Đau khi quan hệ phải làm sao ?

Ngày đăng: Thứ Năm, 18/08/2017 04:08

  Không có gì khó nói bằng cảm giác đau rát khi quan hệ của chị em mỗi khi gần gũi với người bạn đời của mình. Vì là vấn đề nhạy cảm nên hầu hết chị em khi gặp phải vấn đề này đều âm thầm chịu đựng. Nhưng ít ai ngờ rằng, đau rát khi quan hệ ẩn chứa những nguy hiểm khó ngờ.

Những nguyên nhân dẫn đến đau rát khi quan hệ

  ► Các nguyên nhân do yếu tố sinh lý:

  + Khi màn dạo đầu chưa đủ kích thích hoặc sự suy giảm nội tiết tố, áp lực tâm lý,…làm âm đạo bị khô. Do đó, “cậu bé” sẽ rất khó đi vào “cô bé”, gây đau rát khi quan hệ.

  + Các động tác khi quan hệ tình dục quá mạnh bạo cũng là nguyên nhân khiến “cô bé” rơi vào trạng thái đau rát sau quan hệ.

  ► Các nguyên nhân do yếu tố bệnh lý:

  ● Âm đạo hẹp

  Về căn bản, những lần quan hệ đầu tiên sẽ khiến âm đạo dễ bị đau do “cô bé” còn quá hẹp. Trường hợp này là phổ biến và không có gì đáng lo ngại.

  Tuy nhiên, nếu đã quan hệ một thời gian mà vẫn có cảm giác đau thì có thể đó là dấu hiệu của chứng co thắt âm đạo, nghĩa là hiện tượng các cơ âm đạo co thắt mạnh không tự chủ trong quá trình quan hệ khi thâm nhập.

Có nhiều nguyên nhân gây đau âm đạo khi quan hệ 

  ● Bị nhiễm trùng nấm men

  Trường hợp bị nhiễm trùng là nguyên nhân phổ biến của tình trạng đau rát khi quan hệ. Cần tránh quan hệ tình dục khi đang gặp phải tình trạng này.

  Nếu "cô bé" bị ngứa và có dịch màu trắng, có mùi và đau khi quan hệ, có thể chị em đã bị nhiễm trùng nấm men. Nhiễm trùng do vi khuẩn khó xác định hơn bởi đôi khi không có dấu hiệu. Tuy nhiên, nhiễm trùng loại này cũng có thể gây ngứa và đau khi ân ái.

  ● Bị khô hạn

  Một thủ phạm gây đau khi quan hệ thường gặp khác là do "cô bé" bị khô hạn. Chất bôi trơn ở âm đạo tiết ra sẽ giảm đau khi quan hệ, giúp quá trình quan hệ được dễ dàng hơn.

  ● U nang buồng trứng

  Trường hợp bị u nang buồng trứng, sẽ khiến chị em cảm nhận những cơn đau đột ngột ở một bên xương chậu khi quan hệ. Chị em cũng sẽ bị đau nhẹ khi có kinh, một số trường hợp còn bị đau bụng dữ dội.

  ● Mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

  + Bệnh sùi mào gà: xuất hiện những u nhú mềm, có màu hồng và dần phát triển tăng kích thước theo thời gian nếu không được điều trị thời. Nó không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại, khi xuất hiện ở vùng kín chúng sẽ dần mủn ra lở loét khi bị tác động gây đau đớn sau quan hệ.

  + Mụn rộp sinh dục: cũng thường lây qua con đường tình dục. Xuất hiện các mụn nước dễ bị vỡ thành vết loét ở vùng kín hoặc hậu môn và vùng kín cũng đau rát sau khi “gần gũi”.

  ● Nhiễm trùng đường tiết niệu

  Nếu bị đau quanh khu xương chậu khi quan hệ, đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh. Nhưng nếu chị em cảm thấy đau buốt khi đi tiểu hay thấy buồn đi tiểu thường xuyên mà không thể tiểu ra nước, có thể chị em đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Đây là bệnh phổ biến và có thể điều trị được.

  ● Các chứng nặng hơn

  Có khả năng là do chứng màng trong tử cung (có khả năng gây vô sinh), u xơ tử cung hay đau âm hộ mãn tính…

Đau khi quan hệ phải làm gì ?

Tới ngay Đa Khoa Phượng Đỏ để  được thăm khám cụ thể 

  Đau khi quan hệ là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm chị em chớ nên xem thường. Nếu kéo dài tình trạng này, không chỉ tiềm ẩn những nguy hại khó lường cho sức khỏe mà còn khiến tình cảm vợ chồng nhạt dần, điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình.

  Đừng để tình trạng trên làm đảo lộn cuộc sống của chị em. Khi nhận thấy đau rát khi quan hệ, chị em hãy kịp thời đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị.

  Hiện nay, trên địa bàn Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là cơ sở y tế đi tiên phong trong điều trị các bệnh phụ khoa. Với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao. Kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đã điều trị thành công cho hàng ngàn chị em mắc bệnh phụ khoa và các vấn đề liên quan khi tới đây và cũng tự tin sẽ điều trị thành công cho những ca bệnh tiếp theo.

  Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, chị em có thể đặt hẹn online để được gặp bác sĩ chuyên khoa và hưởng những ưu đãi tốt nhất từ phòng khám chúng tôi.

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới để nhận được những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia.