Dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín do nấm Candida

Ngày đăng: Thứ Năm, 16/09/2017 09:09

 Nấm candida là một nhóm hại khuẩn sống hoại sinh có thể tồn tại ở trên da và nhiều bộ phận trong cơ thể con người, đặc biệt, khi tồn tại trong âm đạo, gây viêm nhiễm phụ khoa, tạo cơ hội cho các bệnh lý khác phát triển. Do đó, cần cảnh giác với các dấu hiệu cho thấy sự xuất hiện của nấm candida, qua đó, có hướng khắc phục kịp thời.

Nhiễm nấm candida hay bị bệnh nấm âm đạo thường có những triệu chứng sau đây:

  ♧ Ngứa ngáy: Đây là biểu hiện đầu tiên có thể nhận thấy khi bị nấm candida gây hại. Cảm giác ngứa ngáy bên trong vùng kín tăng dần theo thời gian, khiến người bệnh vô cùng khó chịu, mất tự tin.

  ♧ Đau rát: Cảm giác đau rát có thể xuất hiện phải khi đi tiểu, trong và sau khi quan hệ tình dục.

dau-hieu-viem-nhiem-vung-kin-do-nam-candida-1

Chị em cần lưu ý đến các dấu hiệu viêm âm đạo

  ♧ Khí hư bất thường: Khí hư có thể hơi ngả vàng, đặc như phô mai, có mùi khó chịu,….

  => Bên cạnh đó, một số chị em khi bị nấm Candida tấn công còn có hiện tượng sưng và tấy đỏ âm hộ, bỏng rát,….

 

Nguyên nhân gây ra bệnh nấm âm đạo

 Việc không lưu tâm đến những vấn đề sau sẽ khiến bạn bị nấm khuẩn Candida làm phiền:

  ❃ Vệ sinh vùng kín không đúng cách, quá kém hay quá sạch, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có độ pH quá cao đều có thể gây rối loạn môi trường sinh lý vùng kín, tạo điều kiện để nấm candida phát triển quá mức.

  ❃ Lạm dụng các nhóm thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai, thuốc lợi tiểu,… trong thời gian dài có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi ở môi trường âm đạo và candida tấn công mạnh mẽ.

dau-hieu-viem-nhiem-vung-kin-do-nam-candida-2

  ❃ Mặc đồ lót chật, chất liệu không thấm hút khiến vùng kín ẩm ướt, đây là môi trường thuận lợi để nấm candida bùng nổ và xâm lấn mạnh mẽ sang các cơ quan liên quan, tạo tiền đề cho các bệnh lý nguy hiểm khác xuất hiện.

 

Lưu ý khi điều trị nấm candida

  Trước hết, chị em cần lưu ý đến những giấu hiệu nghi ngờ nhiễm nấm candida, cần nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế tốt nhất, để có thể nhanh chóng phát hiện bệnh lý, điều trị bằng phương pháp phù hợp. tại Hải Phòng, chị em có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, 498 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Thành Phố Hải Phòng, địa chỉ được nhiều chị em tín nhiệm, gửi gắm sức khỏe trong suốt thời gian qua.

 ❃ Đồng thời, để tránh các biến chứng không cần thiết, chị em tuyệt đối không được tự ý sử dụng các nhóm thuốc khi chưa qua sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tránh áp dụng các phương pháp dân gian truyền miệng khi chưa được kiểm nhận.

dau-hieu-viem-nhiem-vung-kin-do-nam-candida-3

Liên hệ bác sĩ chuyên khoa để điều trị nấm candida hiệu quả

 ❃ Kiên trì điều trị theo cho đến khi bệnh được đẩy lùi, đồng thời kiên quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

 ❃ Giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ và khô ráo, tránh sử dụng đồ lót chật, thay băng vệ khi thường xuyên khi đến ngày “đèn đỏ”.

 ❃ Vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục, để tránh viêm nhiễm, tạo điều kiện cho bệnh lý bùng phát mạnh.

  Hãy luôn là người phụ nữ sáng suốt, trong công tác chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là lưu ý đến các dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín do nấm Candida gây ra, để nhanh chóng khắc phục, trả lại sinh lý nữ và sự tự tin vốn có.