Nguyên nhân khiến âm đạo tiết nhiều dịch bất thường

Ngày đăng: Thứ Ba, 14/06/2017 04:06

  Dịch tiết âm đạo hay còn gọi là khí hư có chức năng bôi trơn, ngăn chặn các tác nhân gây bệnh, số lượng dịch tiết ra nhiều hay ít tùy từng cơ địa của chị em cũng như giai đoạn của cuộc đời. Tuy nhiên, nhiều trường hợp lượng khí hư tăng đột ngột và không có dấu hiệu thuyên giảm, kèm theo đó là mùi hôi lạ,… khiến không ít người lo lắng không biết vì sao. Để chị em hiểu rõ hơn, chúng tôi xin chia sẻ ở nội dung dưới đây.

Nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều bất thường

  Có thể thấy, dịch tiết âm đạo là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên ở bộ phận sinh dục nữ và không gây hại cho chị em. Nó chỉ nguy hiểm khi có những biến đổi bất thường về cả số lượng, tính chất và màu sắc.

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, dịch tiết âm đạo là một tuyến nằm trong tử cung để làm sạch “cô bé”. Lượng khí hư sẽ tăng lên trong chu kỳ kinh hoặc thời kỳ rụng trứng. Tuy nhiên nếu khí hư ra quá nhiều mà không nằm ở hai trường hợp trên có thể do các nguyên nhân sau:

  Do tâm lý: Nếu chị em thường cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố, đây là điều kiện đế vi khuẩn có hại sâm nhập gây viêm nhiễm bệnh phụ khoa. Khi mắc bệnh sẽ có các triệu chứng như dịch tiết nhiều, màu sắc thay đổi, có mùi lạ,…

Thường xuyên căng thẳng cũng nguyên nhân khiến chị em bị tình tạng khí hư bất thường

  Do mang thai: Trường hợp này cũng sẽ làm thay đổi hormone trong cơ thể chị em, khiến vùng kín ra nhiều máu, âm đạo mềm và tiết nhiều dịch hơn, nhầy và thường có màu trắng sữa.

  Do âm đạo bị nhiễm trùng: Vùng kín nữ giới bị nhiễm trùng do mắc các bệnh phụ khoa ở âm đạo sẽ có hiện thượng dịch tiết ra nhiều, màu lạ và có mùi hôi khó chịu. Thêm vào đó, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức ở vùng kín, đi tiểu tiện khó khăn.

  Do chu kỳ kinh nguyệt: Mỗi tháng khi chu kỳ kinh nguyệt đến gần, chị em sẽ nhận thấy lượng khí hư tiết ra khá nhiều, nhất là vào giữa chu kỳ hoặc thời điểm rụng trứng số lượng càng tăng lên.

  Dịch tiết âm đạo bất thường luôn là dấu hiệu không tốt cho bộ phận sinh dục nữ, vì vậy chị em nên thận trọng và có các biện pháp phòng tránh hiện tượng này.

Lời khuyên của các chuyên gia khi khí hư ra nhiều

  Khí hư là chất dịch rất cần thiết cho âm đạo, tuy nhiên chị em cần phải theo dõi sự thay đổi của nó để có cách xử lý kịp thời.

  Nếu khi hư ra nhiều do sinh lý, nữ giới chỉ cần cải thiện bằng cách vệ sinh vùng kín sách sẽ, khô thoáng, nên mặc những quần lót rộng rãi, thấm mồ hôi,…

Chị em nên thăm khám phụ khoa sớm khi có hiện tượng khí hư bất thường

  Nhưng nếu khí hư ra nhiều do bệnh lý, chị em phải đặc biệt lưu ý vì đây là dấu hiệu của một trong số những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy cần:

  Sớm gặp các bác sĩ chuyên phụ khoa để được thăm khám, chẩn đoán và có biện pháp xử lý kịp thời.

  Thay đổi các thói quen sinh hoạt, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, hạn chế dùng các chất tẩy rửa mạnh.

  Không quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như: lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,…

  Lựa chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo kết quả mang lại chính xác.

  Nếu đang phân phân, chị em có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được khám và tư vấn pháp điều trị có kết quả. Phòng khám được sự cấp phép hoạt động của Bộ Y tế với nhiều thế mạnh như: Bác sĩ giỏi, vật chất hiện đại, môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, vô trừng, thông tin bảo mật. Đặc biệt là mức chi phí hợp lý nên người bệnh có thể yên tấm về chất lượng cũng như dịch vụ khi đến đây.

  Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp được thắc mắc cho nhiều chị em. Nếu có vấn đề gì chưa rõ, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.