Tại sao huyết trắng bị khô và có dạng bột ?

Ngày đăng: Thứ Tư, 31/10/2017 02:10

  Chào bác sĩ, em vốn là người chăm lo tới sức khỏe, đặc biệt là em không bao giờ bỏ bê việc vệ sinh vùng kín, vì em biết nó rất quan trọng và liên quan đến sức khỏe sinh sản. Thế nhưng, trong thời gian gần đây, em thấy khí hư bị khô và có dạng bột kèm thêm mùi hôi khó chịu nữa, liệu không biết em có mắc bệnh gì không? Mong được bác sĩ phản hồi sớm!

  Thúy Nga _ Hải Phòng

  Cảm ơn Nga đã gửi câu hỏi về Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ . Theo như thắc mắc của bạn thì các bác sĩ tại phòng khám trả lời như sau:

Huyết trắng bị khô và có dạng bột do đâu?

  Huyết trắng (khí hư) là dịch tiết âm đạo có màu trắng trong, không có mùi hoặc có mùi đặc trưng. Đôi khi có thể vì một lý do nào đó mà huyết trắng có thể thay đổi mùi và màu sắc như:

   Do mặc đồ lót quá chật và không hợp vệ sinh, gây nên tình trạng bức bí, ẩm ướt vùng kín.

  ✤ Đã từng dùng qua các thủ thuật phụ khoa không an toàn.

   Có thói quen sinh hoạt không điều độ như thức khuya, dùng các chất kích thích,…

   Vệ sinh vùng kín không đúng cách, quá bẩn hoặc quá sạch.

   Sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH cao, có mùi thơm và chất tẩy mạnh sẽ giết chết các vi khuẩn có lợi cho vùng kín.

   Lạm dụng thuốc tránh thai cũng như thuốc kháng sinh trong thời gian dài,…

Huyết trắng bị khô và có dạng bột do rất nhiều nguyên nhân gây ra

  Tất cả các yếu tố đó đều có thể gây ra những sự thay đổi của huyết trắng ở vùng kín, trong đó có hiện tượng huyết trắng bị khô và có dạng bọt. Và mọi sự bất thường của nó đều là dấu hiệu cảnh báo cho những viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ,…

  Với trường hợp của Nga, huyết trắng bị khô, có dạng bột và có mùi hôi có thể vì một bất cẩn nào đó mà bạn đã tạo cơ hội cho tác nhân gây bệnh như nấm candida, trùng roi hay vi khuẩn gây ra các viêm nhiễm vùng kín, chẩn đoán ban đầu có thể bạn đã mắc bệnh viêm âm đạo.

  Để chắc chắn hơn, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở khám bệnh phụ khoa uy tín để chẩn đoán thật chính xác và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không nên tự ý dùng các dung dịch vệ sinh phụ nữ hay các bài thuốc dân gian vì chúng đều có thể khiến bệnh nặng hơn.

Hỗ trợ điều trị huyết trắng bị khô và có dạng bột tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ hiện đang là một trong những địa chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín, được cấp phép bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền. Với đội ngũ bác sĩ chuyên sản, phụ khoa, cùng trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế chuyên nghiệp, thân thiện sẽ mang lại cho chị em một môi trường y tế chất lượng, đáng tin cậy để mau chóng lấy lại sức khỏe cho bản thân.

  Đến với phòng khám, bệnh nhân bị bệnh về huyết trắng (khí hư) sẽ được thăm khám, xét nghiệm. Sau khi kiểm tra, dựa vào kết quả, các bác sĩ sẽ chẩn đoán và từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, như:

  ➢ Phương pháp sử dụng thuốc: Đối với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ có thể sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo... Lúc này, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, tùy vào từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ áp dụng chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian… nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Dùng thuốc để điều trị huyết trắng bị khô, có dạng bột ở trường hợp bệnh mức độ nhẹ

  ➢ Phương pháp Oxygen: Đây là phương pháp tối ưu nhất hiện nay điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính cao có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh làm sạch khuẩn nhanh chóng, chính xác, không để lại sẹo, đồng thời ngăn ngừa khả năng tái phát.

  ➢ Phương pháp Dao LEEP: Là giải pháp tối ưu cho chị em bị bệnh lý ở tử cung. Phương pháp này sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả mà không cản trở đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

  Để biết rõ thêm những thông tin về phương pháp hỗ trợ điều trị, chi phí cũng như những thắc mắc khác, hãy liên lạc với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ qua số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.