Nhận biết bệnh phụ khoa từ các dấu hiệu của huyết trắng

Ngày đăng: Thứ Năm, 03/11/2017 02:11

  Những tác hại của bệnh phụ khoa gây ra có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Do đó, chị em cần tìm hiểu và nắm rõ những bệnh phụ khoa từ các dấu hiệu huyết trắng bất thường, bởi đây là cách tốt nhất giúp chị em phòng tránh cũng như điều trị bệnh hiệu quả nếu không may mắc phải những căn bệnh này.

  

Cách nhận biết bệnh phụ khoa thông qua dấu hiệu huyết trắng

  Huyết trắng ( khí hư) là dịch tiết từ âm đạo của người phụ nữ được biểu hiện rõ ở giai đoạn trưởng thành. Huyết trắng bình thường hay còn gọi là huyết trắng sinh lý có màu trắng, trong và dai như lòng trắng trứng gà, nó không có mùi hoặc có màu hơi ngả vàng, cũng có thể có mùi đặc trưng tùy mỗi người.

  Huyết trắng ra nhiều hay ít cũng tùy thuộc vào hàm lượng estrosgen của người đó. Tùy từng giai đoạn mà chúng thay đổi về số lượng như ở giữa chu kì kinh nguyệt hoặc thời điểm sắp rụng trứng huyết trắng thường ra nhiều hơn.

  Ngoài ra, khi gặp các kích thích tình dục hay phải lao động nặng, stress nặng,.. âm đạo cũng tiết ra nhiều huyết trắng hơn.

  Nếu có bất kì một sự bất thường nào về huyết trắng như thay đổi màu sắc, có mùi lạ thì đây có thể biểu hiện bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em. Cụ thể, bạn có thể nhận biết các bệnh phụ khoa từ huyết trắng thông qua những trường hợp sau:

Một số biểu hiện bất thường của huyết trắng liên quan đến các bệnh lý nguy hiểm

  ➠ Viêm âm đạo: Nếu huyết trắng kèm theo bọt, có biểu hiện ngứa và sưng đỏ ngoài âm đạo, cảm giác nóng rát, khí hư có màu sắc khác lạ, đau khi quan hệ có thể là viêm âm đạo do nấm Candida gây ra.

  ➠ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Là tình trạng cổ tử cung viêm nhiễm do sảy thai, nạo phá thai quá nhiều lần, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ.... Lúc này, chị em có thể nhận biết huyết trắng thông qua dấu hiệu có màu xanh loãng hoặc vàng nhạt, dịch tiết có mùi hôi tanh khó chịu kèm nhiều bọt khí, đau âm ỉ ở phần bụng dưới,…

  ➠ U xơ tử cung: Do nhau thai còn sót lại trong quá trình sinh đẻ hoặc nạo phá thai,... gây rối loạn kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục. Đây là căn bệnh mà người phụ nữ đã trải qua ít nhất một lần mang thai và sinh nở. Bệnh có biểu hiện huyết trắng ra nhiều, trong, loãng, có mùi hôi khó chịu.

  Trên là những căn bệnh phụ khoa chị em thường có nguy cơ mắc phải, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Do đó, chị em cần khám sức khỏe và kiểm tra tổng quát đều đặn 6 tháng/ 1 lần tại các cơ sở y tế uy tín để sớm phát hiện các dấu hiệu của bệnh, nhằm có hướng điều trị tốt hơn.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, chị em bị bệnh phụ khoa hầu hết là do thói quen sinh hoạt, quan hệ tình dục không an toàn, mắc các bệnh khác có liên quan dẫn đến bệnh phụ khoa. Ở giai đoạn nhẹ mà không được điều trị ngay, bệnh sẽ trở thành mãn tính. Vì thế, nếu thấy mình có các biểu hiện hay nghi ngờ bị mắc một số bệnh phụ khoa, tốt nhất chị em nên đi khám ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

  Một số phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa mang lại hiệu quả cao đang được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ:

  ➢ Sử dụng thuốc: Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị các bệnh phụ khoa chủ yếu là thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị đối với những trường hợp bệnh mới khởi phát. Lúc này, chị em nên tuân thủ sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ (loại thuốc, liều dùng, thời gian uống...), không được tự ý ngưng thuốc hoặc dùng thuốc bừa bãi khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh trường hợp bệnh trở nặng hơn, gây khó khăn cho việc chữa trị.

Sử dụng thuốc để điều trị huyết trắng đối với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ

  ➢ Can thiệp ngoại khoa: Bác sĩ sẽ áp dụng những kỹ thuật hiện đại trong điều trị các bệnh phụ khoa (viêm cổ tử cung, u xơ tử cung...) bằng kỹ thuật Dao Leep và mới đây nhất là phương pháp Oxygen, sử dụng ion oxy hoạt tính diệt khuẩn cực mạnh, oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn, cụ thể phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như: điều trị sâu bên trong, hạn chế để lại sẹo xấu, tác dụng nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao.

  Được thành lập dưới sự cho phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền, chuyên điều trị các phụ khoa và các bệnh chuyên khoa khác. Với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  ● Đội ngũ nhân viên y tế, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài.

   Cơ sở vật chất, thiết bị y tế đảm bảo hiện đại, sạch sẽ và được vô trùng tuyệt đối, hệ thống phòng cấp cứu, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu được đầu tư hiện đại.

   Phương pháp điều trị tiên tiến trên thế giới, phòng khám đã ứng dụng thành công những thành tựu y học, những công trình nghiên cứu y khoa, đảm bảo sẽ giúp cho bệnh nhân có quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

   Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, với tiêu chí “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa việc điều trị.

   Mọi chi phí tại phòng khám đều được công khai rõ ràng, tuân theo mức mà Sở y tế đưa ra, không có tình trạng chặt chém hay phát sinh thêm bất kỳ mức chi phí ngoài lề nào khác.

  Để được các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website, các chuyên gia tại phòng khám sẽ hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất.