dung sau.

  Trường hợp âm đạo bị sưng trong và sau khi quan hệ nhưng không có biểu hiện đau rát hoặc khí hư bất thường thì chị em không cần quá lo lắng. Vì sưng âm đạo trong trường hợp này là do hưng phấn và kích thích tình dục mạnh dẫn đến âm đạo bị sưng to lên nhưng chỉ sau một vài tiếng là trở lại bình thường.

  Sưng âm đạo kéo dài gây khó chịu trong quan hệ tình dục

  Còn nếu như chị em bị sưng âm đạo kéo dài trong một vài ngày hoặc lâu hơn thế thì có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm sau:

Sưng âm đaọ- dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

  1. Khô âm đạo:

  Thông thường, khô âm đạo phổ biến ở những người đã mãn kinh hoặc không quan hệ tình dục. Người bị chứng bệnh nàythường sẽ thấy ngứa ngáy, đau rát khi bị xâm phạm, sau đó là sưng phồng vùng môi âm hộ.

  2. Viêm nhiễm âm đạo:

  Thông thường viêm nhiễm bộ phận sinh dục sẽ khiến người bệnh ngứa ngáy và đau rát. Với chứng viêm âm đạo, người bệnh có thể quan sát thấy vùng môi sưng phồng, nhất là sau khi quan hệ, ngoài ra khí hư cũng sẽ có nhiều điểm bất thường.

  3. Ung thư âm hộ:

  Việc sưng ngứa âm đạo là một trong các giai đoạn không thể tránh khỏi của bệnh ung thư âm hộ. Người bệnh sẽ thấy ngứa ngáy bên trong âm đạo và vùng môi. Phần da bên ngoài âm hộ sẽ đóng sừng cứng, sưng lên, đổi màu đỏ ửng và xuất hiện các nốt trắng, đỏ.

  Các triệu chứng ngứa ngáy sẽ tăng dần theo cấp độ bệnh, từ thấp lên cao. Khi bệnh càng lúc càng nặng, các cơn ngứa sẽ đi kèm với đau rát bên trong, sau đó là sự xuất hiện của các vết loét 2 môi trong ngoài. Âm hộ viêm loét sưng to đôi khi có mùi hôi và chảy mủ.

  Ngoài ra bạn cũng có thể bị dị ứng bao cao su nếu có quan hệ tình dục trước đó, còn nếu chưa quan hệ thì có thể là do vệ sinh kém sạch sẽ, không đúng cách hoặc dị ứng với những sản phẩm làm đẹp vùng kín.

 Cần làm gì khi phát hiện âm đạo bị sưng

  Âm đạo bị sưng có thể là do một trong những dấu hiệu của các bệnh lý nêu trên, nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, quan hệ tình dục thậm chí gây ra vô sinh, làm mất chức năng sinh sản ở nữ giới. Do đó, cách tốt nhất người bệnh cần làm ngay lúc này là:

  ✔ Cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời, không tự mua thuốc điều trị tại nhà khiến bệnh không những không khỏi mà còn gây ra biến chứng nguy hiểm.

  ✔ Chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, nhất là sau khi quan hệ và những ngày có kinh nguyệt; trang bị cho bản thân kiến thức về các bệnh phụ khoa để chủ động phòng bệnh.

 Đa khoa Phượng Đỏ, địa chỉ uy tín và chất lượng

  Các chuyên gia nhấn mạnh, người bệnh muốn chấm dứt tình trạng sưng âm đạo cần phải chủ động gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra, chẩn đoán bệnh dựa vào nhiều triệu chứng và biểu hiện cụ thể. Bằng kinh nghiệm thực tế cùng với thiết bị kiểm tra hiện đại, các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ cam kết sẽ chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị hiệu quả bằng kỹ thuật hiện đại giúp rút ngắn thời gian phục hồi.

 

Tới ngay bác sĩ để được kiểm tra tình trạng của chính mình 

  Bên cạnh đó, chị em sẽ không phải chờ đợi, không mất thời gian làm thủ tục hay giấy tờ. Đồng thời được nhân viên y tế phục vụ tận tình, chu đáo bằng thái độ thân thiện giúp chị em thấy thoải mái trong quá trình điều trị.

  Hơn nữa, phòng khám được Sở y tế cấp phép hoạt động nên chi phí sẽ được công khai minh bạch, thỏa thuận trước khi đi vào điều trị.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

  - Tư vấn qua số điện thoại (0225) 8831 239

  - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất