Điều trị bệnh huyết trắng như thế nào?

Ngày đăng: Thứ Ba, 19/06/2017 05:06

  Huyết trắng luôn được xem là chất dịch rất có lợi cho âm đạo, vừa có tác dụng bôi trơn, giữ ẩm, vừa là yếu tố bảo vệ và chống lại các tác nhân gây bệnh phụ khoa từ bên ngoài. Tuy nhiên, chị em cũng có thể bị nhiễm bệnh nếu vi khuẩn, nấm tấn công quá mạnh, khi mà huyết trắng không đủ khả năng bảo vệ thì còn được gọi là bệnh huyết trắng.

Cần lưu ý những dấu hiệu bất thường của huyết trắng

  Có lẽ rất nhiều chị em đã biết, huyết trắng (khí hư) ở trạng thái bình thường sẽ không có màu hoặc hơi ngã vàng, không mùi, hơi quánh và chỉ tiết ra một lượng vừa phải đủ bôi trơn và giữ ẩm cho âm đạo.

  Còn để nhận biết bệnh huyết trắng, nữ giới có thể thông qua một số dấu hiệu bất thường của khí hư dưới đây:

  Huyết trắng tiết ra quá nhiều: Không phải đang ở chu kỳ kinh hoặc thời điểm rụng trứng mà lượng huyết trắng tiết ra vẫn nhiều kèm theo các triệu chứng ngứa rát âm hộ, mùi hôi khó chịu, đau bụng và tiểu buốt.

Huyết trắng bất thường: dấu hiệu cần lưu ý

  Huyết trắng chuyển màu bất thường: Khí hư không còn là màu trắng trong mà chuyển sang xanh nâu, đen, vàng đậm hoặc đỏ,…

 ✜ Huyết trắng thay đổi về tính chất: Huyết trắng bệnh lý sẽ có đặc quánh, vón cục như bã đậu hoặc loãng kèm bọt,…

  Theo như các bác sĩ phụ khoa cho biết, khi nữ giới có các dấu hiệu trên chứng tỏ chị em đang mắc phải một số bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, niệu đạo, lộ tuyến tử cung, u nang buồng trứng,…

  Bệnh huyết trắng nếu không điều trị sớm và đúng cách sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe, chất lượng cuộc sống, thậm chí là đe dọa đến khả năng sinh sản và tính mạng của người bệnh.

Điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Nhiều chị em bị bệnh huyết trắng không khỏi hoang mang, lo lắng. Do đó, các bác sĩ khuyên người bệnh ngay khi xuất hiện các biểu hiện bất thường như trên hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám, chẩn đoán để có cách hỗ trợ điều trị phù hợp.

  Hiện nay, để điều trị bệnh này, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng các cách sau:

  Hỗ trợ điều trị bằng thuốc:

  Đối với những trường hợp bệnh nhẹ, được phát hiện và tiếp nhận điều trị sớm, các bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em sử dụng thuốc. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh nhân mà sẽ được áp dụng thuốc bôi hay thuốc uống.

Với trường hợp bệnh nhẹ chị em có thể được chỉ định dùng thuốc để điều trị

  Để đảm bảo an toàn, hiệu quả người bệnh nên tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng, tên thuốc, thời gian sử dụng. Lưu ý không được tự ý ngưng liệu trình điều trị hoặc sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau,…rất dễ khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.

  Hỗ trợ điều trị bằng vật lý trị liệu:

  Ngoài việc dùng thuốc, một số trường hợp khác sẽ được các bác sĩ cho áp dụng chiếu sóng ngắn, sóng viba, không gian,… để thúc đẩy sự tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình phục hồi.

  Phương pháp này được đánh giá an toàn, không gây đau đớn, chảy máu hay tác dụng phụ,.. nên được nhiều chị em lựa chọn.

  Hỗ trợ điều trị bằng ngoại khoa:

  Nếu tình trạng bệnh lý đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn và mắc một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm không điều trị được bằng 2 cách trên thì sẽ được áp dụng các phương pháp thủ thuật hiện đại đó là Dao LEEP và Oxygen (O3).

  Hai phương pháp này có nhiều ưu điểm như:

  Khả năng diệt khuẩn mạnh, làm sạch nhanh chóng các ổ bệnh.

  Loại bỏ các tế bào bất thường, tái tạo lớp niêm mạc mới.

  An toàn, hiệu quả, không để lại sẹo, biến chứng hay tác dụng phụ.

  Hạn chế khả năng bệnh tái phát trở lại.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ với nhiều kinh nghiệm trong chữa bệnh huyết trắng và bệnh phụ khoa, cùng đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại…tự tin là địa chỉ uy tín, chất lượng cho chị em lựa chọn.

  Những thông tin trên, chị em có thể tham khảo, nếu còn băn khoăn hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng hướng dẫn để được tư vấn.