Huyết trắng ra nhiều là bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Tư, 12/06/2017 08:06

  "Chào bác sĩ, tôi năm nay 27 tuổi, dạo gần đây tôi phát hiện vùng kín ra rất nhiều huyết trắng, nhìn như lồng trắng trứng gà, khiến vùng kín của tôi luôn ẩm ướt, khó chịu làm tôi e ngại trong việc quan hệ tình dùng với chồng. Tình trạng này kéo dài đến nay cũng đã được mấy tuần rồi, nên tôi rất lo lắng không biết hiện tượng huyết trắng ra nhiều là dấu hiệu quả bệnh gì, liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của tôi sau này không. Mong bác sĩ trả lời giúp tôi".

  (Chị Nguyệt – Hà Nội)

  Chào bạn Nguyệt, rất vui vì bạn đã gửi câu hỏi đến phòng khám chúng tôi. Thắc mắc của bạn sẽ được giả đáp ở nội dung dưới đây, mời bạn theo dõi.

Huyết trắng ra nhiều là dấu hiệu của bệnh gì?

  Huyết trắng hay còn gọi là khí hư, là dịch tiết ở âm đạo có màu tắng trong và không có mùi hoặc mùi hơi tanh, không gây ngứa và dính. Có tác dụng bôi trơn âm đạo, bảo vệ âm đạo khỏi các tác nhân gây bệnh hoặc giúp cho việc quan hệ và thụ thai dễ dàng hơn.

  Thông thường khí hư chỉ tiết ra nhiều trước thời kỳ rụng trứng và trong chu kỳ kinh nguyệt. tuy nhiên nếu ra nhiều ngay cả trong những ngày bình thường kèm theo màu trắng đục là do nội tiết tố estrogen ở nữ giới đã thay đổi.

Huyết trắng ra nhiều là dấu hiệu của bệnh gì?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết khí hư ra nhiều có thể là biểu hiện sớm cảnh báo chị em đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của nữ giới sau:

  ✿ Bệnh viêm âm đạo: Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý phổ biến ở nữ giới khi có hiện tượng khí hư bất thường. Bệnh do nấm canida, vi khuẩn hoặc trùng roi Trichomonas gây ra. Khi mắc bệnh, chị em sẽ có các biểu hiện như:

  ▶ Khí hư sẽ ra nhiều, có màu trắng đục như bã đậu, có mùi hôi tanh khó chịu, kèm theo cảm giác ngứa ngáy, nóng rát.

  ▶ Khí hư có màu xám, có bọt, loáng, phần niêm mạc âm đạo bị sung huyết,…

  ▶ Khí hư màu vàng hoặc trắng sữa, đặc quánh, thậm chí ra máu và kèm theo mùi hôi.

  ✿ Bệnh viêm cổ tử cung: Nếu mắc bệnh viêm cổ tử cung, ngoài khí hư ra nhiều, người bệnh còn kèm theo một số triệu chứng bất thường như:

  ▶ Khí hư có dạng mủ, dẻo, có màu xanh hoặc vàng đậm,…

  ▶ Có cảm giác đau và nhức ở phần bụng dưới và lưng.

 

  Ngoài ra, khí hư ra nhiều còn là biểu hiện của u xơ cổ tử cung, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời rất dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm phụ khoa mạn tính, tắc vòi trứng, ảnh hưởng khả năng sinh sản của chị em.

  ☛ Lời khuyên: Nếu gặp phải hiện tượng nay, chị em đừng vì e ngại mà tự ý dùng thuốc điều trị tại nhà, hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  

Điều trị hiện tượng huyết trắng ra nhiều như thế nào?

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là cơ sở y tế uy tín trong việc chữa trị các chứng bệnh phụ khoa, trong đó có hiện tượng khí hư bất thường. Để điều trị huyết trắng ra nhiều ở phụ nữ, phòng khám đang áp dụng hai phương pháp.

  ✚ Điều trị bằng thuốc: Thuốc điều trị âm đạo gồm 2 dang thuốc bôi và thuốc đặt. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý cũng của từng người mà sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em nên dùng loại thuốc nào là hợp lý.

  Điều trị khí hư ra nhiều trị Đa Khoa Phượng Đỏ

  ✚ Điều trị bằng ngoại khoa: Nếu bước sang giai đoạn mãn tính không chữa được bằng thuốc thì sẽ dùng phương pháp Dao LEEP hoặc Oxygen để loại bỏ tổn thương, tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây bệnh.

  Bên cạnh đó, để giảm thiểu tình trạng huyết trăng ra nhiều, chị em cần thay đổi chế độ sinh hoạt của mình như:

  ● Quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh viêm nhiễm âm đạo.

  ● Không sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa cao, đồng thời không thụt rửa sâu âm đạo làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

  ● Nên mặc quần lót bằng chất liệu cotton, không ẩm ướt và quá chật để giữ cho vùng kín luôn khô ráo.

  ● Có chế độ ăn uống kết hợp với nghỉ ngơi, vận động hợp lý.

  Trên đây là những thông tin gải đáp về chứng huyết trắng ra nhiều ở nữ giới, hy vọng đã mang lại nhiều thông tin bổ ích cho chị em. Nếu còn thắc mắc gì hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.