Khí hư có màu bất thường có phải là bệnh lý không?

Ngày đăng: Thứ Tư, 13/06/2017 05:06

  “Chào bác sĩ! Không biết vì sao dạo gần đây, vùng kín của tôi ra nhiều khí hư và có nàu rất khác so với bình thường. Nó khiến tôi cảm thấy ngứa ngáy rất khó chịu kèm theo cảm giác đau bụng dưới. Tôi đang rất lo lắng không biết đây có phải là dấu hiệu của loại bệnh lý nào không. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi”.

  (Thanh Tâm – Hải Phòng)

  Chào chị Tâm! Vì chị không mô tả rõ khí hư có màu bất thường là màu gì nên chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận chính xác. Tốt nhất bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.

Khí hư có màu bất thường là bệnh gì?

  Khí hư hay còn gọi là huyết trắng, ở điều kiện bình thường khí hư sẽ có màu trắng trong hoặc vàng nhạt, không mùi, đôi khi có mùi tanh như lòng tráng trứng. Tuy nhiên, nếu một ngày, chị em nhận thấy khí hư thay đổi về số lượng và màu sắc kèm mùi hôi lạ thì đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể nữ giới đang gặp vấn đề về sức khỏe. 

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, dựa trên màu sắc của khí hư chị em có thể đoán được mình mắc căn bệnh phụ khoa nào, cụ thể:

 ➽ Khí hư có màu trắng đục, đóng thành mảng: thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do nấm cadida gây nên. Vùng kín sẽ có mùi hôi kèm theo cảm giác sưng tấy và ngứa.

 ➽ Khí hư có màu nâu lẫn máu: Đây là biêu hiện rất nguy hiểm, cho thấy tổn thương tại bộ phận sinh dục và có thể là triệu chứng của ung thư cổ tử cung, nội mạc tử cung.

Khí hư có màu bất thường là dấu hiệu của bệnh phụ khoa

 ➽ Khí hư có màu xanh, đặc quánh như mủ: Nếu quan sat kỹ sẽ thấy vùng kín sưng tấy, chị em có thể đã mắc phải bệnh lậu kèm với đó là hiện tượng tiều buốt, tiểu rắt.

 ➽ Khí hư có màu trắng: Nếu khí hư màu trắng, ra nhiều và loãng như nước là dấu hiệu của bệnh u xơ cổ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… Còn nếu màu trắng nhưng sủi bọt tức là bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomonas.

 ➽ Khí hư có màu vàng: Đây là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn.

 ➽ Khí hư có màu nâu: Khí hư có màu nâu kèm với mùi hôi khó chịu có thể do viêm ống cổ tử cung hoặc viêm vùng chậu cấp tính,….

  Nếu nhận thấy có những dấu hiệu trên, chị em nên thăm khám sớm, bởi nếu kéo dài có thể ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và cả chức năng sinh sản của chị em.

Đa Khoa Phượng Đỏ - điều trị khí hư bất thường hiệu quả

  Thông thường, để chữa khí hư bất thường các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để xác định nguyên nhân và từng trường hợp mắc bệnh mới đưa ra phương pháp phù hợp.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng hai cách chữa khí hư bất thường đó là điều trị bằng nội khoa và ngoại khoa.

 ✱ Nếu những trường hợp nhẹ: sẽ được chỉ định dùng thuốc uống, thuốc bôi, xịt hoặc thuốc đặt âm đạo để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm,… gây bệnh.

 ✱ Trường hợp nặng hơn: không điều trị được bằng thuốc có cần có sự can thiệp của ngoại khoa như: Dao LEEP, chiếu sóng ngắn, viba, đèn hồng quang,… để diệt tận gốc mầm móng gây bệnh, hỗ trợ tuần hoàn máu, tăng khả năng phục hồi.

Điều trị khí hư bất thường hiệu quả nhờ công nghệ Oxygen (O3)

  Ngoài ra, phương pháp Oxygen (O3) và DHA là những phương pháp hiện đại, giúp tiêu diệt tận gốc mầm móng gây bệnh, mang lại kết quả cao.

  Bên cạnh đó, phòng khám còn quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị khí hư bất thường. Cùng với trang thiết bị hiện đại, nhân viên y tế ân cần, chu đáo, mức chi phí hợp lý,… Đa Khoa Phượng Đỏ luôn được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn.

  Trên đây là thông tin về biểu hiện và cách điều trị khí hư có màu khác lạ. Nếu còn gì chưa rõ, chị em có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới hay gọi đến hotline (0225) 8831 239 để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn hỗ trợ.