5 dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc bệnh phụ khoa

Ngày đăng: Thứ Tư, 12/06/2017 03:06

  Vùng kín là một trong những bộ phận vô cũng nhạy cảm, chị em nên chú ý chăm sóc cẩn thận. Nếu chăm sóc không đúng cách, không sạch sẽ chị em có thể mắc phải nhiều bệnh lý phụ khoa không ngờ tới. Nếu nhận thấy vùng kín xuất hiện 5 triệu chứng dưới đây, chứng tỏ nữ giới đã mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

5 dấu hiệu cảnh báo nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa

  Ngày nay, ở Việt Nam tỷ lệ nữ giới mắc các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa ngày càng cao. Các bệnh lý phụ khoa thường mắc phải như: viêm vùng chậu, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… Nặng hơn có thể di chứng thành ung thư cổ tử cung, tắc vòi trứng dẫn đến nguy cơ vô sinh , hiếm muộn ở nữ giới.

  Do đó chị em cần phải có những kiến thức về bệnh phụ khoa, đặc biệt là những triệu chứng của bệnh để kịp thời phát hiện được bệnh. Từ đó có những biện pháp điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

  Sau đây, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ cung cấp cho chị em những dấu hiệu điển hình để nhận biết bệnh phụ khoa:

Vùng kín ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ:

  Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp khi mắc bệnh phụ khoa. Tình trạng ngứa rát, sưng đỏ có thể là biểu hiện của viêm âm đạo do nấm cadida hay trùng roi, vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Ngoài ra, có thể là do mẩn cảm, dị ứng với các chất như sữa tắm hay do mặc quần lót chật, nóng,…

Bệnh phụ khoa rất dễ nhận biết

Khí hư bất thường:

  Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo bình thường sẽ không có màu, không mùi hoặc mùi hơi tanh. Tuy nhiên khi có sự thay đổi, dịch tiết ra nhiều, màu chuyển vàng hoặc xanh kèm theo mùi hôi khó chịu,… chính là sự khởi đầu của bệnh phụ khoa.

Đau khi quan hệ tình dục:

  Nếu bạn thường cảm thấy đau và khó chịu một chút trong khi và sau khi quan hệ tình dục, nếu kéo dài thì khả năng bị viêm vùng chậu rất cao. Đây cũng là một dấu hiệu của viêm nhiễm phụ kho do niêm mạc âm đạo bị tổn thương.

Cảm giác nóng rát:

  Nếu chị em có hiện tượng đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu gấp thì có thể đã bị viêm niệu đạo. Bên cạnh đó còn gây đau ở vùng âm hộ, tức vùng này cũng đã bị viêm nhiễm hoặc rách,…

Chảy máu bất thường:

  Khi nhận thấy chu kỳ kinh nguyệt không đều, màu sắc, số lượng có sự thay đổi hoặc bị rong kinh, chảy máu khi quan hệ tình dục là những dấu hiệu cho biết vùng kín có nguy cơ mắc các bệnh như: ung thư nội mạc tử cung, cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, viêm vùng chậu,…

  Những dấu hiệu trên đây chị em tuyệt đối không thể chủ quan, nên quan tâm đến vùng kín nhiều hơn để nhận biết sớm những thay đổi và có phương án xử lý kịp thời.

Nên làm gì khi có các dấu hiệu này?

  Bệnh phụ khoa là một trong những chứng bệnh rất phổ biến ở nữ giới, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cuộc sống và cả khả năng sinh sản sau này.

  Vì vây, khi gặp những dấu hiệu trên, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để được chẩn đoán chính xác bệnh và có cách điều trị kịp thời. Bên cạnh đó cũng nên giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ, vệ sinh đúng cách. Đồng thời nên thăm khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng/ lần để bảo vệ cơ thể.

  Khi có những dấu hiệu của bệnh, chị em nên thăm khám ngay

  Hiện nay, Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ là một cơ sở y tế uy tín chuyên về phụ khoa, được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn bởi:

Phòng khám hội tụ đầy đủ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, đã chẩn đoán và chữa khỏi cho nhiều trường hợp mắc bệnh phụ khoa.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ việc điều trị bệnh nhanh chóng, có kết quả.

Nhân viên y tế, điều dưỡng, hộ lý,… luôn sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân với thái độ niềm nở, ân cần.

Mức chi phí khám và điều trị hợp lý, công khai, rõ ràng,…

  Trên đây là những thông tin về các dấu hiệu để nhận biết bệnh phụ khoa, hy vọng chị em đã có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ cho vùng kín của mình. Nếu còn gì thắc mắc, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.