Hỗ trợ điều trị nấm vùng kín với bác sĩ giỏi tại hải phòng

Ngày đăng: Thứ Năm, 18/11/2017 12:11

Nấm vùng kín hay còn gọi là nhiễm trùng nấm men, bệnh do một loại  nấm có tên gọi là Candida gây nên. Loại nấm này thường ký sinh ở trên da, trong môi trường ẩm ướt, đặc biệt là bộ phận sinh dục của cả nam giới và nữ giới. Đối với nữ giới, nấm xâm nhập vào âm đạo gây nên viêm nhiễm và rất khó hỗ trợ điều trị, thường tái phát nhiều lần; ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những thông tin chia sẻ về hỗ trợ điều trị nấm vùng kín với bác sĩgiỏi tại Hải Phòng chuyên nghiệp, uy tín sẽ giúp các chị em phụ nữ có thể chăm sóc và bảo vệ sức khỏe được tốt hơn.

Nấm Vùng Kín

Theo một số nghiên cứu kiểm tra và phát hiện có tới hơn 90% các chị em mắc bệnh viêm phụ khoa ít nhất 1 lần trong đời, trong đó có khoảng hơn 60% là do nấm. Ở một người khỏe mạnh thường có khoảng 1000 vi khuẩn và 1 tế bào nấm men Candida; vi khuẩn sẽ giữ nấm để “kiểm tra” và ngăn chặn nó trở thành sợi nấm (dạng nấm xâm lấn mãn tính). Khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng, các vi khuẩn có lợi sẽ chết, lúc này vi khuẩn có hại như nấm men sẽ sinh sôi và lây lan nhanh chóng dẫn đến viêm âm đạo, nhiễm trùng cơ quan sinh dục. Nấm vùng kín cần được hỗ trợ điều trị sớm để không gây nên những biến chứng nguy hiểm như: u xơ tử cung, viêm loét âm đạo, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn…

Nguyên Nhân Gây Nấm Vùng Kín

Trong âm đạo của nữ giới cũng có các yếu tố bảo vệ giúp hạn chế các tác nhân gây bệnh tấn công, thế nhưng một số thói quen không tốt làm tăng nguy cơ nhiễm nấm vùng kín như:

  • Vệ sinh kém: Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, âm đạo – âm hộ luôn trong tình trạng ẩm ướt.
  • Vệ sinh không đúng cách: thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng các dung dịch vệ sinh và thụt rửa sâu vào trong âm đạo, việc làm này sẽ làm cho môi trường PH của âm đạo thay đổi dễ làm vi nấm Candida tấn công gây bệnh.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh nhiều: Thuốc kháng sinh thường dùng trong các trường hợp nhiễm khuẩn thế nhưng khi sử dụng thuốc kháng sinh thì cũng đồng nghĩa với việc vi khuẩn có lợi trong cơ thể cũng bị tiêu diệt và khi không còn yếu tố bảo về nữa thì vi nấm sẽ có cơ hội phát triển.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ với nhiều bạn tình không sử dụng biện pháp an toàn thì nguy cơ lây nhiễm vi nấm là rất cao.

Dấu Hiệu Nấm Vùng Kín

Một số dấu hiệu nhiễm nấm vùng kín mà chị em nên cảnh giác đó là:

  • Ngứa: Ngứa là dấu hiệu điển hình khi bị nấm vùng kín. Nhiều trường hợp ngứa dữ dội, liên tục; gãi dễ gây chảy máu.
  • Khí hư ra nhiều: khí hư ra nhiều hơn bình thường và xuất hiện có màu trắng đục và vàng đậm thì nguy cơ bạn nhiễm nấm là rất cao.
  • Quan hệ tình dục đau và chảy máu.
  • Trường hợp viêm nhiễm nặng còn có thể gây ra cảm giác đau rát tại vùng âm đạo.

Mức Độ Nguy Hiểm Của Nấm Vùng Kín

 

  • Nấm vùng kín nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng phương pháp người bệnh sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng ngứa dữ dội, bứt dứt không yên.
  • Người bệnh mất tự tin, lo lắng, ngại tiếp xúc với người xung quanh. Nấm men tại vùng kín khiến người bệnh bị nóng rát, dễ bị tiểu buốt, tiểu khó, đau khi quan hệ tình dục.
  • Tình trạng viêm nhiễm nặng có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính, viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục, nguy cơ gây viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm phần phụ… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Tình trạng viêm nhiễm tái phát nhiều lần có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng; nguy cơ sảy thai, sinh non…

Hỗ Trợ Điều Trị Nấm Vùng Kín Với Bác Sĩ giỏi tại Hải Phòng

Để hỗ trợ điều trị nấm vùng kín hiệu quả thì trước tiên người bệnh cần đi khám ngay để được bác sĩ chẩn đoán, tư vấn và có hướng xử lý kịp thời. Thông thường hỗ trợ điều trị nấm vùng kín bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng phương pháp nội khoa, đó là việc sử dụng thuốc kháng sinh chuyên khoa (dạng uống, bôi, tiêm hoặc rửa…) hoặc kháng sinh phối hợp (nếu mắc kèm các bệnh viêm nhiễm khác) giúp tiêu viêm, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Đồng thời có thể kết hợp sử dụng thuốc đông y để hỗ trợ điều trị; thuốc đông y có lợi trong việc ổn định môi trường âm đạo, không gây tác dụng phụ nhằm tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tối đa tình trạng bệnh tái phát.

Lưu ý: Trong quá trình hỗ trợ điều trị, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa; sử dụng đúng thuốc, đúng thời gian quy định; đủ liều lượng. Không tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ; kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh; cần phối hợp điều trị cùng bạn tình để tránh tình trạng bệnh tái phát.