Tìm hiểu hiện tượng khí hư đặc quánh và có màu trắng đục

Ngày đăng: Thứ Năm, 02/10/2017 01:10

  Ra nhiều khí hư đặc quánh và có màu trắng đục là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm nhưng không phải chị em nào cũng biết được. Do vậy, việc tìm hiểu thêm về hiện tượng này sẽ giúp ích rất nhiều cho chị em trong việc phòng tránh cũng như chữa trị kịp thời các chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm.

  

Khí hư đặc quánh, có màu trắng đục là bị làm sao?

  Thông thường, khi đến tuổi dậy thì, vùng kín nữ giới sẽ tiết ra một loại dịch trong suốt hoặc có màu trắng sữa, lượng tiết ra có lúc nhiều có lúc ít tùy từng thời điểm. Chất dịch này được gọi là huyết trắng ( khí hư).

  Khi ra khí hư màu trắng đục, có thể là hiện tượng tắc nghẽn cơ quan vùng chậu. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do chị em lâu ngày không vận động hay mắc một bệnh lý nào đó không được điều trị khiến các mạch máu khu vực này không được lưu thông gây tắc nghẽn.

Hiện tượng khí hư đặc quánh và có màu trắng đục

  Bên cạnh đó, khi khí hư có những thay đổi bất thường về màu sắc kèm theo hiện tượng khí hư đặc quánh thì chị em cần lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa nguy hiểm sau:

  ➠ Viêm âm đạo: Đây là bệnh lý phụ khoa phổ biến nhất ở nữ giới. Bệnh do nấm Candida gây ra, chị em có thể phát hiện qua các triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu trắng đục như sữa chua, đặc quánh và kèm theo cảm giác nóng rát, ngứa ngáy, người bệnh đau đớn khi giao hợp, đi tiểu…

  ➠ Viêm cổ tử cung: Bệnh có triệu chứng khí hư ra nhiều, đặc quánh và có màu trắng đục, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau đớn khi giao hợp hay đi tiểu, sau quan hệ có thể xuất huyết, lúc này vùng kín chị em có cảm giác ngứa ngáy.

Cách khắc phục hiện tượng khí hư đặc quánh và có màu trắng đục

  Các bệnh lý phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sức khỏe mà thậm chí còn tước đi quyền làm mẹ thiêng liêng của chị em.

  Do vậy, khi thấy ra nhiều khí hư đặc quánh và khí hư trắng đục, chị em hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết nhằm tìm nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

  Nếu còn đang phân vân không biết lựa chọn địa chỉ thăm khám phù hợp, chị em có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ của chúng tôi. Tự hào là phòng khám phụ khoa chất lượng, được giới chuyên môn đánh giá cao và nhiều bệnh nhân tin tưởng bởi chúng tôi luôn đầu tư đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại, công nghệ cao cùng đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm. Thời gian qua, Đa Khoa Phượng Đỏ đã hỗ trợ điều trị tích cực hiệu quả cho hàng trăm chị em hồi phục được sức khỏe và lấy lại tự tin trong cuộc sống hàng ngày.

Đến Đa Khoa Phượng Đỏ để được tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả

  ❋ Lời khuyên: Để thúc đẩy quá trình điều trị bệnh tích cực, bên cạnh việc điều trị bệnh theo phác đồ của bác sĩ, chị em có thể thực hiện một số điều sau:

   Trong thời gian này, nên rửa vùng kín bằng nước chè xanh hoặc nước muối pha loãng, để giúp cho môi trường âm đạo vừa được làm sạch thoáng, giảm mùi hôi lại không gây kích ứng.

  ✔ Chọn loại bột giặt quần áo phù hợp với làn da.

   Vào những ngày không có kinh hay ngày rụng trứng, cần hạn chế sử dụng băng vệ sinh hàng ngày.

   Nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.

   Nên kiêng các thực phẩm nặng mùi như xả, tỏi.., thực phẩm dầu mỡ cũng như chất kích thích cafe, bia, rượu…

  Hy vọng, những kiến thức mà các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp ích cho chị em trong việc phòng tránh cũng như có phương pháp điều trị kịp thời khi không may gặp phải tình trạng khí hư đặc quánh và có màu trắng đục.

  Nếu vẫn còn thắc mắc về những vấn đề liên quan đến nội dung trên hoặc có nhu cầu đặt lịch hẹn thăm khám, chị em có thể liên hệ đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để được tư vấn những lời khuyên hữu ích.