Nguyên nhân khiến khí hư có mùi hôi

Ngày đăng: Thứ Tư, 12/06/2017 11:06

  Khí hư là dịch tiết âm đạo bình thường ở nữ giới, thế nhưng khi khí hư có mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Hiện tượng này không chỉ khiến chị em e ngại, xấu hổ mà còn đối mặt với nguy cơ mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy đâu là nguyên nhân khiến khí hư có mùi hôi, chị em hãy theo dõi nội dung dưới đây để có biện pháp phòng tránh cho mình.

Nguyên nhân khiến khí hư có mùi hôi khó chịu

  Khí hư chính là tấm gương phản chiếu tình hình hình sức khỏe của chị em phụ nữ. Nhưng một khi dịch tiết âm đạo không còn được như bình thường, bắt đầu chuyển sang màu xanh, vàng, xám,… lượng khí hư nhiều kèm theo đó có mùi nặng, khó chịu, tức sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

  Nhiều chị em thắc mắc khí hư có mùi là do đâu?

  Vậy nguyên nhân khiến khí hư có mùi hôi do đâu, theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Khi âm đạo chị em có hiện tượng này có thể do rất nhiều nguyên nhân:

  ✼ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách: Nếu nữ giới không có thói quen vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh không đúng cách như thụt rửa âm đạo sâu, lạm dụng dung dịch tẩy rửa,… khiến cho vi khuẩn tích tụ gây viêm nhiễm làm cho dịch ở âm đạo có mùi hôi khó chịu.

  ✼ Mất cân bằng môi trường âm đạo: Khi nội tiết tố astrogen trong cơ thể bị suy giảm, sẽ gây rối loạn làm mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo. Điều này khiến cho khí hư cò mùi hôi kèm theo cảm giác ngứa rát.

  ✼ Viêm nhiễm phụ khoa: Nếu chị em mắc một số bệnh lý lý phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… đều có hiện tượng khí hư chuyền màu xanh, xám, vàng,… một số trường hợp còn kèm theo mủ và máu. Lượng khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi rất khó chịu, tùy vào từng trường hợp mắc bệnh mà sẽ có những tính chất khác nhau.

  ✼ Vùng kín bị tổn thương sau sinh: Một vài trường hợp áp dụng phương pháp sinh thường, thai nhi khi đi qua âm đạo ít nhiều sẽ gây tổn thương, nên khí hư thường có mùi hôi (tuy nhiên trường hợp này rất ít khi xảy ra).

  Khí hư có mùi hôi dù là nguyên nhân nào gây ra đi chăng nữa vẫn là biểu hiện không tốt. Vì vậy chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám và có kết luận chính xác bạn đang mắc phải bệnh lý nào rồi đưa ra phương pháp điều trị đúng đắn.

Khám khí hư có mùi hôi tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Để giúp chị em thoát khỏi chứng khí hư bất thường, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của chị em nói riêng và toàn bộ bệnh nhân nói chung.

  Hiện tại, Phòng khám đang hội tụ nhiều yếu tố sau:

  ✔ Đội ngũ bác sĩ chuyên môn, từng học tập và làm việc ở những nước có nền y tế phát triển, trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

  ✔ Cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị quy mô, hiện đại hỗ trợ việc chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị nhanh chóng.

Khám và điều trị khí hư có mùi tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  ✔ Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, chuyên nghiệp sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân với thái độ tận tình, chu đáo.

  ✔ Thủ tục và quy trình khám đơn giản, rút gọn các thủ tục để tiết kiệm thời gian chờ đợi cho chị em.

  ✔ Các khoản thu phù hợp với từng công đoạn thăm khám, tất cả đều công khai theo quy định của Bộ Y tế.

  Với những thế mạnh trên, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều chị em phụ nữ. Bằng nhiều phương pháp chữa trị, phòng khám đã giúp nhiều chị em trở về cuộc sống bình thường. Vì thế, Đa Khoa Phượng Đỏ luôn là sự lựa chọn hàng đầu mỗi của đa số người bệnh.

  Trên đây là những giải đáp về nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư có mùi hôi. Nếu còn gì chữa rõ, chị em có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn.