Nguyên nhân bị bệnh huyết trắng

Ngày đăng: Thứ Năm, 02/11/2017 10:11

  Huyết trắng là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ độ tuổi sinh sản, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó dẫn đến sự thờ ơ, vô tình gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Hãy cùng các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ tìm hiểu về nguyên nhân bị bệnh huyết trắng để sớm nhận biết phòng ngừa và điều trị kịp thời khi có những dấu hiệu bất thường.

  

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết trắng

  Huyết trắng là dịch tiết từ đường sinh dục thường gặp ở nữ giới tuổi dậy thì, lúc rụng trứng, sắp tới kỳ kinh, tuổi mãn kinh. Nó có tác dụng giữ ẩm cho môi trường âm đạo, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có lợi sinh sống và ngăn ngừa tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, nó còn giúp bôi trơn âm đạo, không gây khó khăn và đau đớn trong lúc giao hợp.

  Đây là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể phụ nữ, tuy nhiên, khi huyết trắng ra nhiều, có mùi khác lạ thì có thể là dấu hiệu bệnh lý ở vùng kín mà chị em cần phải lưu ý. Vì thế, các chị em cần phải biết phân biệt huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý.

  Huyết trắng bình thường (huyết trắng sinh lý) có màu trắng trong như lòng trắng trứng, hơi dai và có thể có mùi hơi tanh. Thường thì đến chu kỳ kinh nguyệt huyết trắng ra nhiều, sau đó ít lại và không kèm theo bất cứ triệu chứng bất thường nào khác.

Hiện tượng huyết trắng sinh lý (trái) và huyết trắng bệnh lý (phải)

  Còn nếu huyết trắng ra nhiều thường xuyên, có mùi và màu khác lạ, đó chính là huyết trắng không bình thường, theo y học gọi là huyết trắng bệnh lý, nó có biểu hiện là lượng huyết trắng ra nhiều, có bọt, có mùi hôi, dịch màu trắng đục, xanh hoặc vàng, … kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, đau rát khi quan hệ tình dục. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như: rối loạn nội tiết tố, nhiễm nấm Candida, vi khuẩn, trùng roi… và một số nguyên nhân chủ yếu như:

  ➠ Thức khuya: Điều này sẽ làm cho nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, sức đề kháng giảm, môi trường trong âm đạo bị khô khiến huyết trắng ra nhiều.

  ➠ Mặc quần lót quá chật hay ẩm ướt: Vi khuẩn, nấm dễ xâm nhập, phát triển và sinh sôi nhanh chóng.

  ➠ Lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày: Sử dụng quá thường xuyên hoặc dùng suốt ngày mà không thay sẽ dễ khiến băng vệ sinh thành nơi giữ vi trùng, vi khuẩn có hại, gây bệnh phụ khoa.

  ➠ Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Nếu chị em tự ý thụt rửa âm đạo, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng dung dịch vệ sinh, thuốc đặt âm đạo hay thậm chí vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ... cũng là những nguyên nhân có thể gây mất cân bằng môi trường âm đạo và tạo điều kiện cho vi khuẩn xấu gia tăng, gây bệnh phụ khoa.

  ➠ Quan hệ tình dục không an toàn: Chị em sẽ dễ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, đồng thời cũng là nguyên nhân dẫn đến huyết trắng có mùi hôi và các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết trắng ở phụ nữ

  ⇒ Khuyến cáo: Huyết trắng bệnh lý để lâu mà không điều trị sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm càng nặng hơn, tăng nguy cơ lây lan, tái phát nhiều lần dẫn đến nguy cơ viêm, tắc ống dẫn trứng, viêm dây chằng… thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

  Không chỉ vậy, phụ nữ khi bị bệnh huyết trắng lúc mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

   Chính vì vậy, ngay khi xuất hiện huyết trắng bất thường thì chị em nên nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để khám càng sớm càng tốt. Hội tụ nhiều ưu thế về đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp tiên tiến… Đa Khoa Phượng Đỏ hứa hẹn sẽ mang đến cho chị em một môi trường y tế khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, giúp chị em mau chóng lấy lại sức khỏe cho bản thân với chi phí tiết kiệm nhất.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ về nguyên nhân bị bệnh huyết trắng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác, hãy nhấp vào khung chat bên dưới hoặc gọi đến hotline: (0225) 8831 239 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.