Điều trị khí hư bất thường như thế nào?

Ngày đăng: , 08/07/2017 04:07

  Những thay đổi bất thường về màu sắc, tính chất cũng như số lượng của khí hư luôn khiến cho chị em hoang mang, lo lắng. Vì thế nên thắc mắc làm thế nào để điều trị khí hư bất thường luôn là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Sau đây các chuyên gia sẽ giúp mọi người có câu trả lời cho vấn đề trên.

  Khí hư như thế nào coi là bất thường?

  Ở trạng thái bình thường, dịch tiết âm đạo có màu trong suốt trắng như sữa, hơi đặc hoặc trong, dính như lòng trắng trứng, nhựa chuối, số lượng ít và không chảy ra ngoài. Tuy nhiên nếu khí hư của chị em nào có trạng thái sau thì đang xảy ra những bất thường đáng lo ngại:

  ✱ Khí hư  đặc quánh có màu trắng đục

  Khi quan sát thấy khí hư có màu trắng đục, đặc quánh thì có thể các chị em đã mắc một số bệnh như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ…

  Ngoài những thay đổi của khí hư chị em còn có những triệu chứng điển hình như: đau rát, ngứa ngáy vùng kín, tiểu khó, đau khi giao hợp.

  ✱ Khí hư có lẫn máu

  Khi thấy có máu lẫn trong khí hư thì chứng tỏ tử cung hoặc buồng trứng của bạn đang có vấn đề. Chị em có thể đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm: u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc ung thư cổ tử cung.

  ✱ Khí hư có mùi hôi và sủi bọt khí

  Khi phát hiện khí hư ra nhiều, có màu trắng xanh kèm theo mùi tanh và ngứa âm đạo thì có thể chọ em đã mắc bệnh viêm âm đạo do nấm Trichomonas.

  Nguyên nhân gây bệnh phần lớn xuất phát từ quan hệ tình dục không an toàn. Nên khi tiến hành điều trị cần điều trị cho cả hai, tránh tình trạng tái nhiễm.

  ✱ Khí hư có màu xanh hoặc vàng

  Khí hư có màu xanh hoặc vàng kèm theo các triệu chứng như: chảy máu khi giao hợp, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng, bị sốt… là những dấu hiệu chứng tỏ chị em đang mắc viêm cổ tử cung mãn tính.

Khi xuất hiện khí hư có màu vàng chị em cần đến ngay cơ sở y tế để khám và chẩn trị

  Nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây vô sinh ở nữ giới hoặc hình thành nên những khối u trong cổ tử cung rất nguy hiểm.

  Nếu khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh như mủ kèm theo mùi hôi khó chịu, thường xuất hiện nhiều vào buổi sáng sớm… có thể chị em đã bị mắc bệnh lậu.

  ✱ Khí hư có màu nâu hoặc đen

  Khí hư màu nâu hoặc đen có mùi như mốc, âm hộ ngứa ngáy khó chịu, đau bụng dưới có thể chị em đang gặp những rắc rối do mắc viêm nội mạc cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, ung thư tử cung.

  ✱ Khí hư ra nhiều

  Lượng khí hư ra nhiều bất thường kèm theo các triệu chứng như đau bụng dưới, ngứa âm hộ là biểu hiện của nhiễm vi khuẩn, virus sinh dục, rối loạn chức năng buồng trứng, viêm cổ tử cung mãn tính, viêm âm đạo hoặc nhiễm tụ cầu trắng.

  ✱ Khí hư ra ít

  Khí hư ra ít trong thời gian dài, âm đạo có cảm giác đau rát hoặc khô khiến người bệnh gặp khó khăn trong quan hệ tình dục hoặc không thoải mái. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do chức năng buồng trứng bị thoái hóa, suy giảm nồng độ hormone.

  Dù khí hư có một sự thay đổi bất thường nào, các chị em cũng không nên chủ quan, vì đó là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe sinh sản của chị em đang có vấn đề. Các chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh, tránh để tình trạng này kéo dài sẽ nguy hiểm và khó điều trị

  Điều trị khí hư bất thường như thế nào thì hiệu quả?

  Để việc chữa trị khí hư bất thường mang lại hiệu quả, bệnh nhân cần lựa chọn cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh phụ khoa điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để chữa trị.

  Khi đến đây các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh từ đó đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp:

  ✔ Đối với trường hợp khí hư bất thường do sinh lý:

  Nếu khí hư bất thường là do các vấn đề về sinh lý như mang thai, sắp đến chu kì kinh nguyệt thì chị em không cần lo lắng, chỉ cần nghỉ ngơi hợp lý, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Sau giai đoạn này khí hư sẽ trở lại bình thường.

Chị em không nên quá lo lắng khi mắc phải tình trạng khí hư bất thường do sinh lý

  ✔ Đối với trường hợp khí hư bất thường do bệnh lý:

  Chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra, thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng hiện tại của bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp: Sử dụng thuốc kết hợp với các phương pháp kỹ thuật hiện đại dưới sự hỗ trợ đắc lực của các loại máy móc, thiết bị hàng đầu như: máy trị liệu Viba, công nghệ dao LEEP, máy sóng ngắn, máy trị liệu vùng chậu…

  Với hệ thống trang thiết bị tốt kết hợp với sự chẩn đoán chính xác từ những bác sĩ giỏi Đa Khoa Phượng Đỏ cam kết sẽ giúp bệnh nhân chấm dứt tình trạng khí hư bất thường trong thời gian sớm nhất.

  Nếu không may nhiễm bệnh đừng ngần ngại chia sẻ tình trạng của bạn cho các với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi bằng cách gọi điện thoại đến số (0225) 8831 239 hoặc click vào mục tư vấn trực tuyến bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.