Huyết trắng đặc sệt là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Tư, 30/10/2017 03:10

  Huyết trắng có vai trò ổn định môi trường sinh dục, giữ ẩm, bôi trơn, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có lợi sinh sống cũng như hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh, đồng thời nó cũng được xem là tấm gương phản chiếu sức khỏe của chị em. Bởi thông qua huyết trắng, chị em có thể sớm phát hiện bệnh phụ khoa mình có thể mắc phải để đi khám và có biện pháp xử lý kịp thời. Vậy huyết trắng đặc sệt là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

  

Huyết trắng đặc sệt là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

   Bất cứ biểu hiện bất thường nào của huyết trắng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Khi xuất hiện tình trạng huyết trắng đặc sệt thì nguy cơ nữ giới đã mắc các bệnh phụ khoa là không nhỏ và hiện tượng này có thể là dấu hiệu của một trong những bệnh lý sau:

  ➼ Viêm âm đạo:

  Bệnh có biểu hiện là ra nhiều huyết trắng đặc sệt, có mùi hôi khó chịu kèm theo hiện tượng ngứa âm đạo, tình trạng này sẽ nặng hơn khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, người bị viêm âm đạo còn có các triệu chứng đi kèm như: nóng rát khi tiểu, tiểu buốt, tiểu khó, âm hộ viêm đỏ, phù nề.

  Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến viêm buồng trứng, khó thụ thai, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.

Huyết trắng đặc sệt là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

  ➼ Ung thư cổ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung:

  Dấu hiệu đặc trưng để nhận biết bệnh này chính là: khí hư đặc sệt, màu trắng đục như sữa do nhiễm nấm Candida, đi kèm theo triệu chứng ngứa ngáy bộ phận sinh dục. Các bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

  ➼ Viêm nội mạc tử cung:

  Chị em có thể nhận biết bệnh này thông qua các triệu chứng như khí hư ra nhiều, dạng đông đặc như hồ, có màu vàng hoặc hơi đỏ, mùi hôi. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, gây nguy hiểm cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của chị em.

   Do đó, khi chị em có bất cứ biểu hiện bất thường của huyết trắng, trong đó có dấu hiệu huyết trắng đặc sệt thì cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và có cách điều trị phù hợp, kịp thời.

Nơi khám và điều trị bệnh huyết trắng đặc sệt

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ y tế uy tín, chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh huyết trắng đặc sệt. Với đội ngũ y bác sĩ lành nghề, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng phương pháp điều trị hiệu quả, phòng khám sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu khám, chữa bệnh của quý bệnh nhân.

  Hiện nay, Đa khoa Phượng Đỏ đang áp dụng hiệu quả các phương pháp để điều trị huyết trắng đặc sệt như:

  ➺ Sử dụng thuốc: Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát. Chị em nên kiên trì sử dụng theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất.

  ➺ Phương pháp Oxygen (O3): Đây là kỹ thuật mới trong hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả với các ưu điểm: không gây đau đớn, không tác dụng phụ, loại bỏ hiệu quả các triệu chứng khó nói của chị em như ngứa, đau, đỏ, rát, huyết trắng (khí hư) ra nhiều, mùi lạ, lẫn máu, khô ráp, sưng nề.

Đẩy lùi tình trạng huyết trắng đặc sệt hiệu quả bằng phương pháp oxygen tại Đa Khoa Phượng Đỏ 

  ➺ Phương pháp Dao Leep: Đây cũng là thủ thuật tiến nhất hiện nay trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mang lại hiệu quả tối ưu, an toàn với chi phí không cao.

  Bên cạnh đó, để tránh xa được nỗi lo huyết trắng đặc sệt, chị em cũng nên tuân thủ một số phương pháp đơn giản sau:

   Cần giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ. Vệ sinh hàng ngày, từ trước ra sau để tránh vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo gây nhiễm trùng, mặc quần lót có chất liệu vải mềm, thoáng mát.

  ➜ Không lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc thụt rửa sâu trong âm đạo gây mất cân bằng pH của âm đạo.

   Hạn chế sử dụng băng vệ sinh hàng ngày cũng như các loại băng có mùi hương.

   Nên thay băng thường xuyên trong chu kỳ kinh nguyệt (4 tiếng/lần) để tránh vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

   Sử dụng các biện pháp an toàn khi giao hợp.

   Nên xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

  Mặc dù hội tụ nhiều ưu thế của một cơ sở y tế uy tín chất lượng nhưng mức chi phí tại phòng khám luôn được niêm yết, công khai theo đúng quy định, quy trình khám chữa bệnh khoa học, nhanh chóng và bảo mật thông tin bệnh nhân,… Chính vì thế, Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ tự tin sẽ là địa chỉ tin cậy hỗ trợ chị em lấy lại sức khỏe vốn có của mình.

  Trên là những chia sẻ về bệnh huyết trắng đặc sệt cũng như cách phòng tránh hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này, nữ giới đã có thêm kiến thức trong việc giữ gìn sức khỏe trước sự tấn công của các mầm bệnh phụ khoa, để xây dựng cho mình một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc hơn. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách gọi điện đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.